Hôm nay,  

Dư Âm Ngày Tết: Cờ Vn, Ong Táo Mỹ Trong South Puget Sound Community College

15/02/201200:00:00(Xem: 4774)

Dư Âm Ngày Tết: Cờ Vn, Ong Táo Mỹ Trong South Puget Sound Community College

du_am_ngay_tet__1_-large-content: Dr. Lê Thiện Ngọ, chuẩn bị cử hành Lễ Thượng kỳ VNCH tại trụ cờ của Trường Đại Học Cộng Đồng South Puget Sound, Olympia lúc 12 giờ ngày mồng một Tết Nhâm Thìn 2012.

du_am_ngay_tet-large-contentÔng Táo Mỹ trong ngày Tết Nguyên Đán Việt Nam. Từ trái: Ô.Ô. Nguyễn Minh Đường, Trần Văn Minh, Ông Táo Mỹ, Dr. David Rector, Dr. Lê Thiện Ngọ và Hồ Tấn Đạt trong buổi Tiệc Mừng Xuân tại Student Union Building , SPSCC.

OLYMPIA, Wash (VBMN). - Theo thông lệ từ vài năm qua, vào thời gian Tết Nguyên Đán Việt Nam, Uỷ Ban Chống Cờ Việt Cộng, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tiểu Bang Washington, Hội Cao Niên Việt Nam Olympia được phép thượng kỳ Việt Nam Cộng Hòa tại cột cơ của Trường Đại Học Cộng Đồng (South Puget Sound Comminity College) tại Thủ phủ Olympia.

Lễ thượng kỳ được cử hành đúng giờ Ngọ (12 giờ trưa ngày 23/1/2012). Tuy thời tiết băng giá, tuyết rơi liên tục nhiều ngày, nhưng buổi Lễ thượng kỳ vẫn được cử hành đơn sơ nhưng rất trang nghiêm.

Trước đó, quốc kỳ Việt Nam màu Vàng, ba Sọc đỏ đã tung bay trên cột cờ của trường SPSCC vào dịp Tết Nhâm Thìn, từ ngày 29 tháng Chạp Tân Mão đến ngày hết ngày mồng 3 Tết Nhâm Thìn.

Qua ngày mồng 4 Tết, các tổ chức nêu trên đã tổ chức Tiệc Mừng Xuân tại Student Union Building của Trường SPSCC từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều.

Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa đã tung bay trên bầu trời đại học SPSCC tại Thủ phủ tiểu bang Washington từ 7 năm nay, là kết quả của hơn 1000 ngày tranh đấu liên tục của UBCCVC, cộng đồng, hội đoàn, nhiều cá nhân, cơ quan truyền thông, báo chí, và Hội Cựu Chiến Hoa Kỳ tại tiểu bang Washington và khắp nơi trên thế giới. Một thắng lợi ngoạn mục đầy ý nghĩa trong cuộc tranh đấu này là lá cờ máu của cộng sản Việt Nam đã bị triệât hạ sau một thời gian dài được trưng bày tại trung tâm sinh hoạt sinh viên từ đầu niên học 2002-2003 đến ngày 3/3/2006. Trước đó, Trường SPSCC cũng đã thông qua một nghị quyết vinh danh quốc kỳ Việt Nam Nền Vàng ba Sọc đỏ vào ngày 10/12/2012.

Trong buổi Tiệc Mừng Xuân, Dr. David Rector, Phụ tá Viện Trưởng Đại Học SPSCC đã thủ vai Ông Táo, viếng thăm khu vực trưng bày hình ảnh, tài liệu của CĐ/NVQG/TB/WA.

Mỗi năm khi Tết đến, xuân về, người Việt Quốc gia trong tiểu bang lại cùng sát cánh rủ nhau về trẩy hội tại Thủ phủ Olympia để dự lễ và chào kính lá cờ của Việt Nam, di sản cao quí và cũng là biểu tượng Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền của người Việt Quốc Gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.