Hôm nay,  

Nam Cali: Kỷ Niệm Hai Bà Trưng, 700 Người Dự Lễ

20/03/200100:00:00(Xem: 4577)
Santa Ana ( Nguyên Ngân) - Hơn 700 Đồng hương đã tập họp tại hội trường Valley HS vào lúc 1.30 ngày 18/3/2001 để tham dự lễ kỷ niệm Hai Bà Trưng do các cựu nữ sinh trường Trưng Vương tổ chức.

Trong suốt 19 năm qua Hội Trưng Vương Nam Cali đã liên tục tổ chức lễ kỷ niệm 2 vị Anh thư lừng danh của dân Việt dù đã thay đổi nhiều ban chấp hành hay nhiều năm gặp khó khăn về tài chánh Hội vẫn vượt khó tự mình giữ vững truyền thống tốt đẹp này

Năm nay ngoài gia đình Trưng Vương trong màu áo xanh nước biển hiền lành chúng tôi còn thấy sắc phục dân tộc thieuå số của cựu nữ sinh Bùi Thị Xuân Đà Lạt trong hàng ngũ cung nghinh kiệu Hai Bà .

Năm nay vai Hai Bà không giao cho các hoa hậu hoạt Á hậu như mọi năm mà lại do hai Nữ sinh viên có học trình xuất sắc và cũng là con em của các cựu Nữ sinh Trưng Vương đảm trách. Phải chăng đây là l cái nhìn mới vì ngoài sắc đẹp hậu duệ của Hai Bà phải là những công dân ưu tú của xã hội.Trong bài diễn văn khai mạc Bà Hội trưởng đã khẳng định : Chúng ta cùng tạo dựng lịch sử cho thủ đô Little Saigòn . Chúng ta cùng gây dựng cho thế hệ con em nối tiếp nhớ đến cội nguồn của dân tộc,nhớ đến lịch sử của Trưng Triệu,lịch sử của Lý, Nguyễn, Lê, Trần.

Một xin rửa sạch nước thù
Hai xin đem lại nghiệp xưa họ Hùng
Ba kêu Oan ức lòng chồng
Bốn xin vẻn vẹn số công lệnh này .

Với l sân khấu được trang trí công phu lễ tế Hai Bà được các Cựu Nữ sinh Trưng Vương phụ trách đưa người tham dự trở về với những nghi lễ cổ truyền Việt Nam . Đặc biệt trong phần văn nghệ năm nay đa số các tiết mục đều thực hiện trên nền nhạc dân ca cũng như trang phục cổ truyền VN.

Tất cả đồng hương tham dự đều có chung l nhận xét : Hội Trưng Vương đã bỏ nhiều công sức trong dịp này rất tiếc vì hội đã không có kế hoạch phổ biến rộng nên số người tham dự không tương xứng với công lao mà các chị đã bỏ ra .Hy vọng năm sau Hội sẽ có kế hoạch khác hơn để ø đưa ngày giỗ của Hai Bà thành l ngày hội chung của phụ nữ mà không đóng khung trong vòng trường Trưng Vương .

Xin gởi một đóa hồng đến hậu duệ của Hai Ba

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.