Hôm nay,  

Ngày Nhân Quyền Vn Thứ 10: Vinh Danh Cờ Vàng

12/05/200400:00:00(Xem: 4546)
Washington, DC (VATV)- Vào lúc 3 giờ trưa ngày 11 tháng 5 năm 2004 tại tiền đình (Tây) Quốc Hội Hoa Kỳ (Capitol Hill) nhân dịp kỷ niệm 10 năm Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam và Vinh Danh Các Nghị Quyết Cờ Vàng tại Hoa Kỳ.
Ngoài các thành phần nhân sĩ như Bác Sĩ Trương Ngọc Tích, Bác Sĩ Nguyễn Quốc Quân, Chủ Tịch CĐVN tại Hoa Thịnh Đốn Ông Lý Văn Phước, Cụ Giáp Ngọc Phúc, Ông Khưu Văn Phát - Không Quân, Ông Lâm Duy Tiên - Biệt Động Quân, Ông Lê Quyền, Ông Trần Thiện Hiệu - Thuỷ Quân Lục Chiến, Mục Sư Huỳnh Minh Mẫn và rất đông đại diện cộng đồng về từ các địa phương (trên 20 địa phương). Về phía Lập Pháp Hoa Kỳ, chúng tôi ghi nhận có Dân Biểu Tom Davis (District 11 Virginia) và Ed Royce (District 40 California). Hai Dân Biểu có nhiều quan hệ mật thiết với Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn tại Hoa Kỳ.

Việc vinh danh ngọn cờ vàng tại Quốc Hội ngay sau buổi lễ kỷ niệm 10 năm bên trong đại sảnh 325 Caucus Room thuộc Russel Senate Building là một phần thưởng cao quý cho những ai đang tranh đấu cho Nhân Quyền tại Việt Nam. Ngoài ra việc làm tốt đẹp này còn là món quà tinh thần cho những bà mẹ Việt Nam đã có con hy sinh bảo vệ lý tưởng tự do dưới ngọn cờ vàng ngày nào trong chiến tranh Việt Nam.
Theo Ông Lê Quyền, người điều hành buổi lễ, "Ước vọng của 80 triệu người Việt trong và ngoài nước là một ngày thật gần cùng khắp 50 tiểu bang tại Hoa Kỳ và các nuớc có người Việt sinh sống sẽ có được nghị quyết vinh danh Cờ Vàng. Và mãi mãi cờ vàng là biểu tượng: Freedom & Democracy for Vietnam."
(Võ Thành Nhân ghi nhanh từ Capitol Hill)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.