Hôm nay,  

Hội Xuân của Hội Y Tế Miền Đông Bắc Hoa Kỳ

28/01/201200:00:00(Xem: 6112)

Hội Xuân của Hội Y Tế Miền Đông Bắc Hoa Kỳ

y_te_mien_dong_bac_-large-contenty_te_mien_dong_ba_hop_ca-large-contentHội xuân của Hội Y Tế Miền Đông.

Tuyết Mai

Hội Y Tế Miền Đông Hoa Kỳ đã tưng bừng tổ chức Tiệc Xuân lúc 7 giờ chiều ngày 21 Tháng 1, 2012 tại Nhà hàng Harvest Moon ở Falls Church, VA.

Có hơn ba trăm người tham dự, trong một không khí thật nhộn nhịp, đông vui, với sự hiện diện của hầu hết đại diện các hội đoàn, đoàn thể trong vùng. Sau nghi lễ chào Quốc Kỳ Mỹ Việt, Bác sĩ Nguyễn Văn Sáng, Hội Trưởng Hội Y Tế Miền Đông Bắc HK có vài lời chào mừng quan khách. Bs Sáng nói, ông cảm ơn Ơn trên đã cho ông có cơ hội làm việc để phục vụ ông bà, anh chị em,và cảm ơn Hội Y Tế đã cho ông có cơ hội đại diện để gởi lời chúc mừng đến mọi người.

Bác sĩ Sáng đặt câu hỏi, trong năm qua Hội Y Tế đã làm được gì? Ông trả lời, bây giờ đang là mùa Đông chứ không phải mùa Xuân, nhưng thấy ông bà anh chị em đến đây với nụ cười và nét mặt vui tươi, ông cảm thấy như có mùa Xuân ở trong lòng. Không phải là thi sĩ, văn sĩ, nhưng ông cảm thấy có một cái gì đó, một mùa Xuân quê hương. Chúng ta cảm thấy đây là mùa Xuân của chúng ta, dù ngoài trời lạnh buốt. Niềm hãnh diện của chúng ta là vẫn giữ được một chút gì gọi là mùa Xuân , mùa Xuân này chỉ cảm thấy được trong lòng.

Bác sĩ Sáng, nói tiếp điều thứ hai, kiểm điểm lại những công việc làm của Hội Y Tế trong năm vừa qua, ông không dám tự hào nhưng cảm thấy hội đã đóng góp một phần nào đó cho những sinh hoạt của cộng đồng. Từ ngày gây quỹ cho Ngày Y Tế cộng đồng mùa Hè cho tới những lần tổ chức Hội Y Tế mùa Hè, rồi tới tổ chức mỗi tháng để các anh em Nha Y Dược sĩ có cơ hội tiếp tục học hỏi, cho đến ngày hôm nay, công việc liên tục, các anh em tiếp tục gòng gánh, mặc dầu công việc rất là nặng nề.

Không muốn nói dài dòng, nhưng thật sự đây là lần đầu tiên trong lịch sử của Hội Y Tế Hoa Kỳ, Hội đã cộng tác với tất cả các hội đoàn trong cộng đồng, và các anh em đã cộng tác rất nhiệt tình. Tất cả ông bà anh chị em trong cộng đồng đã góp sức với nhau, làm việc rất hài hòa không một lần cải vã. Chúng ta đã sống, đã làm việc với nhau, rất bình yên trong hoàn cảnh rất là khó khăn của cộng đồng của chúng ta.

BS Sáng nói trong những ngày Tết của năm Nhâm Thìn, ông chỉ muốn chúc ông bà anh chị em có sức khỏe. Có sức khỏe nghĩa là không bị vướng những bệnh không chữa được, không vướng những bệnh làm cho cuộc đời mình sắp tàn. Chúng ta còn trí nhớ để nhớ những người thân, vẫn nhớ những chuyện vui chứ không nhớ những chuyện buồn trong cuộc sống của mình và nhớ những người chúng ta thương ngày xưa và ngày nay. Đó là những điều BS Sáng muốn chúc mọi người và mong mọi người thực hiện điều đó. Thứ hai là sự bình yên, có nghĩa là bình yên trong tâm hồn. Chúng ta cảm thấy bình yên khi phải đối chọi với những nghịch cảnh của cuộc sống.

Sau cùng là niềm vui. BS Sáng chúc một người có niềm vui, tìm thấy mục đích của cuộc sống, lý tưởng của cuộc đời và niềm vui với gia đình hay với người bạn đời nào đó mà cảm thấy thực sự hạnh phúc. Cuối cùng BS Sáng cảm ơn mọi người đến chung vui hôm nay.

Sau đó BS Sáng giới thiệu Ban Chấp Hành của Hội Y Tế nhiệm kỳ 2010-2012, gồm có Nha sĩ Phạm Hữu Anh, Phó Chủ tịch đặc trách về Nha Khoa; Dược sĩ Trần Kim Long Phó Chủ tịch đặc trách về dược khoa; Bác sĩ Đỗ Thiện , đặc trách về thuốc men; Nha sĩ Chương là Thủ Quỹ và Nha sĩ Julie Tran là Thư Ký của Hội.

Trong dịp này, Bác sĩ Hương có đọc mấy câu thơ chúc thọ và Bs Sáng có nhờ hai em trao tặng hoa cho Bà Nguyễn Thị Vân, 98 tuổi. Bà Vân phát biểu bà lúc nào bà cũng theo lời chỉ dẫn của Bác sĩ Sáng, c ách ăn uống, đi đứng, giữ gìn sức khỏe. Bà mang ơn Bs Sĩ Sáng nhiều lắm.

Được biết trong nhiều năm qua Hội Y Tế luôn đóng góp, khám bệnh miễn phi cho đồng hương trong các Chợ Tết do Cộng Đồng hay Hội Người Việt Cao Niên tổ chức. Trong vài năm gần đây, chương trình khám bệnh miễn phí được Hội Y Tế Miền ĐBHK tổ chức quy mô hơn. Hội đã cùng các hội đoàn trong cộng đồng tổ chức Hội Chợ Y Tế (Health Fair). Trong Hội Chợ Y Tế này, nhiều bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ phụ trách phần y tế, giúp đồng hương thử máu, coi có bị cholesterol cao, đường cao, virus B, C…, khám mắt, khám tai, khám xương… miễn phí. Hội đã giúp đỡ rất nhiều cho những đồng hương không có bảo hiểm sức khỏe, hay những người không có tiền đi khám bệnh với bác sĩ tư…

Trở lại chương trình Tiệc Xuân của Hội Y Tế, Ban họp Ca của Hội Y Tế Miền Đông mở đầu với nhạc phẩm “Ly Rượu Mừng”. Sau đó ảo thuật gia Hoàng Hùng biểu diễn ảo thuật. Ca sĩ Khánh Hà nối tiếp chương trình với nhiều nhạc phẩm trữ tình Việt và ngoại quốc, tạo một không khí thật sinh động. Theo sau là chương trình khiêu vũ rất vui tươi với ban nhạc nổi tiếng Red Sun.

Chương trình được chấm dứt lúc 12 giờ đêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.