Hôm nay,  

Virginia: Bữa Cơm Tình Thương Cứu Trợ Nạn Lụt

21/12/200000:00:00(Xem: 5405)
FALLS CHURCH, VIRGINIA (Tin Đỗ Hồng)- Những cơn mưa tầm tã và lạnh buốt cuối tuần qua đã không thể cản nổi bước chân của khoảng 200 đồng hương đến tham dự bữa cơm tình thương nhằm lạc quyên cứu trợ đồng bào nạn lụt miền Tây Việt Nam do tiệm Phở Pasteur và một nhóm thân hữu tự nguyện đứng ra tổ chức vào chiều ngày chủ nhật 17 tháng 12 năm 2000 tại nhà hàng Galaxy.

Theo họa sĩ Trần Thanh Hoàng, đại diện ban tổ chức, số đồng hương này đã không quản ngại thời tiết, đến với ông Phạm Hồng, chủ nhân tiệm Phở Pasteur, và các thân hữu của ông, không phải vì một bữa ăn cao lương mỹ vị hay một chương trình văn nghệ phong phú mà là vì muốn góp phần xoa dịu phần nào nỗi thống khổ mà các nạn nhân bão lụt hiện vẫn còn đang cưu mang tại quê nhà. Trong tinh thần “lá lành đùm lá rách” đó, rất nhiều người tham dự đã hoan hỉ gửi hiện kim vào trong thùng cứu trợ đặt trước cửa nhà hàng.

Nghĩa cử cao đẹp này đã được ông Phạm Hồng nhiệt liệt ca ngợi trong phần chào mừng quan khách và trình bày về ý nghĩa của bữa cơm tình thương. Ông Hồng cho biết, đứng trước những hậu quả dai dẳng do trận lụt kinh hoàng để lại cho đồng bào miền Tây trong nước, ông tự thấy có bổn phận phải đóng góp bằng mọi phương thức có thể được để giúp đỡ cụ thể cho các nạn nhân. Đó là lý do tại sao ông đã tự nguyện cùng bạn hữu đứng ra tổ chức bữa cơm tình thương miễn phí này để lạc quyên cứu trợ. Ông nói thêm rằng tất cả số tiền lạc quyên sẽ được chuyển về trong nước cho đồng bào qua trung gian các cơ sở tôn giáo địa phương. Nhân dịp này, ông Phạm Hồng cũng đã giới thiệu sơ qua về tiệm Phở Pasteur, tọa lạc trên đường Annandale Road, cách nhà hàng Galaxy chỉ một dãy phố. Theo ông Hồng, đây là một sơ sở kinh doanh do ông làm chủ với mục đích phục vụ đồng hương không phải chỉ bằng những món ăn thuần túy đậm đà hương vị quê hương mà còn bằng sự khuyến khích các em học sinh học giỏi và giúp đỡ các vị cao niên qua hình thức miễn phí hay giảm phí cho họ trong các bữa ăn tại tiệm.

Đến với bữa cơm tình thương, ngoài số đồng hương giàu lòng từ thiện cư ngụ trong vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn, còn có một số các đại diện hội đoàn người Việt và quan khách Hoa Kỳ.

Trong phần phát biểu trước cử tọa, bà Phạm Lệ Trinh, Chủ Tịch Tổng Liên Đoàn Cử Tri Người Mỹ gốc Việt, đã bày tỏ sự cảm phục tinh thần tự nguyện cứu trợ nạn nhân bão lụt của ông Phạm Hồng và nhóm thân hữu của ông và đồng thời lên tiếng tha thiết kêu gọi mọi người hãy rộng tay cứu giúp đồng bào bên nhà đang sống trong cảnh màn trời chiếu đất và bệnh tật tai ương do hậu quả của trận lụt vừa qua.

Cùng lên tiếng trong sinh hoạt từ thiện này có ông McCarthy, Giám Đốc Chương Trình Việt ngữ đài Tiếng Nói Hoa Kỳ. Trong những quan hệ chặt chẽ từ nhiều năm qua với tập thể người Việt, ông McCarthy, mặc dù lớn tuổi, vẫn thường xuyên có mặt tại các buổi sinh hoạt của cộng đồng người Việt vùng thủ đô.

Sau đó, chương trình văn nghệ phụ diễn được bắt đầu bằng bản đồng ca “Việt Nam, Việt Nam” do một nhóm nghệ sĩ thân hữu và ban nhạc The Rainbow với hai nhạc sĩ Alphonse quyền và Đoàn Bằng trình bày. Người tham dự đã được lần lượt thưởng thức những tiếng hát điêu luyện của Minh Dũng, Huyền Trân, Kiều Nga, Lê Văn Lai, Hoài Trang, Hoài Mỹ, Văn Duyệt, Loan Phượng, Bích Thủy, Minh Cường, Marvin Châu, Trúc Thi... qua những bản nhạc, những câu hò tình tự quê hương và giọng ca của Đoàn Huệ và Thanh Trúc trong những giai điệu dân tộc với phần phụ họa của nhạc sĩ cổ nhạc Trần Bi.

Xen kẽ trong chương trình là những màn bán đấu giá rất sôi nổi các tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ Trần Thanh Hoàng, nhà danh họa Vũ Hối và nghệ nhân điêu khắc Nguyễn Văn Hổ, cùng những món nữ trang đắt tiền do tiệm vàng Cathy ở Maryland với bà chủ nhân Nguyễn Thị Bạch Nguyệt mang đến để góp phần cứu trợ nạn lụt bên nhà.

Của ít lòng nhiều, ai nấy cũng muốn tự nguyện đóng góp phần nhỏ nhoi của mình trong việc đem lại “Cây Mùa Xuân” cho các nạn nhân bão lụt trong nước. Thậm chí đến chủ nhân nhà hàng Galaxy và ban nhạc The Rainbow cũng chỉ tính cho ban tổ chức bữa cơm lạc quyên một khoản thù lao nhỏ tượng trưng để bày tỏ tình thương dành cho đồng bào ruột thịt bên nhà.

Tấm lòng quảng đại của mọi người đã được ông Phạm Hồng chân thành tri ân trong phần tổng kết tại chỗ các khoản chi thu. Kết quả cho biết sau khi khấu trừ các khoản chi phí, bữa cơm tình thương chỉ thu được hơn 300 Mỹ kim và ông Hồng tình nguyện đóng góp thêm vào số đó cho đủ 1000 Mỹ kim để chuyển về nước trong nay mai, đồng thời sẽ cho công bố trên các cơ quan truyền thông trong vùng.

Một vị thực khách trước khi ra về đã nói rằng bữa cơm tình thương tuy không thu lượm được kết quả mong muốn, nhưng ông Phạm Hồng và ban tổ chức đã làm hết sức mình để chứng tỏ thiện ý cứu trợ nạn nhân bão lụt của họ và do vậy số tiền thu được có thể xem là “Một miếng khi đói bằng góiù khi no, của tuy tơ tóc nghĩa so nghìn trùng.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.