Hôm nay,  

Nhà Báo Thanh Thương Hoàng Hội Ngộ Với 100 Văn Nghệ Sĩ

28/05/199900:00:00(Xem: 7896)
SACRAMENTO (Việt Hà) - "Tôi như một kẻ đi dưới trời nắng gắt, bất chợt gặp những bóng cây toả mát bên đường. Những bóng cây này là quý anh quý chị: những người bạn cũ và những người bạn mới." Ngỏ lời trước khoảng 100 người đến tham dự cuộc tiếp tân đón tiếp mình, nhà báo kỳ cựu Thanh Thương Hoàng, người vừa mới thoát khỏi ngục tù CSVN, đặt chân đến bến bờ tự do đã tuyên bố như trên.
* Khoảng 100 người chào mừng
Được biết, buổi tiếp tân nhà báo Thanh Thương Hoàng do Hội Thơ Tài Tử Việt Nam tại Sacramento tổ chức với sự bảo trợ của nhiều hội đoàn và cơ sở truyền thông.
Những người hiện diện, trong đó phái đoàn đến từ xa có phái đoàn San Jose với trên 20 người gồm thi sĩ lão thành Hà Thượng Nhân, cụ Nguyễn Hữu Hãn XLTV Hội Đền Hùng Hải Ngoại, cụ Đỗ Văn Nguyện, nguyên Quản lý nhật báo Chính Luận, Ông Lê Đình Vọng, một trong những người bảo trợ cho ông Thanh Thương Hoàng; nhà văn Nhật Thịnh - Khuê Dung của tạp chí Đất Đứng, nhà văn Dương Diên Nghị, nhà thơ Ngọc An, Yên Bình, Nguyễn Tuấn, Chủ nhiệm Tuần Báo Tin Việt Bắc Cali; ký giả Cao Sơn. Đặc biệt, chúng tôi ghi nhận có sự hiện diện của nhiều cựu sĩ quan cao cấp VNCH.

Chương trình được tổ chức tại nhà hàng Hương Quê, nằm trên đường Stockton Blvd, Sacramento, vào lúc 2:30 chiều ngày Chủ Nhật, 23/5/1999.
Được mời lên phát biểu cảm tưởng, nhà báo Thanh Thương Hoàng nói:
"Các anh các chị là những nhà văn, nhà thơ, nhà báo biết rõ hơn ai hết cái Tâm là lẽ sống, là chân lý của loài người chúng ta. Nếu không có nó thì ngày hôm nay tôi không không có mặt ở đất nước Hoa Kỳ này. Và nếu không có cái Tâm thì loài người chúng ta đã bị tiêu diệt từ lâu. Nhưng không phải tất cả loài người chúng ta đều có đặt trong trái tim mình một chữ Tâm nên do đó cái nỗi đoạn trường vẫn tiếp tục kéo dài triền miên. Và các nhà văn nhà thơ nhà báo chúng ta vẫn tiếp tục gào lên cái nỗi đoạn trường tân thanh... Một lần nữa xin cám ơn các anh các chị, những bạn bè cũ mới, đã nhóm lên trong tim tôi một ngọn lửa đã tàn lụi từ lâu."
Kế tiếp, là nhà thơ lão thành Hà Thượng Nhân, ký giả Cao Sơn đã được mời lên nói về những kỷ niệm với nhà báo Thanh Thương Hoàng.
Nhân vật chính của buổi tiếp tân cũng đã được mời lên máy vi âm lần thứ hai để kể qua về tình hình của anh em văn nghệ sĩ Sài Gòn hiện còn sống tại quê nhà như nhà văn Nguyễn Thụy Long, Họa Sĩ Chóe, Họa Sĩ, Ký Giả Đằng Giao, ký giả Uyên Thao, ký giả Hồ Nam...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.