Hôm nay,  

Trung Học Nguyễn Hoàng, Tất Niên Mừng Hội 10 Năm

13/01/201200:00:00(Xem: 5283)
Trung Học Nguyễn Hoàng, Tất Niên Mừng Hội 10 Năm

hs_truong_nguyen_hoang_hop_mat-large-contentÁi hữu cựu học sinh Nguyễn Hoàng họp mặt.

Gaden Grove (Bình Sa)- -. Trưa Chủ Nhật ngày 8 tháng 1, 2012 tại nhà hàng King Harbor, thành phố Garden Grove. Hội cựu học sinh trường Trung học Nguyễn Hoàng Quảng Trị tổ chức họp mặt Tất Niên, kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Cựu Học Sinh Nguyễn Hoàng Hải Ngoại.
Khoảng 200 Thầy, Cô và cựu học sinh Nguyễn Hoàng cùng một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí. Sau phần nghi thức chào cờ Việt Mỹ và phút mặc niệm để tưởng nhớ các bậc tiền nhân, các chiến sĩ đã bỏ mình vì lý tưởng tự do, trong đó các vị giáo sư và học sinh Nguyễn Hoàng đã ra đi.
Tiếp theo là lời chào mừng của bà Quỳnh Hoa, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Nguyễn Hoàng lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Bà sự hiện diện của các Thầy, Cô, thân hữu và các cơ quan ngôn luận đã đến tham dự tiệc Tất Niên, sau đó bà chúc mọi người sang năm mới được mọi sự an khang, thịnh vượng.
Trong dịp nầy Bà cũng cho biết sơ qua về trường Nguyễn Hoàng như sau: " Trường Nguyễn Hoàng thành lập từ năm 1951 là một ngôi trường Trung học Đệ Nhị Cấp độc nhất tại Quảng Trị, các học sinh mấy tỉnh vùng địa đầu giới tuyến muốn vô học Nguyễn Hoàng phải qua một kỳ thi tuyển hết sức khó khăn. Bà vào trường Nguyễn Hoàng năm 1958 học từ Đệ Thất lên đến Đệ Nhất nên có rất nhiều kỷ niệm với ngôi trường này, trường có trên 2000 học sinh. Sau biến cố 1975, một số giáo sư và cựu học sinh Nguyễn Hoàng may mắn ra được nước ngoài, và liên lạc với nhau thành lập Hội Cựu Học Sinh Nguyễn Hoàng Hải Ngoại. Trong Đại Hội Nguyễn Hoàng toàn thế giới mới đây, số người tham dự lên đến 500, còn hôm nay chỉ có một số giáo sư và các cựu học sinh Nguyễn Hoàng tại Nam California mà thôi.

hs_truong_nguyen_hoang_hop_mat__1_-large-contentMặc dù đều định cư tại Nam California, nhưng Thầy, trò ít có dịp gặp nhau nên mỗi lần họp mặt như thế này là một cơ hội để Thầy, trò nhớ lại dĩ vãng xa xưa với nhiều kỷ niệm thuở học trò."
Sau lời phát biểu của bà Hội Trưởng và của đại diện các giáo sư, buổi tiệc, bắt đầu mọi người vừa ăn vừa thưởng thức chương trình văn nghệ rất phong phú, đa dạng.
Nhân dịp họp mặt tất niên, Hội có phát hành Đặc san Nguyễn Hoàng "Ngày Xưa Thân Ái". Đặc san dầy gần 300 trang với nhiều bài vở rất giá trị nói về ngôi trường cũ, một ngôi trường ở vùng địa đầu giới tuyến, có lúc, học sinh luôn phải di tản vì chiến tranh, bàn ghế không có, bảng đen cũng không đến nỗi học sinh phải kê tập vào lưng bạn mà viết.
Trong hoàn cảnh thiếu thốn như thế nhưng tinh thần hiếu học của học sinh rất tốt, cuối năm, trong kỳ thi Trung Học Đệ Nhất Cấp cũng như Tú Tài I, II tỷ lệ đậu khá cao, không thua gì các trường khác. Năm 1974, chính quyền cho xây lại trường Nguyễn Hoàng tại khu thị tứ Hải Lăng với một dãy nhà lầu gồm 10 phòng học, một phòng Hiệu Trưởng, một phòng giáo sư nhưng không đủ đáp ứng cho 2300 học sinh và khoảng 100 giáo sư, các giáo sư phải thay nhau dạy 3 ca. Nhưng không bao lâu, khi quân Cộng sản chiếm được toàn miền Nam, trường Nguyễn Hoàng đã phải đổi tên thành "Trường Trung Học Đệ Nhị Số 2 Nam Quảng Trị".
Sau bốn tiếng đồng hồ hàn huyên tâm sự và dùng tiệc thân mật cũng như thưởng thức các tiết mục văn nghệ, Thầy, trò trường Nguyễn Hoàng lại chia tay, hẹn gặp nhau trong kỳ họp mặt tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.