Hôm nay,  

Yêu Cầu Đối Chất Về Tin Oâng Chánh Về Việt Nam…

08/05/199900:00:00(Xem: 15345)
Ông Nguyễn Hữu Chánh có về nước và bị vây bắt hay không" Sau khi ông Andy Trần từ Bangkok gửi tin về cho biết không có chuyện đó, thì văn thư ngày 6.5.1999 của “Chính phủ Cánh Mạng VN Tự Do” đã gửi đến tòa soạn, đề nghị đối chất trực tiếp với ông Andy Trần về các bản tin mâu thuẫn về việc ông Chánh “đã về Việt Nam hay không và có thật bị vây hay không"” Tòa soạn đăng tải nơi đây các tin liên hệ tới quê nhà với sự dè dặt thường lệ. Bản văn như sau. Thưa Quý Anh Chị:
Đầu tiên, thay mặt cho toàn thể thành viên trực thuộc Chính Phủ Cách mạng Việt Nam Tự Do (CPCMVNTD), tôi xin chân thành cảm ơn quý Anh Chị đã giúp phổ biến hai bản tin báo chí liên quan đến tin ông Nguyễn Hữu Chánh, Tổng Tư Lệnh Chiến Dịch Hòa Bình của CPCMVNTD bị CSVN bắt giữ.
Thư này để xin chính thức yêu cầu quý báo vui lòng phối kiểm lại xuất xứ và nội dung lá thư ký tên Andy Tran, mà quý báo đã cho đăng tải cùng lúc với một phần Bản Tin Báo Chí số 2 của CPCMVNTD, phát hành vào ngày Thứ Năm 6/5/99. Nội dung lá thư này có thể đã làm hoang mang dư luận và gây ra một sự ngộ nhận đáng tiếc.
Thưa quý Anh Chị,
Ngay sau khi đọc báo, chúng tôi đã liên lạc ngay và nhiều lần với số điện thoại của ông Andy Tran ở Thái Lan để tìm hiểu tận tường nội vụ, thì biết rằng số điện thoại đó không hoạt động. Từ sự kiện này cộng với nội dung và kỹ thuật hình thành lá thư, chúng tôi nghĩ rằng đây là một hành động cố ý phá hoại, hoặc của một nhóm người nào đó không đồng quan điểm đấu tranh với chúng tôi, hoặc cũng có thể là của Cộng Sản Việt Nam.

Để giải tỏa những sự ngộ nhận có thể đã có và thể hiện tinh thần tôn trọng độc giả, chúng tôi sẵn sàng trao đổi công khai, trong tinh thần xây dựng và tương kính với bất cứ cá nhân hay đoàn thể nào, về bất cứ vấn đề gì liên quan đến nỗ lực đấu tranh giải thể chế độ CSVN của CPCMVNTD, ở hải ngoại cũng như ở quốc nội và các nước phụ cận. Chúng tôi tin tưởng rằng chỉ có phương thức công khai trao đổi mới làm sáng tỏ được vấn đề. Nếu như ông Andy Tran tránh né hay từ chối trao đổi công khai và trực tiếp với chúng tôi, công luận sẽ hiểu được ngay ai là người đang thực sự đấu tranh, ai hay tổ chức nào đó đứng phía sau là kẻ cố tình phá hoại công cuộc đấu tranh chung.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn sự yểm trợ khách quan của quý báo và đề nghị quý báo vui lòng cho đăng tải nội dung lá thư này để rộng đường dư luận; đồng thời xem xét lại toàn bộ sự việc thật kỹ lưỡng và công bố kết quả phối kiểm khách quan sẽ có được.
Kính chúc quý anh chị và quý báo luôn thành công trong nỗ lực phục vụ cộng đồng và công cuộc đấu tranh chung của quốc gia, dân tộc Việt.
Trân trọng,
Lê Chí Thức
Phát ngôn viên CPCMVNTD.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.