Hôm nay,  

Tưởng Niệm Ngày Quốc Hận 30/4/1999 Tại Bắc Cali: Biểu Tình Trước Tịa Lãnh Sự Cs Văn Nghệ Đấu Tranh, Truy Điệu…

30/04/199900:00:00(Xem: 16379)
SAN JOSE (Cao Sơn) - Tròn đúng 24 năm ngày CSVN chiếm trọn miền Nam Việt Nam, vào thứ sáu 30/4/1999 cộng đồng người Việt tị nạn tại Bắc California sẽ rầm rộ với nhiều hình thức biểu dương để kỷ niệm Ngày Quốc Hận 30/4.
* Biểu tình trước Tòa Tổng Lãnh Sự CSVN ở San Francisco
Một cuộc biểu tình do Ủy ban Phối Hợp Công Tác Đấu Tranh Bắc California tổ chức với sự điều động của Mạng Lưới Thắp Sáng Niềm Tin Bắc California sẽ diễn ra từ 11:00 sáng đến 1:00 chiều ngày thứ sáu 30/4 trước Tòa Tổng Lãnh Sứ Quán CSVN nằm trên đường California, San Francisco. Theo BTC cuộc biểu tình thì sẽ có sự tham dự đông đảo đoàn thể, tổ chức, hội đoàn và đồng hương tại các vùng Oakland, Stockton, Sacramento, Hayward... về tham dự.
Riêng tại San Jose, một thành viên BTC cho hay địa điểm tập trung để chuyên chở đồng bào tham dự là tại trước phở Hòa, nằm trong khu Lion Plaza vào lúc 9:30 sáng.
* Tuổi trẻ lên tiếng
Vào buổi chiều cùng ngày, Mạng Lưới Thắp Sáng Niềm Tin lãnh trách nhiệm tưởng niệm 30/4 năm nay với chủ đề Đêm Văn Nghệ Đấu Tranh “Tuổi Trẻ và Quê Hương Việt Nam - Hát cho Tự Do, Dân Chủ và Nhân Quyền cho Việt Nam”. Buổi văn nghệ đấu tranh sẽ chính thức bắt đầu từ 7:00 chiều đến 11:00 tối tại công viên Cesar Chavez Park, nơi mà hàng năm vẫn tổ chức Giáng Sinh, nằm trên đường Market, góc San Carlos.
Chương trình văn nghệ sẽ có sự góp mặt của Việt Dzũng, Quốc Thái và Quỳnh Hương đến từ Nam Cali. Riêng tại địa phương, những ca nhạc sĩ ở trong ban văn nghệ TSNT vừa mới được thành lập trong ngày qua với nhạc sĩ Trần Quảng Nam, nhạc sĩ Trần Chí Phúc, ca sĩ Thu Hà, Thanh Vũ, Vương Đạo, Nguyễn Trí Phụng, Trương Xuân Mẫn, Tuấn Phước, Lê Quốc Tấn, Ngọc Dzoãn, Ánh Minh, Đang Hùng, Việt Phương, Hạ Vân, Mai Hân, Bích Phượng, Thục Minh, Phương Dung, Ngọc Lan...

Đặc biệt, trong Đêm Văn Nghệ, nhiều thư ủng hộ của chính giới Hoa Kỳ sẽ được công bố, trong đó có thư của cựu Tổng Thống Ford và thư của Trung Ương Đảng Cộng Hòa Hoa Kỳ. Tưởng cũng cần nhắc, cựu Tổng Thống Ford là vị Tổng Thống đương nhiệm khi biến cố tháng tư đen xảy ra cho miền Nam Việt Nam.
Đặc biệt trước khi chương trình văn nghệ diễn ra, vào buổi chiều, từ 5:00 đến 7:00 MLNT sẽ tổ chức một cuộc triển lãm tại khu vực này.
* Đứng lên đáp lời sông núi
Cùng thời điểm với chương trình do MLNT tổ chức nói trên, Tổ Chức Thanh Niên Quốc Gia cũng tổ chức một đêm văn nghệ mang chủ đề “Đứng Lên Đáp Lời Sông Núi.”
Nhóm này với thanh niên Huỳnh Hớn, một khuôn mặt trẻ quen thuộc trong Cộng Đồng làm trưởng ban với sự hợp tác của hai xướng ngôn viên Lê Hùng và Vy Vân. Nhóm này, được sự ủng hộ của Hội Phụ Nữ Bắc Cali cũng như sự yểm trợ tài chánh của ông Sơn Nguyễn. Ngoài ra, nhóm này cũng được sự ủng hộ của Đài Phát Thanh Cali do Bảo Tố thực hiện và Liên Hội Cựu Quân Nhân Bắc Cali.
Chương trình của nhóm này sẽ diễn ra tại Fairgrounds Santa Clara.
* Lễ Truy Điệu
Có lẽ sinh hoạt cuối cùng của ngày Quốc Hận năm nay là “Lễ Truy Điệu Các Chiến Sĩ và đồng bào đã hy sinh vì lý tưởng tự do” được tổ chức bởi Liên Hội Người Việt Quốc Gia Bắc California.
Chương trình này sẽ được diễn ra tại khuôn viên Kỳ Đài VNCH nằm trên đường Capitol Express Way từ 22:30 đến 24:00 giờ với các tiết mục: Nghi thức chào Quốc Kỳ, mặc niệm - Lời Truy Điệu - Lễ Dâng Hương trước Đền Đức Thánh Trần - Tâm Tình ôn lại lịch sử và các biến cố - văn nghệ bỏ túi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.