Hôm nay,  

Cựu Nhân Viên Sở Mỹ Ở VNCH Gặp Gỡ Nhau Ở Little Saigon

20/12/201100:00:00(Xem: 5762)

Cựu Nhân Viên Sở Mỹ Ở VNCH Gặp Gỡ Nhau Ở Little Saigon

LITTLE SAIGON (Việt Báo) -- Nhơn Giáng Sinh 2011, gần 400 cựu nhân viên làm việc cho tất cả các cơ quan Mỹ ở trung ương và các địa phương của Việt Nam Cộng Hòa, cùng nhau tề tựu mừng Giáng Sinh vào ngày 18 tháng 12, năm 2011, tại Little Saigon, thủ dô tinh thân của người Việt tỵ nạn CS.

hop_mat_nhan_vien_so_my-large-contentBà Trần thị Nguyệt trong Ban Tố chức cuộc hội ngộ này cho biết. Đây là cuộc hội ngộ lần thứ hai vào năm 2011, lần thứ nhứt vào năm 2006. Anh chị em đến tư nhiều tiểu bang của Mỹ, khắp nước Mỹ, như Maryland, Texas, California, v.v..

Anh Chị Em chánh yếu là những người Việt từng làm việc cho tòa đại sứ, tổng lãnh sự Mỹ và các cơ quan chuyên môn nhưDAO, CIA, MACV, USAID, USIS và các cơ quan trực thuộc của những cơ quan này ở các địa phương. Đại đa số những cơ quan này là của chánh quyền Mỹ. Chỉ có hãng thầu RMK là của tư nhân vẫn có nhiều người Việt làm. Nói tóm lại nơi nào có cố vấn Mỹ giúp cho chánh quyển và nhân dân VN là có nhân viên gốc Việt giúp cho cơ quan ấy..

Bà Nguyệt cho biết tập thể này chưa thành lập hội nhưng có hệ thống liên lạc với nhau khá chặt với danh sách khá đầy đủ và nhờ phương tiện tin học như email, diện thọai, v.v.. Trong tương lai sẽ thành lập một trang nhà (website) cho Anh Chị Em vào chia vui xẻ buồn, hàn huyên tâm sự giữa các đồng nghiệp làm cho sở Mỹ và đồng hương trên đường tìm tự do và định cư ở hải ngọai.

Anh Chị em kỳ này chỉ định ba người điều họp thành Ban Tổ chức cho cuộc hội ngộ lần thứ hai này; đó là Bà Hồng Phượng, Bích Nga và Trần thị Nguyệt.

Trong khi thông tin liên lạc hầu hết mọi người đều muốn có cuộc gặp gỡ kế tiếp sau cuộc hội ngô lần hai này.

Phát biểu hết sức chân tình và tha thiết với tình đồng nghiệp, với việc tổ chức, và sự gắn bó với nhau là một cựu nhân viên làm cho cơ quan Mỹ ở VN, cụ năm nay đã 92 tuổi. Ls Trần đình Định và Cựu Nghị viên Tony Lâm vốn là cựu nhân viên làm cho sở Mỹ ở VN cũng lên hàn huyên cùng các đồng nghiệp.

Phần văn nghệ có cây nhà lá vườn rất gần gũi với tâm tư người Việt. Nhiều tham dự viên nghe hát tưởng đâu đó là cảm nghĩ yêu nước, nhớ nhà, nhớ cảnh, nhớ người của mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.