Hôm nay,  

Nam Cali: Hội Tương Trợ Tù Nhân Chính Trị Họp mặt

17/12/201100:00:00(Xem: 6010)

Nam Cali: Hội Tương Trợ Tù Nhân Chính Trị Họp mặt

hop_mat_cuu_tu-large-content: Hình ảnh họp mặt.

Westminster (Bình Sa)- -Gia Đình Hội Tương Trợ Tù Nhân Chính Trị và thân hữu tổ chức tiệc họp mặt tại nhà hàng Seafood Palace tại số 6731 Westminster Blvd vào trưa Chủ Nhật ngày 11 tháng 12 năm 2011. Đây là cuộc hội ngộ thân mật của gia đình anh chị em cựu tù chính trị và gia đình, là những người đã một thời gắn bó với Hội Tương Trợ Cựu Tù Nhân Chính Trị Việt Nam Cộng Hòa từ năm 1990 đến năm 1998.

hop_mat_cuu_tu_2-large-contentSau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, mở đầu chương trình ban tổ chức cho biết Bà Khúc Minh Thơ không về tham dự được vì lý do sức khỏe nên bà đã nhờ Thiếu Tá Chris Phan đại diện bà tham dự trong buổi họp mặt. Nhà Văn Huy Phương cựu tù nhân chính trị thay mặt ban tổ chức ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả những người tham dự, ông tiếp: "Hôm nay vào một ngày cuối năm chúng ta đang đứng trước những ngày lễ lớn, những ngày sum họp gia đình, tràn đầy hạnh phúc và nghĩ đến việc tri ân. Có lúc nào qúy vị tự hỏi, vì sao chúng ta có mặt hôm nay trên đất Mỹ, với đầy đủ phẩm chất của cuộc sống tự do, hạnh phúc và gia đình con cái đang trên đường thăng tiến về sự nghiệp cũng như học vấn. Ai đã cầm bàn tay của chúng ta từ những ngày tù đầy gian khổ, đưa ta đến đây, ngỡ ngàng như một cuộc đổi đời, nếu không có nước Mỹ và những người vận động cho cuộc thương thuyết giữa Hoa Kỳ và Hà Nội đưa đến thỏa ước ngày 30 tháng 7 năm 1989 về việc các cựu tù nhân "cải tạo"trên 3 năm được định cư tại Hoa Kỳ. Tôi xin dùng chữ "cải tạo" trong ngoặc kép, chúng ta là những người giữ nước, không phải là tội phạm nên không cần ai cải tạo và không chấp nhận sự cải tạo."

Ông tiếp 34, 641 cựu tù nhân chính trị đã được đến định cư tại Hoa Kỳ có ít nhất 2,000 cựu tù nhân tại các trại tập trung của cộng sản hiện đang sống tại Quận Cam, trong đó có 1,377 tù nhân gồm cả gia đình là 7,388 người do Hội Tương Trợ Tù Nhân Chính Trị VN bảo trợ trong thời gian từ 1991-1995.

Ông Huy Phương đã đề cập đến công lao của Ông Nguyễn Hậu, người đứng đầu Hội Tương Trợ Tù Nhân Chính Trị, Ông cùng một số người đến trước đã bỏ công sức lo cho người đến sau, khi ông qua đời có đến 600 anh em cựu tù nhân chính trị và thân hữu tiễn đưa ông đến nơi an nghỉ cuối cùng. Chứng tỏ ông là một ân nhân lớn của cựu tù nhân chính trị trong giai đoạn đầu mới đặt chân đến nước Mỹ.

Ông Huy Phương nhắc lại khi ông Nguyễn Hậu qua đời, Ông Robert Funseth nguyên Phụ Tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ và là người đã thương thuyết để đạt được thỏa hiệp 1989 để được trả tự do cho các tù nhân chính trị, đã gởi điện văn đến chia buồn có đoạn ông viết: "Tôi xin thành kính chia buồn với gia đình anh và xin vĩnh biệt anh với tấm lòng ngưởng mộ sâu xa dành cho một con người cao cả" Tiếp theo chương trình Ông Tôn Thất Diên một người cộng tác với ông Nguyễn Hậu lên trình bày đôi nét về những hoạt động của hội. Sau đó Ban tổ chức trao qùa lưu niệm và tặng hoa cho bà quả phụ Nguyễn Hậu cùng hai bà quả phụ Phạm Văn Lương và Nguyễn Thị Phích có chồng tuẩn tiết trong trại tù cộng sản.

Buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng nâng ly chúc mừng nhau ngày hội ngộ và thưởng thức chương trình văn nghệ do ban Tù Ca Xuân Điềm và các nghệ sĩ thân hữu trình diễn.

Trong lúc hàn huyên Bà cựu Trung Tá Hạnh Nhơn tâm sự: "bà rất xúc động khi thấy khoảng 400 cựu tù nhân chính trị đến tham dự trong số có nhiều vị sĩ quan cấp tá cùng có mặt với các chiến hữu, nhiều vị đã nói với bà rằng bà không mời chúng tôi vẫn tới, những câu nói đã làm bà xúc động. Sau khi biết chi phí buổi tiệc còn thiếu nên nhà văn Huy Phương kêu gọi mỗi người tự nguyện đóng góp, trong lúc nầy cựu tù nhân chính trị Ông Diệp Phiêu khóa 11 Thủ Đức hứa bao chót, may mắn số tiền thiếu chỉ có $ 300 vì vậy ông Dịp Phiêu trả luôn, trong lúc nầy Ông Diệp Phiêu nói thiếu $300 chứ nhiều hơn nữa thì ông cũng sẳn sàng.

Buổi tiệc diễn ra trong không khí thân mật của đại gia đình cựu tù nhân chính trị, chia tay nhau mọi người còn hẹn nhau ngày hội ngộ tới.

Mọi chi tiết liên lạc xin gọi Bà Hạnh Nhơn (714) 539-3545, Ông Tôn Thất Diên (714) 952-2419. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.