Hôm nay,  

HTĐ: Dạ tiệc kỷ niệm Radio VNDC hoạt động một năm

13/12/201100:00:00(Xem: 6713)

HTĐ: Dạ tiệc kỷ niệm Radio VNDC hoạt động một năm

radio_vndc_b_cat_banh_sinh_nhat-large-content: Cắt bánh sinh nhật.

Tuyết Mai

Đài phát thanh VNDC được thành lập vào Tháng 10, 2010. Có khoảng năm trăm đồng hương vùng Hoa Thịnh Đốn dự lễ kỷ niệm Đài đã hoạt động được một năm. Buổi dạ tiệc được tổ chức vào lúc 7 giờ chiều ngày 9 Tháng 12, 2011 tại Nhà hàng Harvest Moon, Falls Church,VA.

Trong số quan khách tham dự, có sự hiện diện của hầu hết đại diện các hội đoàn, đoàn thể trong vùng Hoa Thịnh Đốn và nhiều quan khách Hoa Kỳ cũng như các cơ quan truyền thông, truyền hình Hoa Kỳ như Fairfax Public Access Channel 10 TV; Báo chí Hoa Kỳ như Washingtonian Magazine, People Magazine, Washington Post; các cơ quan Truyền thông, Báo chí VN như SBTN-DC, RFA, VOA, BBC, VNHN, Báo Đời Nay, Trẻ, Việt Mỹ Magazine, Thủ Đô Thời Báo, Hoa Thịnh Đốn Việt Báo…Sau nghi lễ chào Quốc kỳ Việt Mỹ Bà Lưu Lệ Ngọc, Tổng Giám Đốc Đài VNDC có vài lời cảm tạ sự hiện diện, sự yểm trợ và lòng thương yêu quản đại của quan khách dành cho VNDC trong suốt năm vừa qua. 

Bà Ngọc trình bày những khó khăn của đài trong năm đầu, để góp mặt, góp tiếng và phát triển làn sóng trong giới truyền thông của người Việt Quốc Gia hải ngoại. Nhiều ngưiời nghĩ sẽ không thể thực hiện được bởi nhân lực thiếu thốn và tài chánh eo hẹp. Nhưng với sự hỗ trợ của cộng đồng và quyết tâm khai phá, nhóm chủ trương VNDC đã đưa tiếng nói của người Việt Quốc Gia tỵ nạn tại vùng HTĐ đi khắp thế giới, qua internet, 24 giờ mỗi ngày và bảy ngày mỗi tuần. Thật bất ngờ, với sự hưởng ứng của thính giả, sự yểm trợ của cộng đồng và các tổ chức hội đoàn trong vùng, sự ủng hộ của giới thương mại, sự hoan nghênh và giúp đỡ của các đồng nghiệp trong giới truyền thông xa gần, Đài VNDC đã phát triển nhanh chóng. Chỉ sau gần sáu tháng, ngày 1 Tháng 6, 2011, VNDC đã bắt đầu phát thanh trên nhiều làn sóng FM hiện đại với âm thanh tuyệt hảo, có thể nghe trên xe hơi, như các đài FM khác.

Bà Ngọc nói tiếp, đây là một bước dài về kỹ thuật, đã đưa Radio VNDC vào một chân trời mới về truyền thông đầy hứa hẹn . Bà cho biết trong số quan khách hiện diện, có nhiều người thay mặt cho các công ty Mỹ cũng như Việt Nam, như Mass Mutual Financial là nhà bảo trợ chính cho VNDC Radio đêm nay và nhiều công ty Hoa Kỳ khác bảo trợ.

Bà Ngọc nhấn mạnh, đến từ một quốc gia không có tự do báo chí cũng như không có những quyền tự do căn bản khác của con người, bà hiểu giá trị của sự tự do và tri ơn quê hương thứ hai đã cho chúng ta có quyền tự do quý báu mà chúng ta đã bị tướt đoạt ở Việt Nam. Với tôn chỉ trung thực, độc lập, bảo vệ và phát huy tự do, Radio VNDC sẽ mạnh tiến trên đường phục vụ cộng đồng và đóng góp bản sắc đặc thù của văn hóa VN vào đời sống phong phú trong tiến trình hội nhập và thăng hoa. Ước mong được sự hỗ trợ của tất cả quý vị. 

Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐVNHTĐ, MD&VA phát biểu: “Ngòi bút có sức mạnh của một sư đoàn” thì đài phát thanh sẽ có sức mạnh của mười sư đoàn. Hiện nay Washignton, D.C. có sức mạnh đó và có kỹ thuật mới, lần đầu tiên trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Đài VNDC đã trải qua một năm thành công mỹ mãn, một năm đã phấn đấu không ngừng để vượt qua những trở ngại khó khăn ban đầu, một năm đem tới cho thính giả xa gần những bản tin mới nhất, những vấn đề văn hóa cho đồng hương khắp nơi và cũng là một năm phát đi tiếng nói tự do dân chủ, để đóng góp vào công cuộc đấu tranh dành lại tự do dân chủ cho quê hương.

Thay mặt cho Cộng đồng VN Washignton, D.C. MD&VA, Ông Anh chúc mừng tất cả các thành viên Radio VNDC và ông cũng thay mặt cộng đồng tri ân sâu xa đến VNDC đã giúp đỡ Cộng đống trong suốt thời gian qua để có thể phổ biến những tin tức, sinh hoạt cộng đồng cũng như những thông cáo của CĐ đến đồng hương khắp nơi và đặc biệt, Đài dành cho CĐ một chương trình phát thanh nửa giờ mỗi thứ hai đầu tháng. Ông Anh chúc Radio VNDC được tiếp tục thành công, được tiếp tục phục vụ và tiếp tục vượt qua nhuũng khó khăn còn lại để mạnh tiến trên con đường phục vụ tất cả đồng hương xa gần và quan trọng hơn hết, tiếp tục mang tiếng nói tự do dân chủ đến tất cả quý đồng hương xa gần để gớp phần đấu tranh dành lại tự do dân chủ cho quê hương chúng ta.

Ông Nguyễn Văn Bé, Chủ Tịch Hội Người Việt Cao Niên ở Philadelphia , PA phát biểu, sự xuất hiện của Đài VNDC đã vang dội khắp nơi. Ông đại diện những người Việt Nam ở Phila xin chúc cho Radio VNDC ngày một phát triển hơn nữa, chẳng những một năm mà vài ba chục năm nữa để phục vụ cộng đồng VN chúng ta khắp nơi trên thế giới. Sau đó nhiều quan khách Hoa Kỳ được mời lên phát biểu.

Bà Nam Anh là Giám Đốc Chương trình của Radio VNDC cũng cảm ơn quan khách. Bà nói mục đích của Radio VNDC là đem đến cho cộng đồng người Việt khắp nơi những chương trình xã hội, y tế, những tin tức mới nhất và liên kết các cộng đồng người Việt khắp nơi. Sau đó Bà Nam Anh giới thiệu các chương trình của VNDC và những người phụ trách: Ông Đỗ Hồng Anh, Bản Tin Washington, D.C.; Tiến sĩ Tạ Cự Hải, Chương trình Kinh tế và Đời Sống,; Ông Đèo văn Sách, chương trình Nhạc chủ đề ; Bà Huyền Phấn, chương trình Bếp Lữa Hồng; Ông Đinh Hùng Cường, Ông Huỳnh Trung Trực, Bà Jackie Bông…Ông Nguỵ Vũ chương trình bản tin chào một ngày mới, điểm tin HK & Thế giới, Vạn nẽo đường đời; Ông Vũ Chung chương trình Phóng sự đặc biệt từ miền nam Cali; GS Trần Văn Nam Sơn, chương trình Thế Sự thăng trầm; TS Lương Đức Hợp, chương trình Tìm hiểu về luật di trú; Như Hạnh chương trình Người Lính Xưa và Nay...…

Sau đó quý vị trong Ban Biên tập Radio VNDC cắt bán sinh nhật đài hoạt động được một năm. Tiếp theo sau là chương trình văn nghệ rất phong phú với Ca sĩ Cổ nhạc Chí Tâm, Ca sĩ Tú Minh và Nhạc sĩ Trần Quảng Nam và nhiều ca sĩ trẻ đẹp khác đã làm cho chương trình văn nghệ và khiêu vũ vô cùng hấp dẫn, lôi cuốn khán giả ở lại đến cuối chương trình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.