Hôm nay,  

Ưu Đàm Triển Lãm Loạt Tượng

29/11/201100:00:00(Xem: 5364)

Ưu Đàm Triển Lãm Loạt Tượng

Người Sáng Lập Little Saigon

Triển lãm tại Torrance Art Museum với tượng BS Phạm Đình Tuân

statue_bs_pham_dinh_tuan-large-content: BS Phạm Đình Tuân (phải) và tấm thiệp triển lãm (trái) tại tòa soạn VB hôm Thứ Hai 18-11-2011.(Photo VB)

WESTMINSTER (VB) -- Pho tượng của nhà điêu khắc Ưu Đàm, tạc theo khuôn mặt của bác sĩ nha khoa Phạm Đình Tuân, đã được chọn triển lãm tại bảo tàng nghệ thuật Torrance Art Museum.

Triển lãm đợt này được tuyển từ vài trăm nhà điêu khắc, với nhiều chủ đề khác nhau, nhưng chỉ chọn có 15 nhà nắn tượng, theo lời điêu khắc gia Ưu Đàm nói với BS Phạm Đình Tuân sáng Thứ Hai 28-11-2011 tại tòa soạn Việt Báo.

Chủ đề tượïng của Ưu Đàm đợt này là nằm trong loạt tượng “Những Người Sáng Lập Little Saigon,” và bức tượng Phạm Đình Tuân là bức đầu tiên của anh trong cuộc triển lãm có tên là South Bay Focus, nơi tranh và tượng được tuyển chọn từ nhà giám tuyển nghệ thuật Carl Berg của Carl Berg Gallery (carlberggallery.com).

Bức tượng của Ưu Đàm được đề tựa:

“A Founder of Little Saigon, Portrait of Mr. Alex Tuan Pham. By sculptor Uu Dam Tran Nguyen.)

Điêu khắc gia Ưu Đàm cho biết anh sẽ làm một loạt tượng vinh danh những người có công sáng lập và đấu tranh cho căn cước Little Saigon từ khi người Việt đặt chân lên nước Hoa Kỳ.

Là con trai của họa sĩ Rừng, điêu khắc gia Ưu Đàm sinh tại Kontum, Việt Nam, lớn lên ở Sài Gòn, hiện sống và làm việc tại Los Angeles.

Ưu Đàm đã tốt nghiệp Thạc Sĩ Mỹ Thuật năm 2005 tại đaị học School of Visual Arts, New York, và đã có nhiều cuộc triển lãm ở nhiều tiểu bang.

Ưu Đàm hiện cũng đang có tác phẩm triển lãm ở Cal State Dominguez Hills, Picture Art Foundation, trong đó cũng có các nghệ sĩ Ann Phong, Hồ Thành Đức, Châu Thụy, vân vân. Triển lãm này mở cửa tới mùa hè 2012, hiện đã khai mạc.

Bác sĩ Phạm Đình Tuân (cũng là Alex Tuan Pham) giaỉ thích rằng ông không thể nào quên được nỗi xúc động của ngày dựng bảng Little Saigon trên 2 xa lộ 22 và 405, lúc đó do chính Thiống Đốc California lúc đó là George Deukmejian tới làm lễ dựng bảng.

Độc giả có thể xem tượng người sáng lập Little Saigon tại cuộc triển lãm sẽ khai mạc vào Thứ Bảy 3-12-2011, từ 6-9PM, tại:

Torrance Art Museum

3320 Civic Center Drive,

Torrance, CA 90503

(góc phía đông bắc của Prairie và Torrance).

Triển lãm naỳ mở cửa cho tới ngày 16 tháng 12-2011.

Ý kiến bạn đọc
19/03/201205:51:51
Khách
Ôi! Nhìn thấy Tượng Ông Anh mình thế kia ...thật vui mừng và hãnh diện ...Vô cùng xúc động !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.