Hôm nay,  

Dân Việt Quận Cam Biểu Tình Hỗ Trợ Giáo Xứ Thái Hà

28/11/201100:00:00(Xem: 5344)
Dân Việt Quận Cam Biểu Tình Hỗ Trợ Giáo Xứ Thái Hà

bieu_tinh_bolsa_11_27_2011__3_-large-contentTừ phải: nghị viên Tạ Đức Trí, Hòa thượng Thích Giác Sỹ. Đứng vị trí thứ 4 từ phải là Hòa Thượng Thích Nguyên Trí.(Photo VB)

Westminster (Bình Sa)- - Lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật ngày 27 tháng 11 năm 2011, tại bải cỏ đối diện khu Thương Xá Phước Lộc Tho,ï hàng trăm quan khách, qúy vị đại diện các tôn giáo có Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Hòa Thượng Thích Giác Sĩ, Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu, qúy vị dân cử như Nghị Viên Tạ Đức Trí, Tiến Sĩ Nguyễn Kim Long…... và qúy vị đại diện các hội đoàn, đoàn thể, Liên Minh đấu tranh, các hội đoàn thanh niên, sinh viên trẻ, các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí, Ban Tù Ca Xuân Điềm, Ban hợp ca Tình Nghệ Sĩ và đồng hương tham dự.
Điều hợp chương trình Ông Lê Quang Dật, Ông Nguyễn Phục Hưng, Ông Vũ Long Sơn Hải. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ và phút mặc niệm, tiếp theo Ông Phan Tấn Ngưu Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ thay mặt ban tổ chức tuyên bố lý do cuộc biểu tình, sau đó là phần phát biểu của qúy vị đại diện các tôn giáo, Cộng đồng, đoàn thể, mở đầu Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Công Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California; Ông Nguyễn Văn Liêm, Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo Giáo Phận Orange County; Hòa Thượng Thích Nguyên Trí, Chủ Tịch Phong Trào Yểm Trợ Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam; Giáo Sư Nguyễn Thanh Giàu Hội Trưởng Phật Giáo Hòa Hảo Nam California; Nghị Viện Tạ Đức Trí và một số đại diện giới trẻ có Billy Lê, Cô Thu Hà, và Anh James Trương cùng một số qúy vị đại diện đoàn thể lên phát biểu, mọi người đều kêu gọi đoàn kết để tiếp tục con đường đấu tranh yểm trợ cho phong trào tranh đấu tại Giáo Xứ Thái Hà và cho tự do tôn giáo, tự do dân chủ tại quê nhà. Trong dịp nầy Ban Tù Ca Xuân Điềm cùng ban hợp ca Tình Nghệ Sĩ hát những bản nhạc đấu tranh.
Ông Phan Kỳ Nhơn thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời cảm ơn sự hiện diện của qúy vị quan khách qúy hội đoàn, đoàn thể và đồng hương tham dự. Sau đó đoàn người biểu tình xếp thành hàng dọc tiếp tục tuần hành trên đại lộ Bolsa đồng hô những khẩu hiệu như: "Thái Hà nổi dậy-Toàn dân Vùng Lên - Đả đảo Việt Cộng đàn áp Giáo Xứ Thái Hà - Đả Đảo Việt Cộng cướp đất Giáo Xứ Thái Hà và các tôn giáo - Đả Đảo Việt cộng đàn áp giáo sĩ và giáo dân Thái Hà - Đả đảo Việt cộng bán nước cho Tàu cộng - Hoàng Sa Trường Sa của Việt Nam… - Đả đảo Việt gian tiếp tay cho cộng đồng..."
Trong dịp nầy ban tổ chức cho phổ biến bản thông cáo báo chí với nội dung như sau:

"...Gần đây năm 2011, cán bộ CSVN đã đập vỡ Thánh Giá tại Đồng Chiêm, chúng đã đổ dầu bẩn lên thánh tượng Đức Mẹ Hằng Cúu Giúp tại Giáo Xứ Thái Hà. Chúng lẻn vào cung thánh và xâm phạm đến Mình Thánh Chúa tại nhà thờ Chính Tòa Hà Nội. Cuộc bách hại và xâm phạm quyền tự do tôn giáo trở nên dữ dội hơn vào ngày 3-11-2011 khi bạo quyền CSVN mang hàng trăm công an, cán bộ và một dàn chuyên viên truyền hình đến tấn công tu viện Dòng Chúa Cứu Thế ở Thái Hà. Chúng dùng những lời lẽ thô tục để mạ lị giáo sĩ và liệng đá vào cửa chính của tu viện. Trên 100 công an chìm trá hình dưới danh nghĩa côn đồ du đãng tấn công thô bạo vào các giáo sĩ và giáo dân Thái Hà và còn đe doạ sẽ giết chết họ. Kế hoạch ngụy trang thành côn đồ đàn áp dân, chúng nhằm tránh bị các tổ chức nhân quyền quốc tế chỉ trích là những trò chơi trẻ con đã trở thành sinh hoạt thường xuyên để đàn áp người dân lành của chế độ tàn độc này.
Những tuần lễ gần đây, người Việt trong nước cũng như các cộng đồng người Việt ở hải ngoại đã liên tục tổ chức thắp nến cầu nguyện cho Giáo Xứ Thái Hà ở Hà nội. Những ngày gần đây 600 công an và cán bộ CSVN đã bao vây nhà thờ và tu viện Dòng Chúa Cứu Thế ở Thái Hà để qui hoạch hóa đất đai mà họ đã cướp đi của tu viện từ 1954 để biến thành bệnh viện và chuẩn bị xây thêm công trình xử lý nước thải. Khu đất rộng trên 61,000 m vuông này, Dòng Chúa Cứu Thế đã mua từ năm 1920 và CSVN đã cướp gần hết và chỉ để lại cho giáo xứ hơn 2000 mét vuông để sinh hoạt tôn giáo. Các linh mục, tu sĩ và giáo dân Thái Hà bị đối xử tàn bạo và mạ lị ngay trươc ống kính truyền hình nhưng giáo dân kể cả giới trẻ, vẫn tiếp tục đến nhà thờ Thái Hà để tổ chức thắp nên và cầu nguyện với Chúa và Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.
Trên một triệu người Việt tỵ nạn đã chọn Hoa Kỳ là quê hương thứ hai từ sau biến cố 1975. Hôm nay chúng tôi tập trung ở đây để bầy tỏ lòng xót thương đồng bào quốc nội và sự quan tâm đặc biệt về sự đàn áp tôn giáo ngày càng dữ dội của bạo quyền CSVN luôn luôn cho rằng họ tôn trọng tư do tôn giáo.
Tập thể người Việt tại Nam Cali tố cáo và cực lực lên án trước dư luận thế giới về hành vi đàn áp tôn giáo một cách man rợ của tập đoàn cai trị CSVN và sẽ tìm mọi phương cách để làm sao sớm chấm dứt hành động vô nhân đạo này của nhà cầm quyền CSVN đối với người dân lành trong nước.”
Cuộc tuần hành chấm dứt vào lúc 2 giờ chiều cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.