Hôm nay,  

Gian Bảo Hiểm Y Tế: Nhận Tội, Giảm Án

24/11/201100:00:00(Xem: 3534)
Gian Bảo Hiểm Y Tế: Nhận Tội, Giảm Án; Quận Cam: Xử vụ bệnh viện có nhiều chuyên gia y tế Việt đã gian bảo hiểm 154 triệu đô...

QUẬN CAM (VB) -- Hôm Thứ Tư 23-11-2011, tòa Biện Lý Quận Cam đã đồng ý cho giảm tội theo thương lượng nhận tội đối với một nghi can trong đường dây gian lận bảo hiểm y tế tới 154 triệu đô, vụ gian bảo hiểm y tế lớn nhất trong lịch sử Mỹ và có liên hệ tới nhiều nhân viên y tế Mỹ gốc Việt ở Quận Cam.
Báo OC Weekly nói rằng bà Pancha Keophimone, 60 tuổi -- người đã tuyển mộ bất hợp pháp những người khỏe mạnh để trải qua các cuộc giải phẫu không cần thiết để các phòng mạch có thể lấy tiền bảo hiểm -- hôm Thứ Tư đã bị kêu án 1 năm tù, trong khi lẽ ra phảỉ lãnh án 12 năm tù.
Dù vậy, bà Keophimone vẫn phải bồi thường tiền, trong khi thọ thêm 5 năm quản chế. Phiên tòa ấn định tiền bồi thường sẽ xử vào ngày 18-5-2012.
Riêng bản thân bà Keophimphone đã tuyển mộ 118 bệnh nhân từ 17 tiểu bang khác nhau để trải qua 297 vụ giải phẫu, và cộng lại là hóa đơn tới hơn 8 triệu đô để các hãng bảo hiểm chi trả cho các vụ giải phẫu không cần thiết.
Y Viện Unity Outpatient Surgery Center ở Buena Park đã cho các nhân viên tuyển mộ tổng cộng 2,841 người khỏe mạnh, nhắm vào các cơ sở kinh doanh ở 39 tiểu bang có chương trình bảo hiểm y tế PPO, đưa bệnh nhân tới Buena Park, Quận Cam, giaỉ phẫu (thường vào cuối tuần)... và chi tiền mặt hay tín dụng để họ giaỉ phẫu thẩm mỹ sau các giải phẫu gian lận đó.

Có 19 nghi can lúc đầu bị cáo buộc, và 13 người bị truy tố vào tháng 6-2008 bởi Đại Bồi Thẩm Quận Cam sau khi cơ quan này xem 1,054 chứng cớ và nghe lời khai từ 56 nhân chứng trong vòng 28 ngày.
Những người bị truy tố có 1 luật sư, một chuyên gia kế toán, 3 bác sĩ và nhiều người tuyển mộ.
Trong những người Mỹ gốc Việt bị liên hệ có:
- Ngoc Huynh, 51 tuổi, nhận tội hồi tháng 8-2011 đối với 56 tội đại hình, gồm âm mưu, tuyển một gian lận, gian bảo hiểm, trộm, trốn thuế, khai thuế sai, và án gia trọng vì là “tội phạm cổ trắng” và gây thiệt hại nhiều hơn 2.5 triệu đôla. Ông đôái diện với tối đa 45 năm và 8 tháng tù trong tù tiểu bang trong phiên tòa sẽ xử ngày 6-1-2012 tại Santa Ana.
- Thuy Huynh, 53 tuổi, cũng là tuyển mộ viên, sẽ ra tòa cùng buổi sáng như trên.
Có 6 nghi can đã nhận tội trước khi có bản truy tố, và đã bị kêu án.
Các viên chức quản trị bệnh viện Unity là Tam Vu Pham, 46 tuổi, Huong Ngo, 45 tuổi, và Lan Nguyen, 55 tuổi, đã nhận tội về tuyển mộ các bác sĩ và nhân viên tuyển mộ ngườøi chịu giảỉ phẫu để gian lận.
Ông Phạm là người chủ mưu chính yếu, đã bị kêu án 12 năm tù.

Ý kiến bạn đọc
25/11/201120:22:32
Khách
những việc làm như thế làm để làm gì , muốn người ta khg biết về những việc làm tầm bậy của mình ,thì đừng
bao giờ làm .một khi đã làm tầm bậy thì trước sao gì cũng bị đi tù . sống ở ngoài được tự do khg sướng hay sao
khi vào trong tù mới nghỉ lại thì quá muộn rồi .ở trông tù một ngày bằng một tháng một tháng bằng một năm
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.