Hôm nay,  

Văn Bút VN Hải Ngoại Tây Nam Hoa Kỳ Ra Mắt ‘Văn Hữu Số 14’

18/11/201100:00:00(Xem: 5403)
Văn Bút VN Hải Ngoại Tây Nam Hoa Kỳ Ra Mắt ‘Văn Hữu Số 14’

van_butdsc_0372-large-contentHọp mặt, ra mắt sách.

Garden Grove (Bình Sa)-- Chiều Chủ Nhật 13.11.2011 tại hội trường Thư Viện Việt Nam, Garden Grove (trong khu chợ Người Việt), Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại Vùng Tây Nam Hoa Kỳ đã tổ chức buổi ra mắt tập san Văn Hữu số 14.
Điều hợp chương trình nhà văn Nguyễn Hữu Của và nhà văn Nguyễn Thị Mắt Nâu. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm để tưởng niệm anh linh các chiến sĩ và đồng bào đã hy sinh cho tổ quốc, đặc biệt tưởng niệm các chiến sĩ văn hóa đã bị Việt cộng sát hại cũng như bỏ mình trong các tại tù cộng sản vì công cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền.
Tham dự buổi ra mắt ngoài các thành viên Trong Trung Tâm Văn Bút Tây Nam Hoa Kỳ, chúng tôi còn nhận thấy sự hiện diện của nhà văn Minh Đức Hoài Trinh (nguyên Chủ tịch Văn Bút Quốc tế) và phu quân nhà văn Thanh Quang, Nhà Văn Trần Thy Vân, nguyên Chủ Tịch Trung Tâm Văn Bút Tây Nam Hoa Kỳ, Giáo Sư Song Thuận, Nhà Văn Bích Huyền, các thành viên trong Câu lạc bộ Tình Nghệ Sĩ, Hùng Sử Việt và Bút Nhóm Gọi Đàn… Quan khách có ông chánh án Nguyễn Trọng Nho và phu nhân, Luật Sư Trần Thanh Hiệp, Tiến sĩ Mai Thanh Truyết, ông Võ Đại Đức (KQ), Luật sư Lương Đức Hợp, Luật sư Đoàn Thanh Liêm, bác sĩ Phạm Nguyên Lương, nhạc sĩ Cao Minh Hưng, ông Huỳnh Kim (PGHHTU),bà Mộng Tâm (Chủ tịch Liên Trường), Ông Nguyễn Ngọc Liên (Chủ tịch Chu Văn An), Dược Sĩ Yến Tuyết, Dược sĩ Trần Sĩ Tuấn, các Luật sư Nguyễn văn Giỏi, và Đoàn Văn Tiên, các cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí và đồng hương tham dự.

Sau phần giới thiệu, nhà văn, Dược sĩ Vũ Văn Tùng, Chủ tịch Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại vùng Tây Nam Hoa Kỳ ngỏ lời chào mừng quan khách và các văn thi hữu, ông nói: "Ngày 30.4.1975, một ngày đen tối nhất của lịch sử Việt Nam, chúng ta là những người may mắn đã vượt thoát, trong khi đó có nhiều người đã chết trên đường tìm tự do. Những người vừa thoát khỏi như chúng ta đã được những bàn tay cưu mang, mở rộng để đón chào chúng ta, thế rồi chúng ta đăt mình vào trong cái văn minh của nhân loại, chúng ta có dịp hiểu biết thế nào là tình người, thế nào là vô nhân đạo, thế nào là gian manh, dối trá, thế nào là lừa đảo và bạo lực... Ra hải ngoại, chúng ta không quên nguồn gốc của chúng ta, những tiếng nói vang dậy, những lá cờ vàng xuất hiện, từng nhóm, từng nhóm và ngày nay hàng trăm, hàng ngàn, hàng vạn lá cờ đó đang tung bay trên khắp thế giới... Chúng tôi là thành viên của Văn Bút Quốc Tế. Văn Bút Quốc Tế là gì" Là những nhà văn, nhà thơ, những nghệ sĩ, những nhà báo cùng tất cả những người sinh hoạt về văn hóa. Chúng tôi, sau ngày 30.4.1975 Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại là một tổ chức độc nhất đã được quốc tế công nhận, và được quốc tế nhắc nhở . Tất cả những sinh họat của Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại vẫn được Văn Bút Quốc Tế chấp nhận như một cơ quan chính thức của Việt Nam Cộng Hòa. Hôm nay ngày ra mắt Văn Hữu 14 của chúng tôi, đây là biểu hiệu những cố gắng của tất cả anh em đóng góp, tập san này diễn tả tất cả tự do diễn đạt cũng như tất cả những mong muốn, một điều mà Văn Bút Quốc Tế ngày nay đang phổ biến và đang đòi hỏi là tất cả những hội viên phải phổ biến thật rộng rãi, càng nhiều càng tốt. Qúy vị sẽ tìm thấy trong tập san Văn Hữu những bài viết với chủ đề mà Văn Bút Quốc Tế đã chú trọng và theo dõi. Ngoài ra, trong tập san này qúy vị cũng sẽ thấy rất nhiều các bài vở giá trị khác mà chúng tôi hân hạnh được phổ biến đến quý vị…"
Tiếp theo Nhà văn Trần Thy Vân lên phát biểu, ông cho biết, "Trong điều kiện thiếu thốn và còn nhiều khó khăn nhưng Văn Bút Việt Nam HN vùng Tây Nam Hoa Kỳ đã thực hiện được 13 số, nay số 14 là số đầu tiên của tân Ban Chấp Hành do Dược sĩ Vũ Tùng làm Chủ tịch, chứng tỏ sự cố gắng của ông và các văn thi hữu trong việc duy trì văn học nghệ thuật VN tại hải ngoại."
Tiếp theo, luật sư Trần Thanh Hiệp, cựu Chủ tịch Văn Bút Quốc Tế và ông Chánh án Nguyễn Trọng Nho lên ngỏ lời chúc mừng Văn Bút VN Hải Ngoại nhân dịp ra mắt tập san Văn Hữu 14.
Chương trình văn nghệ gíup vui với các nghệ sĩ như Ngọc Nôi, Xuân Thanh, Lan Hương, Khánh Vân… đã trình diễn nhiều màn đơn ca, hợp ca, ngâm thơ qua tiếng sáo Ngọc Nôi với nhà thơ Phi Loan Cỏ May đã ngâm bài thơ "Mắc Nợ" do chính cô sáng tác được mọi người nồng nhiệt tán thưởng.
Văn Hữu số 14 là tập san dầy 400 trang in trên giấy trắng, hình thức trang nhã, nội dung phong phú với 73 bài viết diễn đạt tư tưởng và cảm nghĩ của nhiều văn, thi hữu khắp nơi . Văn Hữu 14 cũng như các tác phẩm văn học nghệ thuật khác hiện nay tại hải ngoại, là những đóng góp vô cùng quý giá cho nền văn học Việt Nam.
Muốn có tập san Văn Hữu 14, xin qúy độc giả liên lạc về địa chỉ: 7262 Bolsa Ave, Suite A, Westminster, CA.92683. Ấn phí $25 trả cho: VN PEN Abroad SW US Region.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.