Hôm nay,  

San jose: 200 Đồng Hương Dự Hội Thảo Y Tế Cộng Đồng

03/11/201100:00:00(Xem: 4112)
San jose: 200 Đồng Hương Dự Hội Thảo Y Tế Cộng Đồng

san_jose_ngoc_dung_-_tham_khao_y_te_san_jose_-_101511-large-contentTrái: Đồng hương dự hội thảo. Phải: Các Bác Sĩ chuyên khoa đủ ngành đã tham gia thiện nguyện hướng dẫn đồng hương gốc Việt San Jose về Y Tế Phục Vụ Cộng Đồng.

San Jose (Việt Báo San Jose) --Hồi 9:00am sáng thứ Bảy ngày 15-10-2011 vừa qua, hơn 200 đồng hương Mỹ gốc Việt San Jose đã tề tựu tại nhà hàng Danh Garden để tham dự buổi Tham Khảo Y Tế Phục Vụ Cộng Đồng San Jose dành cho đồng hương gốc Việt tại thung lũng tình thương.
Sau lời chào mừng thân mật tới quý đồng hương hiện diện, Bác sĩ y khoa Mai Văn Nhật đại diện ban tổ chức đã nói về mục đích của buổi tham khảo này là phục vụ y tế, đem lại lợi ích thiết thực về sức khỏe trong đời sống cho gần 100,000 đồng hương Mỹ gốc Việt tại thành phố San Jose lớn thứ 10 của Hoa Kỳ. Thành phần đại diện các Hội Đoàn tham dự thấy có: Cụ Nguyễn Hữu Hãn - Giám đốc đặc trách nội vụ của Hội Người Việt Cao Niên Vùng Cựu Kim Sơn và Chương Trình Tương Thân Tương Aùi; ông Cang Đông, đại diện Hội Chiến Binh Việt Nam tại Hoa Kỳ; Bác sĩ Nha khoa Hồ Vũ (Hội phó Liên Đoàn Cử Tri) và ông Lê Văn Ý đại diện Liên Đoàn Cử Tri Người Mỹ gốc Việt vùng Bắc California.

Bác sĩ Mai Văn Nhật đã lần lượt giới thiệu các bác sĩ chuyên khoa hiện diện trả lời trực tiếp các câu hỏi của bà co liên quan đến vấn đề y tế, sức khỏe. Bs Nguyễn Văn Nam nói về sự nguy hại của căn bệnh nghiệm thuốc lá và giới thiệu chương trình giúp cai nghiện miễn phí. Bs Nha khoa Hồ Vũ có một bàn ghi danh cai nghiệm thuốc lá với rất nhiều quà tặng và dịch vụ miễn phí. Các Bác sĩ sau đây thay phiên nhau nói về từng mỗi chuyên khoa và giải đáp mọi thắc mắc của đồng hương về lãnh vực y tế, sức khỏe và bệnh tật, gồm: Bs Habib Tobbagi nói về nội thương thận; Bs Nguyễn Ngọc Huy về tiêu hóa, viêm gan; Nha sĩ Trần Minh Khiết nói về sức khỏe răng miệng; Bs Ninh Văn Hùng nói về sản phụ khoa; Bs Bộ khoa Timothy Phạm; Bs Đặng văn Đáng nói về các bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, cụ Nguyễn Hữu Hãn đại diện Hội Người Việt Cao Niên và Chương Trình Tương Thân Tương Aùi nói về việc lo hậu sự cho những người cao niên để không là gánh nặng cho con cháu hay gia đình. Cụ Nguyễn Hữu Hãn cho biết Hội đã lo mai táng cho 10 đồng hương cao niên không còn con cháu nương thân bằng nguồn quỹ tương thân tương ái của bà con cao niên đóng góp.
Các đồng hương tham dự buổi hội thảo đã được thử máu về Cholesterol, tiểu đường, viên gan cùng các bệnh khác và được các Bác sĩ cho toa miễn phí ngay tại văn phòng Bác sĩ Mai Văn Nhật ở kế cận tại số 2641 Senter Road, San Jose. Tất cả các đồng hương đều được tặng 1 máy thử tiểu đường cùng thưởng thức buổi ăn trưa miễn phí.(Tin và ảnh của nữ phóng viên Ngọc Dung - Việt Báo SJ và VietPress USA).

Ý kiến bạn đọc
22/11/201106:34:40
Khách
The genius store caleld, they're running out of you.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.