Hôm nay,  

Đại Hội Hỗ Trợ Quốc Nội Đòi Tự Do Tôn Giáo

23/02/200100:00:00(Xem: 4656)
ORLANDO, Florida (VB) - Một đại hội quốc tế sẽ được thực hiện tại Washington DC vào tháng 5/2001 để yểm trợ cho cao trào đòi tự do tôn giáo tại VN, theo tin của Ủy Ban Quốc Tế Tự Do Tôn Giáo Cho VN hôm Thứ Năm. Tin này toàn văn như sau.

Đại Hội Hải Ngoại Yểm Trợ Quốc Nội Đòi Tự Do Tôn Giáo và Quyền Làm Nguời Cho Việt Nam.

Ủy Ban Quốc Tế Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam xin trân trọng thông báo cùng quý vị lãnh đạo các Tôn Giáo, Cộng Đồng, Đoàn Thể, Hội Đoàn, Giới Truyền Thông, Quý vị Thân Hào Nhân sĩ và toàn thể quý Đồng Hương tại hải ngoại:

Trong chiều hướng vươn cao và mở rộng hoạt động của Ủy Ban Quốc Tế Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam và tạo sự liên kết ý chí, thống nhất hành động của người Việt Hải Ngoại trên toàn thế giới hỗ trợ cho nguyện vọng đòi hỏi quyền tự do tôn giáo của đồng bào quốc nội, Ủy Ban sẽ tổ chức một Đại Hội Quốc Tế với chủ đề "Hải Ngoại Yểm Trợ Quốc Nội" đòi tự do tôn giáo và quyền làm người cho Việt Nam.

Đại Hội sẽ được tổ chức trong hai ngày 12 và 13 tháng 5 năm 2001 tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn, Hoa Kỳ.

Cách đây gần một năm, Đại Hội Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam lần đầu tiên đã được Ủy Ban tổ chức vào ngày 22 tháng 7 năm 2000 tại Orlando, Florida. Sau Đại Hội, cao trào đấu tranh đòi tự do tôn giáo trong cũng như ngoài nước đã trở nên càng ngày càng sôi nổi. Cho đến nay thì cao trào đó đã nở rộ, từ miền Tây, đến Sài gòn, đến miền Trung, đâu đâu cũng thấy phong trào đòi quyền thiêng liêng của người dân được phát dộng. Các tôn giáo đã bắt đầu kết hợp thành những Ủy Ban Liên Tôn từ nhỏ đến lớn nhằm tranh đấu đòi quyền tự do tôn gíao. Cộng sản rất muốn dập tan nhưng trước sức mạnh tổng hợp của dân chúng hiện nay họ chưa làm gì được, nhưng chắc chắn sẽ đối phó bằng cách thức quỷ quyệt nhất.

Tại hải ngoại, cao trào yểm trợ cho cuộc đấu tranh trong nước cũng lên cao khắp nơi, nhất là ở giới trẻ. Hàng ngày trên các cơ quan truyền thông, tin tức về phong trào đòi hỏi tự do tôn giáo trong và ngoài nước đã lôi kéo sự chú ý của nhiều người, nhiều giới, ngay cả người ngoại quốc. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những bước đầu, cuộc đấu tranh còn nhiều gian nan vất vả đòi hỏi nhiều nỗ lực, nhiều hy sinh và nhất là cần có kế hoạch cụ thể hơn nữa.

Việt Nam chúng ta có câu "tức nước thì vỡ bờ". Đã đến lúc quyền lực của chế độ phi nhân cộng sản Việt Nam dựa trên họng súng và nhà tù không còn giam hãm nổi ước nguyện tự do và quyền làm người của quần chúng. Đã đến lúc chế độ vô thần cộng sản Việt Nam bị thách thức truớc tiếng nói đều khắp của người dân trong nước với khẩu hiện "tự do tôn giáo hay là chết". Đã đến lúc sức mạnh của quần chúng cần được tập hợp để thay đổi bầu không khí tối tăm và hận thù do chế độ tàn bạo gây ra đang bao trùm quê hương và dân tộc Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Đồng bào trong nước qua sự hỗ trợ của cộng đồng Việt Nam tại hải ngoai đã đi một bước thật dài trong cuộc tranh đấu đòi hỏi tự do tôn giáo. Cuộc tranh đấu này đã trở thành vết dầu loang mở rộng lôi cuốn nhiều người nhiều giới. Điều mà chúng ta, đồng bào Việt Nam ở hải ngoại cần có ngay là một sự kết hợp để lắng nghe mọi ý kiến, hoạch định đường lối hoạt động, tập trung và khai dụng sự hỗ trợ từ khắp nơi thành Khối Hải Ngoại Yểm Trợ hoạt động song song với Khối Quốc Nội Tiến Công. Ủy Ban Quốc Tế Tự Do Tôn Giáo Cho Việt Nam nguyện xin góp phần trong công tác này.

Chúng tôi ước mong đón nhận những ý kiến xây dựng và sự hợp tác của quý vị lãnh đạo Tôn Giáo, Đoàn Thể, Cộng Đồng, Hội Đoàn, Thân Hào Nhân Sĩ, Cơ Quan Truyền Thông và toàn thể đồng bào Việt Nam trong cũng như ngoài nước trong công tác khó khăn nhưng vô cùng cần thiết này. Trước mắt, xin quý vị cố gắng sắp xếp về tham dự Đại Hội "Hải Ngoại Yểm Trợ Quốc Nội" trong hai ngày 12 và 13 tháng 5 năm 2001 tại Hoa Thịnh Đốn, Hoa Kỳ. Thư mời, chương trình chi tiết cùng tài liệu Đại Hội sẽ được gửi tới quý vị sau.

Xin toàn thể quý vị, nhất là quý vị trong ngành truyền thông giúp phổ biến thông báo này và xin vui lòng liên lạc với Ban Tổ Chức cho biết địa chỉ của quý vị và của các quý vị khác, để Ban Tổ Chức gửi thư mời chính thức.

Mọi ý kiến đóng góp xin liên lạc về Ban Tổ Chức.
Địa chỉ: PO BOX 530058, Orlando, 32853-0068.
Email: tudoTGVN@aol.com; Website: http://tudotgvn.org/
Tel. 407- 291-1305; Fax: 407- 291- 8375

Thân ái kính chào
Ngày 20 tháng 2 năm 2001
(Ký tên)
Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ
Giám Đốc Điều Hành/UBQT/TDTGVN
Trưởng Ban Tổ Chức

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.