Hôm nay,  

Cựu SQ Khóa 11 Đồng Tiến Kỷ Niệm 50 Năm Ra Trường

20/10/201100:00:00(Xem: 4462)
Cựu SQ Khóa 11 Đồng Tiến Kỷ Niệm 50 Năm Ra Trường

dong_tien_dsc_0807-large-contentHình ảnh Khóa Đồng Tiến về dự đaị hội.

Westminster ( Bình Sa )- - Hội Ái Hữu cựu Sĩ Quan khóa 11 Đồng Tiến Tổ chức Đại Hội Truyền Thống Đồng Tiến Lần Thứ 20 kỷ niệm 50 năm ngày ra trường.
Đại Hội diễn ra trong hai ngày Thứ Bảy 15 tháng 10 và Chủ Nhật ngày 16 tháng 10 năm 2011, trước khi vào đại hội một buổi lễ đặt vòng hoa tưởng niệm tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ được long trọng tổ chức vào lúc 9 giờ sáng Thứ Bảy ngày 15 tháng 10 năm 2011 để tưởng nhớ những chiến sĩ đã hy sinh vì lý tưởng tự do bảo vệ quê hương trong đó có các cựu Sinh Viên Sĩ Quan Đồng Tiến với sự tham dự của các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí và đại gia đình Đồng Tiến. Sau đó anh chị em về lại nhà hàng Diamond Seafood Restaurant (góc đường Beach và Lampson) Thành Phố Garden Grove Nam California tham dự tiền đại hội để tổng kết một số công tác đã thực hiện trong nhiệm kỳ qua và bầu lại ban chấp hành cho nhiệm kỳ 2011 - 2014. Sau 2 ngày đại hội một ban chấp hành mới được đại hội tín nhiệm gồm: Cố Vấn Đồng Tiến Phan Quang Mười, Hội Trưởng ĐT. Lê Đình Minh, Hội Phó Kiêm Tổng Thư Kýù ĐT. Nguyễn Nghiêm, Hội Phó kiêm Trưởng Ban Nghi Lễ ĐT. Phan Đình Toại, Thủ Qũy ĐT. Phan Văn Thương và một số các ủy viên chuyên môn khác.
Sau phần đại hội một buổi tiệc thân mật được tổ chức vào lúc 11 giờ sáng Chủ Nhật tại nhà hàng Diamond Seafood Restaurant với sự tham dự khoảng 250 quan khách, đại diện các hội đoàn bạn, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí và gia đình Đồng Tiến.
Điều hợp chương trình Đồng Tiến Vũ Xu Đình, sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm do các hậu duệ thực hiện, tiếp theo phần niệm hương tưởng niệm các Đồng Tiến và các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã vị quốc vong thân do các nàng dâu qủa phụ Đồng Tiến và các niên trưởng thực hiện. Đồng Tiến Nguyễn Văn Năng đọc điếu văn tưởng nhớ đến những đồng môn đã một thời vào sanh ra tử bên nhau. Sau đó Đồng Tiến Phan Văn Thương, quyền Hội Trưởng, lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách cùng anh chị em trong gia đình đồng tiến đã về tham dự ngày hội ngộ, nhất là những đồng môn về từ các tiểu bang xa. Sau đó là phần tặng hoa vinh danh các nàng dâu Đồng Tiến đã một thời nỗi trôi theo chồng, theo vận nước.

dong_tien_dsc_0815-large-contentChương trình văn nghệ mở đầu với phần múa Lân và múa súng để chào mừng đại hội, buổi tiệc bắt đầu với phần văn nghệ xuất sắc do các nghệ sĩ thân hữu và anh chị em trong gia đình Đồng Tiến trình diễn.
Hội Ái Hữu Cựu Sĩ Quan Khoá 11 Đồng Tiến Liên Trường Võ Khoa Thủ Đức được hình thành sau biến cố Tết Mậu Thân 1968. Đại hội đầu tiên được tổ chức vào ngày 22 tháng 12 năm 1969 tại Câu Lạc Bộ Tiểu Đoàn 50 Chiền Tranh Chính Trị taiï Thị Nghè, mỗi năm có một lần đại hội. Đại hội cuối cùng vào ngày 22 tháng 12 năm 1974 tại Trại Đào Duy Từ Cục Công Binh.
Khóa 11 Đồng Tiến nhập khóa ngày 03 tháng 1 năm 1961, mãn khóa ngày 22 tháng 12 năm 1961. Đại hội Họp mặt Truyền Thống của khóa đã thực hiện hằng năm từ trước năm 1975, sau đó vì biến cố tang thương tháng tư, anh em Đồng Tiến cũng đồng chung số phận vào tù cộng sãn, mãi đến khi định cư tại Hoa Kỳ anh em lại tiếp tục tổ chức họp mặt Đồng Tiến. Các cựu sinh viên Sĩ Quan khóa 11 Đồng Tiến luôn luôn gắn bó với nhau từ khi rời quân trường cho đến nay đã 50 năm đa số vẫn giữ liên lạc, sinh hoạt đều đặn, mỗi năm gặp nhau một lần thường xuyên phát hành đặc san "Đồng Tiến" đó là sợi dây kết chặt tình đồng môn, mặc dù thời gian có đổi thay nhưng tình đồng môn vẫn không bao giờ thay đổi đó là tâm nguyện của các cựu Sĩ Quan Đồng Tiến., mỗi lần họp mặt là để ôn lại những kỷ niệm, nhớ lại ngày chia tay nhau đi bốn phương trời nay gặp lại nhau điểm danh kẻ còn người mất đôi lúc cũng không tránh khỏi ngậm ngùi.
Trong dịp nầy chúng tôi tiếp xúc với Đồng Tiến Phan Quang Mười, người đã gắn liền với hội kể từ khi thành lập đến nay được ông cho biết: "Trong không khí thân tình của những anh em đồng môn, đại hội "Truyền Thống" để chúng ta cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đã qua trong đời lính và nhớ về kỷ niệm nơi quân trường ngày cũ cách đây nửa thế kỷ, đồng thời cũng là dịp để chúng ta hoài niệm những đồng môn đã vĩnh viễn ra đi, và cũng để thông báo cho nhau những tin tức anh em, ai còn ai mất..."
Mọi chi tiết liên lạc: (714) 260-3985 vào Web: http://diendandongtien.net
http://dongtien-dongtien.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.