Hôm nay,  

Cộng Đồng VN, Tây Tạng và Hoa Kỳ tại Oregon và Vùng Phụ Cận: Biểu Tình Chống Trung Cộng và Cộng Sản VN

19/10/201100:00:00(Xem: 4366)

Cộng Đồng VN, Tây Tạng và Hoa Kỳ tại Oregon và Vùng Phụ Cận: Biểu Tình Chống Trung Cộng và Cộng Sản VN

bieu_tinh_oregon_53-large-content: Biểu tình chống Trung Cộng &Việït Cộng tại thành phố Hoa Hồng Portland, Oregon. Đoàn biểu tình gồm có CĐVN Oregon, CĐVN Vancouver/WA,CĐVN Seattle, CĐ Tây Tạng và Đoàn Hưng Ca Việt Nam Oregon phối hợp tổ chức càng với đồng hương đang đi trên đường phố Downtown, Portland chiều Thứ bảy, 15/10/2011.

bieu_tinh_oregon_52-large-content: Biểu ngữ của Đoàn Hưng Ca Việt Nam Oregon: Cộng Sản Việt Nam Hèn Với Giặc! Ác Với Dân!

bieu_tinh_oregon_25-large-content: Đoàn Hưng Ca Nam Oregon trình diễn nhạc tranh đấu dành tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Na

Dưới bầu trời quang đãng, mát mẻ quý hiếm khi "trời đã vào Thu" vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, lúc 1 giờ chiều Thứ Bảy 15/10/2011 tại địa điểm Pioneer Square thuộc Thành Phố Hoa Hồng, Down Town Portland - Oregon, Cộng Đồng Việt Nam (CĐVN) Oregon phồi hợp với CĐVN Vancouver, CĐVN Seattle, CĐ Tây Tạng và Đoàn Hưng Ca Việt Nam tổ chức cuộc biểu tình với trên dưới 600 Đồng Hương Việt Nam, Tây Tạng tại Porland, Oregon và Vùng Phụ Cận để chống Trung Quốc và Cộng Sản VN. Đại diện các cộng đồng Việt - Mỹ - Tây Tạng tại Oregon, Vancouver và Seattle phát biểu, lên án Trung Quốc xâm chiếm lãnh hải, lãnh thổ VN, lên án, chống nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hèn nhát, nhu nhược cắt đất, quỳ lụy dâng quan thầy Trung Cộng, bạo hành, ngược đãi và bắt bớ đồng bào yêu nước đã biểu tình chống Trung Quốc tại quê nhà. Đòi đảng cộng sản VN phải giải thể, đòi tự do cho VN...

Đặc biệt, đại diện cộng đồng và đại diện sinh viên Tây Tạng đã gắt gao lên án một cách kịch liệt nhà cầm quyền Trung Quốc đã cưỡng chiếm, đàn áp, bóc lột dân tộc Tây Tạng và họ cương quyết dành lại độc lập cho đất nước họ.

Song song họ cũng mãnh liệt cương quyết đòi Trung Cộng trả lại lãnh hải, lãnh thổ mà họ đã cưỡng chiếm; đòi nhà cầm quyền cộng sản VN giải thể, trả lại tự do cho người dân Việt Nam. Khác biệt với lực lượng công an, mật vụ và tay sai bạo tàn, răm rắp tuân theo chỉ thi của đảng quyền hèn nhát, khát máu Cộng Sản Hà Nội đã đàn áp, đánh đập, bắt bớ đồng bào ruột thịt chỉ thể hiện lòng yêu nước qua các cuộc biểu tình tại quê nhà - Thật là cảm kích đối với lực lượng cảnh sát thành phố Portland, họ đã dùng môtô, xe hơi và an ninh đứng chận các chốt giao thông, mở nguyên các đường lộ để bảo vệ an toàn cho đồng bào thênh thang giăng khẩu hiệu đả đảo, để đoàn biểu tình có thể đi hàng 5, hàng 6, để các hướng dẫn viên tự do dùng loa phóng thanh cùng đồng bào đồng thanh hô to: đả đảo bạo quyền cộng sản VN, tự do cho đất nước Việt Nam; đòi đất đai, vùng biển cho Việt Nam và tự trị cho Tây Tạng mà Trung Cộng đã vi phạm nhân quyền, chủ quyền , không tuân theo hiệp ước quốc tế.

Hoan hô và cảm phục các cụ già, các em thiếu nhi hăng hái, nhiệt tình cùng hát với Đoàn Hưng Ca, hòa nhập với các bạn trẻ, cùng các chiến hữu VHCH và đồng bào qua các bản nhạc đấu tranh, tay phất cờ vàng, la to các khẩu hiệu đả đảo, freedom for VN, China clear out of VN..., những guơng mặt căm thù Trung Cộng, tập đoàn Cộng Sản VN của đồng bào đã thể hiện khi hướng dẫn viên hô to ĐẢ ĐẢO và rạng rở khi các bạn Mỹ phát biểu và hô to FREEDOM FOR VIET NAM, DEMOLISH...

Cảm động nhất là sau cuộc diễn hành biểu tình, hơn 300 người Mỹ đã đứng chờ sẵn tại công viên Pioneer Square với những tràng pháo tay rôm rã, giăng băng hiệu, tay phất cờ Mỹ, cờ vàng ba sọc đỏ và hô to FREEDOM FOR VIET NAM., COMMUNIST DOWN, DEMOLISH, CHINA CLEAR OUT OF VIET NAM... để chào đón đoàn biểu tình trở vể điểm xuất phát. Họ tự nguyện phát biểu là luôn luôn sẵn sàng đồng hành cùng cộng đồng Việt Nam Oregon đòi lại tự do và công lý như nội dung cuộc biểu tình. Luôn chờ đợi lời mời gọi trong các cuộc biểu tình tới của Ban Tổ Chức.

Cuộc biểu tình chấm dứt vào 4 giờ 30 chiều cùng ngày với sự thành công mỹ mãn, đạt được kết qủa đấu tranh, gây tiếng vang và đã để lại những ấn tượng tốt đẹp với cộng đồng chủ nhà. Chắc chắn rằng nguyện vọng của đồng bào Việt Nam hải ngoại qua tấm lòng yêu nước sẽ được sự ủng hộ của Quốc Hội, chính phủ Hoa Kỳ cũng như các Quốc Gia trên thế giới.

Tường Thuật từ Portland, Oregon

Đặc Phái Viên tại Portland

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.