Hôm nay,  

Kỷ Niệm 10 Năm Phát Hành Vẻ Vang Dân Việt

10/09/200100:00:00(Xem: 4278)
Được sự hỗ trợ tích cực của một số cơ quan truyền thông, báo chí, hội đoàn, cơ sở thương mại, cũng như cá nhân, ban biên soạn Tuyển tập song ngữ Việt-Anh VẺ VANG DÂN VIỆT - The Pride of The Vietnamese, sẽ tổ chức một chương trình nhạc thính phòng để kỷ niệm 10 năm (1991-2001) phát hành Tuyển tập VẺ VANG DÂN VIỆT.

Đặc biệt trong buổi trình diễn nghệ thuật này, ngoài sự góp công của một số danh ca, nhạc sĩ, như: Trần Thái Hòa, Bác sĩ Bích Liên, Lê Hồng Quang, ban nhạc Ngũ Tấu "Friends" với Dương cầm thủ Nguyễn Vương Hương, Luân Vũ, Hạo Nhiên, Chuan Neng Lee (người Mã Lai), Huỳnh Hữu Đoan, Đặng Trần Thiện... còn có Dương cầm thủ Văn Hùng Cường, người đã đoạt nhiều giải dương cầm thế giới, và vừa đoạt thêm Giải Nhất trong kỳ thi lần thứ 45 của Giải "THE WORLD PIANO COMPETITION - WPC" được mệnh danh là giải dành cho "Nghệ Sĩ Biểu Diễn Dương Cầm (Piano) Hay Nhất Thế Giới", do Hội Học Bổng Âm Nhạc Hoa Kỳ (American Music Scholarship Association - AMSA) tổ chức tại New York, ngày 10 tháng 7 - 2001, vừa qua. Để đoạt được Huy Chương Vàng của cuộc thi này Văn Hùng Cường đã phải tranh tài với 130 dương cầm thủ của 23 quốc gia, từ khắp nơi trên thế giới về tham dự.

Theo nhà báo Trọng Minh, người chủ trương Tuyển tập Vẻ Vang Dân Việt, thì chương trình ca nhạc kể trên sẽ được khai diễn vào lúc 6 giờ chiều Thứ Sáu 12 tháng 10 năm 2001 tại một trong những thính phòng sang trọng nhất ở vùng quận Cam (Orange County) hiện nay, đó là thính phòng của Thư viện Richard Nixon tọa lạc tại số 18001 Yorba Linda BLVD, Yorba Linda, CA. 92886.

Vẫn theo nhà báo Trọng Minh, trong buổi sinh hoạt này, ngoài chương trình ca nhạc thật độc đáo còn có chương trình vinh danh những người đã cho phép chúng tôi vinh danh trong những Tuyển tập Vẻ Vang Dân Việt đã và sắp được phát hành, nói cho rõ hơn, là vinh danh những người đã góp phần vào việc làm Vẻ Vang cho Dân Việt nơi xứ người, như vậy khán giả của đêm này sẽ có dịp tiếp xúc trực tiếp với hầu hết những người đã có công làm rạng danh cho quê hương, dân tộc Việt Nam trên trường quốc tế (những người đã thành công ngoài xã hội, những sinh viên, học sinh, xuất sắc nơi học đường), có người được nhiều người ngưỡng mộ không thua gì những nghệ sĩ tài danh, một tiết mục quả là hạn hữu, độc đáo chưa hề có trong các sinh hoạt đại chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.