Hôm nay,  

Saigon Electric: Bộ Phim Về Ước Mơ Của Tuổi Trẻ Việt Nam

04/10/201100:00:00(Xem: 5401)

Saigon Electric: Bộ Phim Về Ước Mơ Của Tuổi Trẻ Việt Nam

movie_se_11x17_poster-large-contentPoster của Sai Gon Electric.

movie_saigonelectric_stepham_ken_thang_dao-large-contentTừ trái qua phải: Giám Đốc Sản Xuất Kenneth, Đạo Diễn Stephane của Sai Gon Electric và Đạo Diễn ballet Thắng Đào (Vết Lăn Trầm) gặp gỡ tại tòa soạn Việt Báo.

WESTMINSTER (VB) -- Vào ngày 07 Tháng 10 2011 tới, bộ phim Sài Gòn Electric của Đạo Diễn Stephane Gauger sẽ được đồng trình chiếu trên 10 thành phố toàn quốc nơi có cộng đồng người Việt sinh sống như Quận Cam, San Jose, San Diego, Seatle, Houston, Dallas, Washington D.C…

Bộ phim đã được giới trẻ ở trong nước Việt Nam đón nhận nồng nhiệt. Phải ghi nhận là nền điện ảnh Việt Nam trong những năm gần đây phát triển khá nhanh chóng, với khoảng gần 20 bộ phim được ra mắt hằng năm. Chất lượng phim Việt Nam cũng đạt được những thành tựu đáng khen ngợi, cho dù kinh phí làm phim rất hạn chế.

Kenneth Nguyễn - Giám Đốc Sản Xuất của bộ phim - đã tiết lộ rằng Sai Gon Electric đã lập ra một kỷ lục khi được dàn dựng với chi phí chỉ vào khoảng $200,000 và thời gian bấm máy chỉ là 04 tuần. Những điều này có vẻ như…không tưởng đối với các đồng nghiệp Mỹ của anh!

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một nhóm nhảy hip hop trẻ và nghèo ở Sài Gòn (Sai Gon Fresh), tìm cách đánh bại một nhóm hip hop con nhà giàu ở Hà Nội (North Killaz) tại một cuộc thi nhảy hip hop, để dành giải thưởng đi Hàn Quốc.

Đạo diễn Stephane cho biết anh có ấn tượng mạnh trước tài nhảy hip hop của các diễn viên của mình, cũng như sự phát triển của phong trào hip hop ở Việt Nam. Hiện tại chỉ ở Sai Gon đã có gần 20 nhóm hip hop sinh hoạt và tập luyện hằng tuần, và đã từng đi thi tài ở các quốc gia láng giềng như Mã Lai, Singapore…

Bộ phim cũng thể hiện tình bạn dễ thương giữa hai cô bạn gái là Mai & Kim, ngược hẳn nhau về tính tình, hoàn cảnh gia đình, nhưng lại gần nhau được nhờ tính bản thiện và có chung một niềm đam mê nghệ thuật.

Tuy nhiên, thông điệp mà bộ phim được người xem cảm nhận được, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam thì đi xa hơn nhiều. Hip hop chỉ biểu tượng cho tính ham học hỏi, tìm tòi cái mới của giới trẻ Việt Nam. Các em không muốn dừng ở nghịch cảnh hiện tại, mà ước mơ vươn tới những chân trời mới, chinh phục những đỉnh cao mới.

Trong một xã hội đang thay đổi nhanh chóng như Việt Nam, đến một ngày nào đó khát vọng tuổi trẻ sẽ lên ngôi. Để có được thành công, ước mơ không thôi chưa đủ. Tuổi trẻ Việt Nam phải biết trau dồi kỹ năng, sẵn sàng vượt khó và có tinh thần dấn thân trong xã hội. Phải chăng, Sai Gon Fresh trong phim là biểu tượng của ý chí vươn cao của tuổi trẻ Việt Nam hôm nay"

Đạo Diễn Stephane và Giám Đốc Sản Xuất Kenneth cũng là một trong những sáng lập viên của Wave Releasing Corp., công ty phát hành phim Việt Nam đầu tiên của người Việt hải ngoại, với niền tin là ngành điện ảnh Việt Nam sẽ vươn xa hơn nữa. Đạo diễn Stephane còn cho biết anh đã có dự định cho bộ phim sắp tới của mình, với chủ đề cũng là một niềm đam mê lớn khác của tuổi trẻ Việt Nam: bóng đá…Tuy nhiên, hiện nay thì anh đang còn rất bận rộn với công việc giới thiệu bộ phim Sai Gon Electric đến với người xem khắp nơi trên nước Mỹ. Anh tin là khán giả ở Mỹ cũng sẽ yêu thích bộ phim Sai Gon Electric như khán giả ở trong nước Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.