Hôm nay,  

CÔNG GIÁO ÐẠI HỌC UC IRVINE TỔ CHỨC THÁNH LỄ KHAI GIẢNG

27/09/201100:00:00(Xem: 3168)
CÔNG GIÁO ÐẠI HỌC UC IRVINE TỔ CHỨC THÁNH LỄ KHAI GIẢNG

cong_giao_dai_le_dsc_0093-large-contentNam sinh viên Việt dẫn đầu trong buổi rước lễ.


cong_giao_le_duc_me-large-contentNữ sinh viên Việt trong vũ điệu trước bàn thờ Ðức Mẹ Maria.

(Irvine-VB) Vào lúc 5:00 chiều Chủ Nhật 25 tháng 09 2011, Cộng Ðoàn Công Giáo Ðại Học UC Irvine đã tổ chức Thánh Lễ Khai GIảng cho các sinh viên công giáo thuộc nhiều sắc tộc, trong đó có Việt Nam.
Ðức Giám Mục Quận Cam Cirilo Flores đã đến để làm lễ cho hàng trăm sinh viên cùng gia đình trong không khí vừa trang nghiêm, vừa đầm ấm, thân mật. Các học sinh thuộc các sắc tộc Hàn, Việt, Mễ… trong những bộ trang phục truyền thống muôn màu đã làm cho buổi lễ giàu tính chất đa văn hóa. Các nữ sinh Việt Nam trong màu áo dài vàng đã có vũ điệu thật đẹp trong khi Ðức Giám Mục làm lễ trước hình tượng Ðức Mẹ Maria theo truyền thống Việt. Các nam sinh Việt Nam cũng được hân hạnh đi đầu trong buổi rước lễ với bộ quốc phục áo dài xanh. Các em sinh viên Việt Nam còn đóng góp cho buổi lễ những màn múa lân, và đội trống theo phong cách Việt.

Trước khi kết thúc buổi lễ, Ðức Giám Mục đã chúc các em có một năm học mới thành công, vui vẻ và an toàn.
Theo Cha Vũ Thế Toàn, có khoảng 2,000 sinh viên Công Giáo đang theo học tại UCI. Có khoảng 400 sinh viên ở nội trú rước lễ Chủ Nhật hằng tuần tại khuôn viên trường. Câu Lạc Bộ Sinh Viên Công Giáo Việt Nam UC Irvine hiện có khoảng 50 em tham gia sinh hoạt. Chính các em là người đã tham gia tổ chức thánh lễ khai giảng, làm cho thánh lễ có thêm nhiều sắc màu văn hóa Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.