Hôm nay,  

CẢNH SÁT ĐÃ BẮT HUNG THỦ SÁT HẠI CHỊ CINDY NGUYỄN

20/09/201100:00:00(Xem: 7616)

CẢNH SÁT ĐÃ BẮT HUNG THỦ SÁT HẠI CHỊ CINDY NGUYỄN

cindy_nguyen_hanh_duong_0-contentTrong hình, chị Cindy Nguyễn và Hạnh Dương tại băng ghế trước tượng đài Đức Mẹ Hòa Bình vào 10:30pm tối Lễ Độc Lập Hoa Kỳ 04-7-2011. Hình do Anh Dương con trai của Hạnh Dương chụp.

San Jose (19-9-2011 - VietPress USA) -- Tin của nhật báo Anh ngữ San Jose Mercury News loan vào lúc 11:43PM đêm Chủ Nhật 18-9-2011 cho hay một cuộc săn lùng 3 ngày từ Thứ Sáu 16-9-2011 đã kết thúc vào tối Chù Nhật 18-9-2011 khi một toán Cảnh Sát đặc biệt đã bắt được tên Paul Ray Castillo là thủ phạm bắt cóc và giết chết chị Cindy Nguyễn 60 tuổi, cư dân thành phố Campbell bắc California; cũng như trước đó trong cùng ngày tên sát nhân nầy đã bắn một người đàn ông tại trạm xăng.

Paul Ray Castillo 33 tuổi, nghi can bắt cóc và sát hại chị Cindy Nguyễn, 60 tuổi, đã bị Cảnh Sát bắt sống lúc 7:30pm

Cảnh Sát Trưởng San Jose là Chris Moore vừa công bố tối Chủ Nhật cho hay toán Cảnh Sát đặc biệt theo dõi và đã bắt gọn Paul Ray Castillo một cách bất ngờ khi y xuất hiện tại một nơi công công ở khu phía tây thủ phủ Sacramento cách xa San Jose lối 3 giờ lái xe trên xa lộ. Trung sĩ Cảnh Sát Jason Dwyer nói rằng Cảnh Sát đã làm việc liên tục từ ngày Thứ Sáu và các thám tử biết chắc là tên sát nhân Paul Ray Castillo đã trốn khỏi vùng Nam Vịnh vào Ngày Thứ Bảy. Cảnh Sát đã truy tìm tên hung thủ khi y bắn vào bụng một người đàn ông đang đổ xăng tại cây xăng Willow Glen vào sáng thứ Sáu 16-9-2011 và tiếp sau đó là bắt cóc và giết chết chị Cindy Nguyễn là một nhà địa ốc và là phát thanh viên tên tuổi trong cộng đồng Việt Nam tại bắc California. Cuộc săn lùng cho đến tối thứ Sáu thì Cảnh Sát đã tìm thấy và áp sát xe của tên sát nhân Paul Ray Castillo 33 tuổi tại góc đường King và Berryessa ở phía bắc San Jose. Cảnh Sát lập tức nổ súng vào y nhưng tên sát nhân đã bỏ xe và chạy bộ thoát được rồi trốn ra khỏi thành phố San Jose.

Cuối cùng theo Trung sĩ Cảnh Sát Jason Dwyer cho hay là đã bắt tên sát nhân Paul Ray Castillo lúc 7:30pm tối Chủ Nhật 18-9-2011 tại vùng phía tây của Sacramento là thủ phủ của Tiểu Bang California. Tin không nói chi tiết, nhưng Cảnh Sát cho hay là hiện đang giam giữ tên sát nhân nguy hiểm nầy.

Cảnh Sát San Jose cho hay rằng người đàn ông 42 tuổi khi đang đổ xăng đã bị tên sát nhân bắn vào bụng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng và hiện đang được cấp cứu. Tiếp theo đó vào trưa Thứ Sáu thì một người bạn của Cindy Nguyễn nhận được điện thoại của Cindy Nguyễn cho hay là Cindy Nguyễn cảm thấy mệt trong người nên ghé vào Parking của khu thương mại The Plant gớc Monterey và Curtner, đối điện khu nghĩa trang Oakhill, để nghỉ và sau đó xe không nổ máy được có lẽ vì hết xăng và Cindy Nguyễn cần bạn mua xăng đến. Nhưng chỉ lát sau thì Cindy Nguyễn cho hay là có một người Mễ đến giúp sửa xe nên không cần xăng nữa.. và từ đó không còn liên lạc được điện thoại cầm tay và cũng không thấy trở về nhà. Cảnh Sát được thông báo và tìm thấy xe của Cindy Nguyễn nhưng không còn tìm thấy cô ấy trong xe.

Khi Cảnh Sát tung tin truy nã và hình ảnh tên Paul Ray Castillo được công bố thì một số người sống tại Block 500 ở đường số 12 San Jose đã gọi điện thoại thông báo cho Cảnh Sát biết rằng tên Paul Ray Castillo thường lui tới một căn nhà tại Block 500 nầy nhưng hình như không sinh sống ở đó. Một tin khác cho Cảnh Sát biết rằng tại căn nhà nói trên có 2 người lớn và 3 trẻ em cư ngụ lối 3 hay 4 tháng nhưng vài ngày trước khi xảy ra vụ bắt cóc Cindy Nguyễn thì không còn thấy ai ở trong ngôi nhà nầy. Những người lối xóm yêu cầu Cảnh Sát giấu tên người cung cấp tin vì lúc đó tên Paul Ray Castillo vẫn còn tại đào. Qua lời cung cấp tin của những người lối xóm, vào sáng Thứ Bảy 17-9-2011, Cảnh Sát San Jose đã đến lục xét ngôi nhà và tìm thấy thi thể của chị Cindy Nguyễn đã bị Paul Ray Castillo giết chết, vất xác trong căn nhà tại Block 500 nầy.

Cảnh Sát San Jose mở cuộc truy lùng và khoảng 10:00pm tối Thứ Sáu đã thấy xe của y nên Cảnh Sát đã tấn công và y cũng đã nổ súng chống trả. Nhưng cuối cùng y đã vất xe và chạy bộ thoát vào bóng đêm và lẫn trốn cho đến 7:30pm tối Chủ Nhật 18-9-2011 đã bị bắt sống tại vùng phía Tây thủ phủ Sacramento khi y xuất hiện tại một nơi công cộng.

Một người đồng nghiệp của Cindy Nguyễn là anh Nick Phạm, chủ nhân của PN Real Estate là nơi Cindy Nguyễn cùng làm việc chung, sẽ tổ chức buổi thắp nến cầu nguyện cho chị Cindy Nguyễn vào lúc từ 7:00pm đến 9:00pm Thứ Sáu 23-9-2011 tại khu thương xá The Plant góc Monterey và Curtner là nơi Cindy Nguyễn bị bắt cóc và sau đó bị giết chết. Rất mong bà con đồng hương, các thân hữu, anh chị em Báo Chí, Truyền Thông phổ biến tin tức và tham gia càng đông càng tốt và mang theo nến để đốt lên cầu nguyện cho Linh Hồn của chị Cindy Nguyễn được nghỉ an; cũng như tố cáo tội ác và cảnh báo cho mọi người trong mọi cộng đồng cư dân phải giúp nhau đề phòng, chống lại tội ác và bạo lực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.