Hôm nay,  

HS Nguyễn Hoàng, Quảng Trị Từ Toàn Cầu về Họp Mặt 2011

10/09/201100:00:00(Xem: 3899)
HS Nguyễn Hoàng, Quảng Trị Từ Toàn Cầu về Họp Mặt 2011

nguyen-hoang-400-large-contentCựu HS Nguyễn Hoàng hợp ca.

Westminster (Bình Sa)--Tối Thứ Sáu 2 tháng 9 năm 2011, các cựu Thầy, Cô và học sinh trường Trung Học Nguyễn Hoàng Quảng Trị tham dự buổi tiền hội ngộ tại nhà hàng Paracel, đây là buổi gặp nhau tâm tình trước khi vào buổi họp mặt chính thức vào trưa Thứ Bảy 3-9-2011 l cũng tai nhà hàng Paracel.
Buổi họp mặt hơn 400 anh chị em cựu học sinh Nguyễn Hoàng từ khắp nơi về tham dự. Có người từ Georgia, Hawai, Minnesota, Maryland, New Mexico, Colorado, Las Vegas, Washington, Philadelphia, Texas trên đất Mỹ. Có người từ Montreal, Quebec ở Canada qua. Ngoài ra có một số thầy cô cùng cựu học sinh Nguyễn Hoàng đến từ Việt Nam.
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm, ban hợp ca Nguyễn Hoàng đã trình diễn ca khúc "Nguyễn Hoàng ơi! Quảng Trị ơi!" với lời ca thắm thiết "Ôi quê hương ơi, quê hương quá tội tình. Quảng Trị ơi, chờ ta nhé. Ta sẽ về vì trong tâm ta vẫn ghi nhận Nguyễn Hoàng mãi mãi trong tim. . ."
Mở đầu chương trình, Hội Trưởng Quỳnh Hoa, một giọng ca đã góp mặt trong các bữa tiệc của các hội đoàn, đoàn thể trong Cộng Đồng Nam Cali. lên đọc diễn văn có đoạn bà nói: ". . . Các Thầy Cô từ Việt Nam cũng như trên khắp các Tiểu Bang của Hoa Kỳ đã không ngại đường sá xa xôi, bất chấp tuổi đời chồng chất đã thương đến các học trò của mình, nhớ đến tên ngôi trường thân yêu Nguyễn Hoàng mà nay đã mất tên của tỉnh Quảng Trị gió Lào khô rát mặt về họp mặt hôm nay. . . Đã hơn 36 năm qua kể từ ngày 30 tháng 4 năm 1975 đến nay, chúng ta đã mất hẳn ngôi trường thân yêu, và cũng mất luôn tên trường, nhưng chúng ta đầy tự hào, kiêu hãnh vì trong trái tim chúng ta luôn luôn hiện hữu Nguyễn Hoàng những ngày xưa thân ái.
Ơn thầy nghĩa bạn luôn gần gũi
Lớp cũ trường xưa mãi vấn vương.
Tất cả chúng ta phải rời bỏ quê hương Quảng Trị thân yêu tản mạn khắp nơi trên mọi miền đất nước cũng như trên thế giới, mỗi người một cõi lòng riêng. Cho đến năm 2002 Nguyễn Hoàng Nam Cali đã liên lạc tìm kiếm nhau và đã tổ chức hội ngộ. Rồi cũng nhờ thế, các hội Ái Hữu Nguyễn Hoàng tại ở các tiểu bang, khắp nơi trên thế giới lần lượt nối kết tổ chức hội ngộ hằng năm.
Nhiều năm qua chúng ta đã tìm lại được Quý thầy cô kính yêu, nhiều bè bạn khắp nơi trên thế giới sau hằng chục năm không gặp; Hôm nay kỷ niệm 10 năm thành lập Aí Hữu Trung Học Nguyễn Hoàng Hải Ngoại, với Hội Ngộ này thật là ấm cúng, thật là cảm động, thật là thân mật tràn đầy tình nghĩa thầy trò.

Hội Ngộ hôm nay được thành công là sự thương yêu của quý Thầy Cô đối với học trò của mình; lòng thương kính của học trò đối với Thầy Cô; sự đoàn kết, nhường nhịn và thông cảm của tất cả anh chị em cựu học sinh Nguyễn Hoàng cùng các nàng dâu và chú rể đã đóng góp không mỏi mệt về tinh thần cũng như vật chất. . ."
Tiếp theo Giáo Sư Hoàng Văn Liệu, cựu Hiệu Trưởng Nguyễn Hoàng cho biết Thầy là cựu học sinh Nguyễn Hoàng niên khóa 53-56. Sau đó là Giáo Sư của trường vào năm 67-72 và làm Hiệu Tưởng 73-75 : " . . . Thầy cho biết: Trường thành lập năm 1951 và bị bức tử 30-4-1975. Với nhiều thăng trầm, có người đến với trường trong thời gian ngắn hay dài vì nhiều hoàn cảnh. Nhưng khi nhớ đến trường sẽ bâng khuâng nhớ về kỷ niệm xa xưa. Mặc dầu trường không to lớn, rộng rãi, khang trang nhưng tự nó hiện thân nhờ tâm huyết của người dân Quảng Trị lo cho học vấn của con em. Nguyễn Hoàng được coi như là trung tâm văn hóa của tỉnh Quảng Trị, một tỉnh nghèo nàn, đất cày lên sỏi đá, khí hậu khắc nghiệt, nhưng tinh thần hiếu học rất cao. . ."
Sau đó thầy giáo Nguyễn Hoàng Lê Nghiêm Kính (Nhà Văn Huy Phương) lên chúc mừng Hội Trưởng Quỳnh Hoa và không quên khen ngợi Kỹ Sư Lê Minh Trì, phu quân của Quỳnh Hoa đã hổ trợ cho phu nhân điều hành Hội Ái Hữu Nguyễn Hoàng đạt nhiều thành quả tốt đẹp sánh bước với các hội đoàn bạn ở Nam Cali.
Giáo Sư Hồ Ngọc Thanh chia xẻ : ". . . May mắn dự hội ngộ Đại Hội Nguyễn Hoàng, gặp anh chị em tại hải ngoại rất vui mừng..." Cô Hoa Khương lên phát biểu: "... Rất nhớ về những kỷ niệm về trường Nguyễn Hoàng. Thương nhớ thầy cô, những đồng nghiệp đã ra đi ..."
Tổng Thư Ký Liên Trường Nam Cali. Nguyễn Mai & một số thành viên Liên Trường lên tặng hoa cho Hội Trưởng Quỳnh Hoa. Tiếp theo phần tặng qùa lưu niệm cho các Thầy Cô đến từ Việt Nam.
Buổi tiệc bắt đầu với chương trình văn nghệ do các cựu học sinh về từ khắp các tiểu bang giúp vui với chủ đề nhớ về trường cũ thầy xưa.
Nguyễn Hoàng ngôi trường Trung Học công lập Đệ Nhất và Đệ Nhị cấp của Tỉnh Quảng Trị ở vùng giới tuyến trước 30-4-75. Ngôi trường tuy nhỏ, nhưng nồng ấm tình thầy trò thân thương đã chia xẻ ngọt bùi của vùng đất cày lên sỏi đá.
Sang ngày Chủ Nhật 4-9-2011, Thầy trò đi du ngoạn 3 ngày 2 đêm tại San Jose, San Francisco để thăm cầu Golden Gate, một kỳ quan của thế giới- Bay Area, Sacramento, Lake Tahoe, Reno, Mono và chiều Thứ Ba 6-9-2011 trở về Little Saigon dùng một tô phở nóng, sau 3 ngày nhớ món ăn VN tại tiệm Phở Vy trên đường Westminster góc Brookhurst.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.