Hôm nay,  

Oklahoma: Cảnh Sát Bị Bắn, Tiệm Phở Việt Gây Quỹ Hỗ Trợ

01/09/201100:00:00(Xem: 5024)

Oklahoma: Cảnh Sát Bị Bắn, Tiệm Phở Việt Gây Quỹ Hỗ Trợ

oklahoma_sophia_400-large-contentNgười đang đứng nói trong tấm ảnh là Việt Võ, người cùng anh cảnh sát tên Tom Ly, đi quyên tiền mua TV. (Photo by HÀ TRUNG NGHỊ/VB)

OKLAHOMA, OK (VB)-- Một buổi ăn tối gây quỹ và đấu giá thầm lặng đã tổ chức hôm Thứ Bảy tại tiệm phổ “Mr. Pho” ở thành phố Oklahoma -- và tất cả tiền thu được sẽ giúp Thiếu Tá John Waldenville, viên chức Cảnh sát Quận Oklahoma bị bắn vào mặt hồi tháng 5-2011 trong một vụ cướp ở Stockyards City, thuộc thành phố Oklahoma.
Khu phố Châu Á tại thành phố Oklahoma đã gây quỹ hơn 12,000 đôla trong đêm Thứ Bảy để giúp Waldenville, người cảnh sát bị phục kích bắn trong một vụ cướp hồi tháng 5.
Tất cả tiền thu được ở tiệm ăn Việt Nam có tên “Mr. Pho” ở địa chỉ 1133 NW 25, sẽ trao cho Waldenville, theo lời chủ tiệm là ông Phillip Trương.
Waldenville bị bắn vaà mặt ngày 20-5-2011 trong vụ cướp ở Stockyards City, hiện đã xuất viện ev62 nhà, nhưng phải tham gia chương trình chỉnh hình của khu ngoại chẩn, theo lời Cảnh Sát Trưởng John Whetsel.

Ông Trương nói rằng hơn 400 vé đã bán được trước buổi tiệc gây quỹ, và nhiều người khác đã tới trước cửa tiệm để xếp hàng chờ mua vé nữa.
Ông Phillip Trương và vợ là bà Sandy đã đóng cửa tiệm nửa ngày để tiếp đón cảnh sát và cư dân cộng đồng.
Cuộc đấu giá thầm lặng đoôi với các kỷ vật từ tác phẩm hội họa Châu Á cho tới đao kiếm, với các quả bóng đá có chữ ký và thiết bị cảnh sát cũng đã bán trong buổi tiệc kéo dài 4 giờ. Một máy truyền hình rộng 46 inches cũng trao tặng, và một ban nhạc sống trình diễn.
Tom Lý, liên lạc viên cộng đồng gốc Á của Ty Cảnh Sát Quận Oklahoma, đồng ý với ông bà họ Trương rằng buổi gây quỹ thành công lớn.
Ông Lý nói, khoảng 1,000 truyền đơn đã phát ra trước buổi gây quỹ, và dân chúng đã hiến tặng nhiều thứ cho cuộc đấu giá gây quỹ, “Từng xu quyên được sẽ góp cho việc phục hồi của Thiếu Tá Waldenville.”
Tom Lý và ông bà họ Trương cũng là bạn trong cộng đồng nhiều người gốc Á tại Oklahoma City.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.