Hôm nay,  

Dân Việt Biểu Tình Chống Tổng Lãnh Sự CSVN Tiếp Tân

30/08/201100:00:00(Xem: 4703)
Dân Việt Biểu Tình Chống Tổng Lãnh Sự CSVN Tiếp Tân
bieu_tinh_dsc_0015-large-contentbieu_tinh_dsc_0009-large-contentHình ảnh biểu tình.
Westminster (Bình Sa)- -Cuộc biểu tình chiều Thứ Sáu đã thành công lớn.
Nhiều đồng hương đã hưởng ứng lời mời gọi biểu tình của các tổ chức đấu tranh do Ông Phan Kỳ Nhơn và Ông Phan Tấn Ngưu ký tên cùng với các ông để liên lạc như Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Ông Nguyễn Văn Cừ, Ông Phan Như Hữu.
Cuộc biểu tình là để chống việc Tổng Lãnh Sự Quán Việt Cộng tại San Francisco tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các quan chức Hoa Kỳ và một số Việt Kiều nhân dịp Tổng Lãnh Sự Cộng Sản Việt Nam Lê Bá Hùng nhận nhiệm sở mới tại California.
Vào lúc 3 giờ chiều Thứ Sáu ngày 26 tháng 6 năm 2011 hàng trăm đồng hương đã tập trung về sân đậu xe Hội Đền Hùng để lên xe bus đi đến địa điểm biểu tình tại Khách sạn Hilton số 225 West Valley Blvd Thành Phố San Gabriel, CA 91776.
Khi đoàn biểu tình đến nơi, một số đồng hương tại địa phương đã có mặt trước khách sạn để cùng phối hợp với đồng hương đến từ Nam California. Hơn 200 đồng hương, một số đại diện các cộng đồng, hội đoàn, đoàn thể đấu tranh đã sắp thành hàng dài với rừng cờ vàng ngạo nghễ tung bay trước gió qua những tiếng Đả đảo cộng sản, Đả đảo Việt gian ăn cơm quóc gia thờ ma cộng sản, Đả đảo cộng sản bán nước...

Nhiều tấm bảng viết bằng tiếng Anh: Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, Cộng sản bán nước, Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng bán nước, Đả đảo Nguyễn Tấn Dũng bán nước, Đả đảo chính quyền cộng sản hèn với giặc, ác với dân. . . khẩu hiệu hô vang hòa lẫn những tiếng còi xe chạy ngang qua đoàn người biểu tiình đã làm vang dội một góc phố đa số là người Hoa làm chủ, đang sống trong yên lặng bổng dưng sôi động trong khí thế đấu tranh. Liền sau đó một số xe Cảnh Sát xuất hiện, trước cổng vào khách sạn, tại đây 5 nhân viên Cảnh sát đã túc trực để giúp đồng hương thực hiện cuộc biểu tình, họ sắp xếp để tránh sự cản trở lưu thông trên lối đi ra, vào khách sạn.
Được biết tiệc bắt đầu từ lúc 6 giờ 30 tối nên gần 5 giờ quan khách bắt đầu vào, khi đi ngang qua khu vực biểu tình các cửa kính xe được đóng kín, một số người cúi mặt nhìn đi nơi khác để tránh sự nhận diện của đồng hương.
Cuộc biểu tình diễn ra trong vòng trật tự được nhiều người lái xe qua đường nhấn còi làm vang lên một đoạn đường dài để ủng hộ những người biểu tình.
Sở dĩ buổi tiệc không tổ chức tại Little Sài Gòn là vì 2 Thành Phố Garden Grove và Westminster (Thủ Đô Tỵ Nạn) có quyết nghị năm 2004 đã được hai Hội Đồng Thành Phố thông qua với nội dung ấn định "vùng phi cộng sản" (No Communist Zone).
Để kết thúc cuộc biểu tình Ông Phan Kỳ Nhơn và một số thành viên trong ban tổ chức đã đến cảm ơn các viên chức Cảnh Sát địa phương đã dành mọi dể dàng để cuộc biểu tình được thực hiện tốt.

Ý kiến bạn đọc
31/08/201102:30:57
Khách
Nếu Cộng Sản VN đài thọ cho các ông Nhơn, Ngưu, Nghĩa, Cừ, Hữu, và đoàn biểu tình 1 chuyến đi ra Trường Sa để "bảo vệ tổ quốc" thì không biết phản ứng của mấy người này ra sao nhỉ? Liệu họ có bằng lòng đi hay sẽ im lìm trốn chui trốn nhủi như chuột? Nói thì hay nhưng đến khi hành động thì chẳng có ma nào đâu!
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.