Hôm nay,  

Ub Cử Tri Gốc Việt Cần Giúp Phân Tích Dữ Kiện Dân Số

02/06/200100:00:00(Xem: 5137)
Little Saigon, CA - Một số các thành viên thuộc cộng đồng Việt nam đã thành lập một Ủy Ban Bảo Vệ Khối Cử Tri Mỹ Gốc Việt (Vietnamese Americans for Fair Redistricting Committee) nhằm mục đích nghiên cứu, vận động và bảo vệ quyền lợi của cộng đồng Việt nam liên quan đến việc tái phân định các khu vực dân cử ("redistricting") Kế hoạch tái phân định các khu vực dân cử được thực hiện mỗi 10 năm một lần dựa trên các dữ kiện dân số từ cuộc thống kê dân số (census) mới nhất. Theo kết quả thống kê vào năm 2000 vừa qua, các khu vực dân cử thuộc nhiều cấp đang được phân định lại như khu vực quản lý quận (county supervisor), hạ viện tiểu bang (state assembly), thượng viện tiểu bang (state senate) hay hạ viện liên bang (congressional district).

Việc phân định lại các khu vực dân cử có thể ảnh hưởng nhiều đến quyền lợi chính trị hay sức mạnh lá phiếu của khối cử tri người Mỹ gốc Việt. Nếu không lên tiếng một cách đúng mức, sức mạnh của cộng đồng Việt nam có thể bị thiệt thòi vì bị lấn ép bởi những thế lực chính trị của các sắc dân khác, các đảng phái chính trị, hay các khối dân đa số. Ví dụ, khu vực có đông dân cư Việt nam có thể bị chia cắt ra thành nhiều khu vực khác nhau và do đó cộng đồng Việt nam sẽ không còn có sức mạnh chính trị như khi được tập chung vào một khu vực.

Ủy Ban hiện đang cần sự giúp đỡ của các chuyên viên về phân tích dữ kiện (database analyst) và có khả năng thâu rút các dữ kiện từ hồ sơ kiểm tra dân số (census data) hay sử dụng các nhu liệu chuyên môn dùng để phân tích các dữ kiện từ database. Các công tác này rất quan trọng nhằm nghiên cứu các dữ kiện liên quan đến dân số cư dân Việt nam tại khắp các nơi và thẩm định ảnh hưởng của mỗi kế hoạch tái phân định các khu vực dân cử. Nếu quí vị nào có khả năng, hay biết những con em, bạn bè hay những người khác có khả năng chuyên môn trong những lĩnh vực này xin liên lạc ngay với Ủy Ban ở số điện thoại (714) 554-6569, xin hỏi anh Cao Sinh Cường.

Mọi thắc mắc khác liên quan đến vấn đề tái phân định các khu vực dân cử hay hoạt động của Ủy Ban Bảo Vệ Khối Cử Tri Mỹ Gốc Việt xin liên lạc với Ông Lê Khắc Lý ở số điện thoại (714) 738-4228.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.