Hôm nay,  

Giải Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền 2011 Trao Cho 2 Người: LM Phêrô Nguyễn Hữu Giải Và Ông Nguyễn Văn Lía

22/08/201100:00:00(Xem: 3893)
Giải Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền 2011 Trao Cho 2 Người: LM Phêrô Nguyễn Hữu Giải Và Ông Nguyễn Văn Lía

Sau đây là Thông Cáo Báo Chí của Phong trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại.
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Ngày 20 tháng 8, 2011
Về Giải Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền 2011
Phong trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại (PTGDVNHN) hân hạnh gửi đến quí cơ quan truyền thông kết quả Giải Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền 2011, xin quí vị giúp phổ biến rộng rãi thống báo này.
Giải Tư Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền do PTGDVNHN thành lập năm 2010, lấy tên của Tổng Giám Mục Nguyễn Kim Điền để tưởng nhớ tinh thần uy dũng bất khuất của vị mục tử khả kính đã kiên cường đấu tranh cho quyền tự do tôn giáo tại Việt Nam. Giải Tự Do Tôn Giáo đầu tiên năm 2010 đã được trao cho giáo xứ và tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà (Hà Nội).
Sau khi cẩn thận tìm hiểu những hồ sơ được đề cử. Ban Thường Vụ PTGDVNHN đã quyết định vinh danh và trao Giải Tự Do Tôn Giáo Nguyễn Kim Điền năm 2011 chọ Linh Mục Phêrô Nguyễn Hữu Giải và Ông Nguyễn Văn Lía.

LM Phêrô Nguyễn Hữu Giải thuộc Tổng Giáo Phận Huế, cũng là thành viên trong nhóm Tinh Thần Nguyễn Kim Điền, cùng với các LM Nguyễn Văn Lý, Phan Văn Lợi, và Chân Tín nối tiếp gương kiên cường của Đức TGM Nguyễn Kim Điền, đã khởi xướng cuộc tranh đấu cho quyền tự do tôn giáo và các quyền căn bản của người dân trong nước. LM Nguyễn Hữu Giải luôn bị CSVN bức bách, khủng bố đe dọa, và tìm cách ám hại.
Ông Nguyễn Văn Lía một người lãnh đạo trong Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo, sinh năm 1940, đã hiến cả cuộc đời tu luyện, nghiên cứu, học hỏi, viết sách và truyền giảng những điều tốt lành tại các tỉnh Miền Tây. Ông đương đầu trực diện với chính sách tiêu diệt tôn giáo của CSVN nói chung và đối với Phật Giáo Hòa Hảo nói riêng. Ông đã bị khủng bố, hành hung nhiều lần, hai lần vào tù và hiện đang bị giam cầm không có bản án.
Buổi vinh danh và trao giải sẽ được tổ chức tại Boston, Massachusetts vào ngày Chúa Nhật 9 tháng 10 năm 2011.
Trân trọng thông báo và kính mời.
Đại diện Ban Thường Vụ PTGDVNHN.
Đỗ Như Điện
Điều Hợp Viên
Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại
P.O. Box 2228. Fallbrook, CA 92088. USA
Email: ptgdvn@gmail.com. Www.phongtraogiaodan.org
Tel. 760-451-9379

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.