Hôm nay,  

Không Khí Ngày Trước Lễ Khai Mạc ĐH Thanh Niên TG 6

05/08/201100:00:00(Xem: 2976)
Không Khí Ngày Trước Lễ Khai Mạc ĐH Thanh Niên TG 6

dai_hoi_6_thanh_nien_-large-contentNgoài trời mưa bão tại xứ Phi Luật Tân nhưng không vì thế mà làm ngăn cách tinh thần phấn khởi của các bạn thanh niên sinh viên tiền Đại Hội Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam Thế Giới Kỳ 6.
Từ lúc gặp gỡ ban đầu ở phi trường, chỉ vài chữ “Chào bạn, mình tên là, mình đến từ…” đã làm ấm lòng những tâm hồn người trẻ, tưởng như đã quen biết tự lâu rồi. Còn những người bạn đã từng tham dự các kỳ Đại Hội trước thì lại la lên tiếng reo mừng vì lâu rồi mới được gặp lại bạn cũ. Các diễn giả, Việt Nam hay ngoại quốc cũng đều đến đông đủ. Họ chia sẻ rằng họ rất ngạc nhiên khi thấy tuổi trẻ Việt Nam có thể tổ chức một Đại Hội với những đề tài chung quanh Việt Nam như thế.
Hiện giờ các bạn tham dự viên đang đếm từng giờ để khai mạc Đại Hội Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam Thế Giới Kỳ 6 tại Phi Luật Tân. Trong bốn ngày trước mắt, các bạn sẽ có cơ hội để sinh hoạt chung, tìm hiểu sâu xa hơn về mối quan tâm của tuổi trẻ và cùng nhau đoàn kết để đóng góp cho quê hương Việt Nam.
Mời quý vị và các bạn theo giõi một bài blog dưới đây từ một bạn đến từ trong nước.
*
TÔI THAM DỰ ĐẠI HỘI 6 – TRƯỚC NGÀY KHAI MẠC
Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa Đại hội Thanh niên Việt Nam Thế giới lần thứ 6 sẽ khai mạc, giờ này các thành viên trong ban tổ chức đang tất bật làm việc để giờ phút khai mạc được diễn ra trang trọng và vui tươi. Các bạn trẻ người Việt từ khắp nơi trên thế giới đã lần lượt tới Manila, những người còn nói được tiếng Việt và cả những bạn chỉ nói được một chút hoặc không biết tiếng Việt, nhưng tất cả chúng tôi đều làm quen và chơi với nhau rất thân thiện. Vì chúng tôi đều có chung một trái tim hướng về quê nhà Việt Nam thân yêu.
Khuôn viên rợp cây xanh của khu hội nghị thật thích hợp để những con người trẻ tuổi chúng tôi dạo chơi và trò chuyện. Mà không chỉ là rong chơi vô bổ, chúng tôi có biết bao nhiêu sự chuẩn bị và những việc lặt vặt đầy thú vị có thể làm. Trang trí hội trường lớn chuẩn bị cho ngày mai khai mạc, đóng những tấm biển chỉ dẫn tới những “địa danh” thân thương như Huế, Sài Gòn, Hà Nội, Nha Trang…, toàn những cái tên gợi nhớ quê hương yêu quý được dùng cho các phòng hội họp hoặc khu chức năng của hội nghị. Chúng tôi còn có cả một khu được đặt tên là “Nhà ăn chơi” và một khu “Nhà ăn vặt”, nghe có hấp dẫn không cơ chứ" Trên hành lang dọc lối đi và dưới các mái hiên nhà là những quả cầu xinh xắn có hình bản đồ Việt Nam và hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Ban tổ chức đại hội đã đặt mua hơn một trăm quả cầu như vậy tại Manila này, và sau đó phun hình bản đồ đất nước lên và treo quanh khu hội nghị. Quanh khu nhà ở của chúng tôi cũng có treo những quả cầu mang hình đất nước đó, mỗi lần đi qua chúng tôi lại như thấy tổ quốc thân yêu vẫn đang ở bên.

Số khách tới nhà ăn của chúng tôi mấy ngày hôm nay liên tục tăng lên, những người bạn Philippine phục vụ tại đây đã biết được sở thích chung của chúng tôi, nên ngày nào bữa cơm cũng có rau muống. Đối với những bạn trẻ từ châu Âu hay châu Mỹ xa xôi tới đây thì món rau muống xào là món ăn ngon nhất, ngon hơn cả những món thịt cá hấp dẫn khác, chỉ đơn giản vì nó gợi chúng tôi nhớ tới quê nhà. Chúng tôi có thể giao lưu, nói chuyện mọi lúc mọi nơi, từ một bàn ăn quây quần bên nhau, đến những lúc cùng nhau đóng một cái đinh gắn tên biển Hoàng Sa, Trường Sa cho một con đường. Thậm chí với những bạn ở xa mới tới còn chưa ngủ được vì chênh lệch múi giờ, đêm khuya nơi đây vẫn còn đang là ban ngày tại nơi bạn ở, thì chúng tôi cũng có những nhóm bạn làm việc tới tận đêm khuya sẵn sàng mời bạn gia nhập cùng. Tổ tuần tra an ninh rất chuyên nghiệp của chúng tôi cũng luôn thức để giữ bình yên khi các bạn đã ngủ ngon.
Buổi tối thường là thời gian chúng tôi tụ tập đông vui nhất trong ngày. Những việc vặt ngoài trời không cần làm nữa, mọi người ở trong sảnh lớn trò chuyện làm quen. Có ai đó mang tới một cây đàn ghi-ta, gảy lên những giai điệu vui nhộn. Một nhóm bạn đang trò chuyện bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, thỉnh thoảng lại rộ lên những tràng cười vui vẻ. Mấy bạn thích tâm tình rủ nhau ra ngồi trong những chòi thảo luận riêng biệt ngoài trời, những cái chòi xinh xinh được trang trí bằng những quả cầu mây nhiều mầu sắc, và đương nhiên cũng có cả bản đồ Việt Nam, được dùng làm nơi thảo luận những chủ đề nhỏ trong chương trình đại hội. Mấy anh chị em trong ban tổ chức vẫn đang tiếp tục sắp xếp công việc, chuẩn cho những trò chơi ngày mai, nhìn ai cũng đầy vẻ hào hứng. Nghe tiếng ô tô đi vào trong sân, một người trong ban tổ chức liền đi ra đón. Lại có thêm ba bạn trẻ từ xa đến. Welcome home! Những cái ôm thân thiết. Bạn có khỏe không" Có đói bụng không" Những câu hỏi chứa đầy sự quan tâm như đối với anh em trong nhà. Chúng tôi là anh em một nhà mà, vì tất cả chúng tôi đều mang dòng máu Việt.
Còn một ngày nữa Đại hội mới chính thức khai mạc, tuy không khí Đại hội đã đến với tất cả chúng tôi từ khi đặt chân tới Manila, nhưng chúng tôi vẫn hồi hộp đón chờ giờ phút khai mạc, vì đó sẽ là một mốc thời gian quan trọng trong những ngày tháng đáng nhớ này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.