Hôm nay,  

Quận Cam: Đêm Cầu Nguyện Cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý

02/08/201100:00:00(Xem: 3344)

Quận Cam: Đêm Cầu Nguyện Cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý

cau_nguyen__cho_cha_ly_th_001-large-contentLễ cầu nguyện cho LM Lý.

Gaden Grove (Bình Sa)- - Vào lúc 7 giờ tối Chủ Nhật tại 10532 Trask Ave bên cạnh Xa Lộ 22 ( trong khuôn viên Công Ty Pacific Machine) do ông Nguyễn Ngọc Chiểu làm chủ nhân, nơi đây cũng là nơi đặt tấm Billboard hình Linh Mục Lý bị công an cộng sản bịt miệng. Ủy Ban Yểm Trợ Quốc Nôi đã tổ chức đêm thắp nén cầu nguyện cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý vừa bị Cộng Sản Việt Nam đưa trở lại nhà tù.

Khoảng 100 đại diện một số các hội đoàn, đoàn thể, đồng hương tham dự đêm thắp nén cầu nguyện cho Linh Mục Nguyễn Văn Lý một tù nhân lương tâm đã bị nhà cầm quyền cộng sản đàn áp, khủng bố trong nhiều năm qua. Linh mục đã nhiều lần bị tai biến mạch máu não trong tù, nay còn đang tiếp tục điều trị.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm do Ông Nguyễn Thế Phiệt điều hợp, tiếp theo Ông Tần Trọng An Sơn lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả đồng hương tham dự. Sau đó chị Kim Võ lên phát biểu, trong phần phát biểu chị đã lên án hành động dã man của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam khi bịt miệng Linh Mục Nguyễn Văn Lý và nay tiếp tục bắt giam trở lại trong khi Ông đang chửa bệnh. Bà tiếp: " ngày xưa chúng ta chỉ chống có một thằng Việt Cộng, ngày nay chúng ta phải chống thêm thằng Tàu cộng nửa." Bà cũng kêu gọi mọi người cùng sát cánh bên nhau để cùng đồng bào trong nước đấu tranh giải thể chế độ cộng sản, cho quê hương Việt Nam sớm có tự do dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn. . . Bà cũng kêu gọi tẩy chay hàng hóa Trung Cộng... Tiếp theo Ông Phan tấn Ngưu Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ lên phát biểu, mở đầu ông ca ngợi việc làm của ban tổ chức và ông khẳng định chỉ có con đường duy nhất đó là: "Giải thể chế độ cộng sản mới giải phóng toàn dân Việt Nam khỏi áp bức, bóc lột, và dân tộc Việt Nam mới có được tự do dân chủ và nhân quyền..."

Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam Cali lên phát biểu Ông lên án nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã bắt giam Linh Mục Nguyễn Văn Lý trong khi ông đang điều trị bệnh.

Tiếp theo Ông Nguyễn Ngọc Chiểu lên phát biểu Ông cho biết tin từ một người thân ở Việt nam cho hay: "Tên công an trước đây bịt miệng Linh Mục Lý đã bị đi mò tôm" và ông tiếp, nay mai tên công an đạp vào mặt những thanh niên đấu tranh chống Trung Cộng xâm lăng cũng sẽ bị đồng bào trong nước cho "đi mò tôm."

Sau phần phát biểu mọi người tay cầm nén được đốt sáng một góc trời để cầu nguyện cho Linh Mục sớm thoát khỏi cảnh tù đày trở về với đời sống bình thường tiếp tục trị bệnh. Sau phần cầu nguyện mọi người đặt những ngọn nén xếp thành bản đồ Việt Nam với hai chữ Tự Do.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.