Hôm nay,  

Hạ Viện Cali Công Nhận Ngày Quân Lực VNCH 19-6

02/07/201100:00:00(Xem: 3645)

Hạ Viện Cali Công Nhận Ngày Quân Lực VNCH 19-6

Thông Cáo Báo Chí từ Văn Phòng Dân biểu Tiểu bang Allan Mansoor, Địa hạt 68, viết như sau.

Nghị Quyết Đồng Hạ Viện Số 63 (ACR 63) - Liên quan đến các Cựu Chiến Binh của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. 

Dân biểu Allan Mansoor (Địa hạt 68) và Dân biểu Jose Solorio (Địa hạt 69) đã cùng đệ trình trước Quốc hội Tiểu bang California Nghị Quyết Đồng Hạ Viện Số 63 (ACR 63) liên quan đến các Cựu Chiến Binh của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Đây là một biện pháp để công nhận ngày 19 tháng 6 năm 2011, là Ngày Cựu Chiến Binh của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, để tưởng nhớ đến các chiến sĩ đã hy sinh mạng sống cho sự tự do và nền dân chủ, và những nạn nhân của cuộc chiến tại Việt Nam, và để vinh danh những người còn sống sót, các nhà tranh đấu, và các chiến sĩ tự do của cuộc chiến.

Xét rằng, cuộc chiến Việt Nam đã lấy mất đi 250 ngàn sinh mạng chiến binh của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và 58 ngàn chiến binh của Quân Lực Hoa Kỳ để bảo vệ sự tự do. Hơn 300 ngàn chiến binh Hoa Kỳ và 350 ngàn chiến binh Việt Nam Cộng Hòa đã bị thương. Sau khi miền Nam bị cưỡng chiếm vào ngày 30 tháng Tư năm 1975, hơn 250 ngàn Quân, Cán, Chính của Việt Nam Cộng Hòa đã bị tù đày trong các trại tập trung, nhiều người đã bị giam cầm đến suốt 17 năm và hơn 20 ngàn người đã chết trong trại giam trước khi tất cả được trả tự do.

Hiện nay có hàng 100 ngàn Cựu Chiến Binh của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đang là công dân của Hoa Kỳ và đang sinh sống tại California. Những người này đã từng cùng với các Chiến Binh Hoa Kỳ sẵn sằng hy sinh mạng sống, chiến đấu bên nhau để bảo vệ cho sự tự do và dân chủ của Việt Nam Cộng Hòa. Những người này xứng đáng được vinh danh cho những phục vụ cao cả của họ trong cuộc chiến và cho những đóng góp của họ cho đất nước này như là những công dân Hoa Kỳ.

Qua sự biểu quyết của Hạ viện Tiểu bang cùng sự đồng thuận của Thượng viện, với đồng tác giả là Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, ACR 63 đã được thông qua ngày 1 tháng 7 năm 2011 và Tiểu bang California đã công nhận ngày 19 tháng Sáu năm 2011 là Ngày Cựu Chiến Binh của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.