Hôm nay,  

Từ Bi Foundation Cứu Trợ Nạn Nhân Động Đất Nhật Bản

27/06/201100:00:00(Xem: 4305)

Từ Bi Foundation Cứu Trợ Nạn Nhân Động Đất Nhật Bản

pgvn_cuu_tro_nhat_ban__4_-large-contentHình ảnh: http://tubifoundation.shutterfly.com/pictures/

Kính thưa quý ân nhân và đồng hương;
“Cuộc uỷ lạo tâm linh” cho các nạn nhân bị thiên tai động đất, sóng thần tại miền Đông Bắc Nhật Bản cuả TỪ BI FOUNDATION cho đến nay đã được hoàn thành viên mãn.
Trong ý thức: “Một phần cơ thể nhân loại đau khổ, là cả nhân loại cùng đau khổ”, với tổng số tiền đã quyên góp được là 57,000 USD, từ những tấm lòng hảo tâm khắp các tiểu bang trên đất nước Hoa Kỳ, đoàn Tu Bi Foundation gồm T.T Thích Nguyên Đạt, Ni Sư Thích Nữ Minh Liên cùng 2 Phật tử từ Hoa Kỳ đã bay qua Nhật Bản ngày 9/6/2011 để trực tiếp đi thăm viếng và uỷ lạo nạn nhân thiên tai, động đất sóng thần.
Sau 2 tháng cùng phối hợp và liên lạc với Ni Sư Thích Nữ Thông Thắng-trụ trì chùa Nam Hoà (Saitama) và Sư Cô Thích Nữ Tâm Trí chùa Nisshinkutsu (Tokyo) để bàn thảo và giải quyết những vấn đề liên quan đến công việc tổ chức uỷ lạo, nay chính thức gặp nhau, đoàn Tu Bi Foundation đã được Ni Sư trụ trì chùa Nam Hoà, Sư Cô Tâm Trí và các anh chị em Phật tử chùa Nam Hoà phối hợp và giúp đỡ tận tình, chu đáo. Ngoài các vị ấy, ngày đi Uỷ lạo, cùng tham gia với đoàn còn có Thầy TERUMOTO TAIBUN (Nhật Bản) và nhóm cựu sinh viên tại Nhật Bản. Tổng cộng phái đoàn gồm có 65 vị chia thành 2 nhóm : Nhóm gặp các thị trưởng để tặng tiền uỷ lạo, lập đàn tràng cầu nguyện và trực tiếp đến các trại tạm cư để thăm hỏi tặng quà tâm linh cho những nạn nhân của sóng thần, động đất. Nhóm cựu sinh viên nấu tặng 3 bữa ăn cho nạn nhân trong các trại với những tô phở nóng, món ăn thuần túy của Việt Nam.
Suốt trong 2 tháng qua, Tu Bi Foundation đã miệt mài lo phần gây quỹ và dự án lên chương trình. Chương trình được thực hiện ít nhiều đều lệ thuộc vào số tiền quyên góp được. Kinh tế nước Mỹ đang gặp khó khăn và nhất là Hội đã kêu gọi quá trễ. Dù biết như thế, nhưng thiện nguyện viên Tu Bi luôn giữ vững 1 niềm tin: “Hãy xã pgvn_cuu_tro_nhat_ban__3_-large-contentthân đến với người đang hoạn nạn, chúng ta sẽ đón nhận sự gia trì của Tam Bảo và đó là sức mạnh của lòng từ”. Trong vòng 2 tuần trước khi khởi hành cuộc đi ủy lạo từ thiện, Hội đã đón nhận thêm 20,000 US từ Phật tử khắp tiểu bang gởi về. T.T Thích Nguyên Đạt đã phát biểu khi gặp các Thị Truởng: “Chúng tôi đến đây để chia sẽ nổi khổ niềm đau cùng người dân ở đây”. 
Có thể nói, nếu không có sự giúp đỡ và chuẩn bị chu đáo của Ni Sư trụ trì và Phật tử chùa Nam Hòa, sư cô Tâm Trí và các anh chị đang sinh sống tại Nhật thì các chương trình khó mà được thành tựu như sở nguyện. Vì tính cách của người Nhật Bản là rất tôn trọng kỷ luật và giàu lòng tự trọng nên không phải là có tịnh tài là chúng ta có thể thực hiện được chương trình từ thiện theo cách của mình. Ở Nhật, tất cả mọi chương trình cứu trợ dù lớn. dù nhỏ, đều phải xin phép và được sự đón nhận của chính quyền địa phương. Công việc chuẩn bị tổ chức được chia thành nhiều khâu với thành phần nhân sự phụ trách như sau :
- Ni sư Thích Nữ Thông Thắng-trụ trì chùa Nam Hoà: Phụ trách và điều phối các khâu
- Sư cô Thích Nữ Tâm Trí : Phụ trách khâu liên hệ và xin phép với chính quyền tại các địa phương được chọn để uỷ lạo kiêm vai trò người thông - phiên dịch trực tiếp
- Chị Trinh, Sư Cô Tâm Trí : Phụ trách khâu dịch thuật văn bản các bài Từ Bi Quán, Lời Cầu Nguyện và bài thơ Tưởng Niệm để phát cho ngưòi Nhật.
- Chị Vinh, chị Hồng, chị Hà : Phụ trách khâu chuẩn bị hương hoa phẩm vật cho đàn tràng kỳ siêu và vật phẩm uỷ lạo
- Bác Ba, chị Mười và nhóm nữ Phật tử chùa Nam Hoà : Phụ trách thực phẩm cho đoàn
- Anh Hiếu, anh Minh và nhóm nam Phật tử chùa Nam Hoà : Phụ trách lều bạt, âm thanh, ánh sáng, nhiếp ảnh..
- Nhóm cựu sinh viên : Phụ trách nấu phở tặng các trại
- Anh Long, anh Hiếu, chị Vinh : Phụ trách vận chuyển
pgvn_cuu_tro_nhat_ban__1_-large-contentVới sự chuẩn bị chu đáo về nhiều mặt như thế, nên khi phái đoàn Từ Bi Foundation từ Hoa Kỳ đến Nhật Bản vào buổi chiều, thì ngay tối hôm đó, đoàn đã có ngay một cuộc họp phối hợp các bên để kiểm thảo và đúc kết mọi khâu chuẩn bị . Sáng sớm hôm sau, đoàn đã lên đường đi uỷ lạo theo đúng lịch trình với TT. Thích nguyên Đạt làm trưởng đoàn.
Sau đây là những chương trình mà Tu Bi Foundation đã thực hiện tại Nhật Bản:
Thứ bảy ngày 10/6/2011: Khởi hành từ Saimatti đến Miyagi ngang qua Fukushima, đoàn đã tuần tự đi thăm các địa điểm bị sóng thần và động đất tại Kesennuma tỉnh Miyagi, nơi có chợ cá Shishiori, Oura, bị sóng thần gây thiệt hại nặng nhất.
Vào lúc 4 giờ chiều, đoàn có cuộc gặp gỡ với Thị Trưởng Kesennuma là ông Shigeru Sugawara và nghị viên Sakai tại Toà Thị Chính để trao quà uỷ lạo (tịnh tài và những con chim hạc do học sinh trường Việt Ngữ Thăng Long tại Virginia gởi tặng). Đoàn đã gởi tặng số tiền 1.8 triệu Yen~$23,316 USD tiền mặt cho khoảng 8,000 người dân đang trú ngụ tại 64 trại tạm cư vùng Kesennuma.
Ông thị trưởng Shigeru Sugawara và nghị viên Sakai tiếp đón phái đoàn. Ông đã ngạc nhiên và trân trọng đón nhận những con chim hạc vì đây là biểu hiện của ‘niềm tin và hy vọng’ vốn là nét văn hóa của người Nhật. (Trong thời gian này, các văn phòng chính phủ làm việc 7 ngày mỗi tuần)
Ông Shigeru Sugawara đã phát biểu: ‘‘Chúng tôi rất cảm động khi biết Tu Bi Foundation thuộc Chùa Việt Nam-Houston, đoàn của quí vị từ Mỹ lên thẳng Kesennuma. Dù xa xôi quí vị đã đến đây không những chia sẽ nỗi khổ của nhân dân Nhật Bản chúng tôi, mà còn có những họạt động rất thiết thực, nào là đóng góp tiền lạc quyên, tổ chức cầu siêu, phát dây chuỗi tâm linh,… Chúng tôi thật sự cảm động vô kể xiết, và thay mặt toàn dân Kesennuma, thành thật cám ơn và tri ân đến quí vị, và những số tiền lạc quyên này để đưa vào hội thư của tỉnh và chia đều đến tận tay những người dân. Cả thế giới nơi đâu cũng ủng hộ hướng về Nhật Bản chúng tôi, và chính các bạn đến tận nơi đây, làm chúng tôi cảm kích vô cùng, một lần nữa xin chân thành cảm tạ.’
Chiều cùng ngày, đoàn được một nghị viên của tỉnh hướng dẫn đến thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân thiên tai ở trại tạm cư tổng hợp nhà thể dục thể thao tại Kesennuma. Một cảm xúc khó tả đã đến với đoàn khi đoàn chia nhau đến thăm hỏi và tặng quà tâm linh cho những gia đình đang sống trong trại. Trại thể thao khá rộng nên địa phương đã chia làm 2 khu: 1 khu cho gia đình có trẻ em và 1 khu toàn là người già. Theo lời của nghị viên hướng dẫn, quý cụ già, người nào cũng có thân nhân qua đời trong thảm hoạ, vì thế các cụ rất ít nói. Điều này có thể dễ dàng nhận ra được vì trên hầu hết trên khuôn mặt già nua của các cụ đều lộ rõ nét đăm chiêu . Thế nhưng, sự hiện diện của đoàn đã làm cho không khí trở nên nhộn nhịp. Đoàn đã trao tặng món quà tâm linh bằng những xâu chuỗi đủ màu sắc, cùng với lời cầu nguyện và bài thơ tưởng niệm người quá cố vì thiên tai đã được dịch ra tiếng Nhật đến các cụ.
- Chỗ ở của người dân tạm lưu trú.
- Thầy Nguyên Đạt, các Ni sư cùng đoàn đi khắp trại để tặng xâu chuỗi, quý cụ rất xúc động và hoan hỷ đón nhận
Tại Kesennuma, không có khách sạn nên chính quyền địa phương đã cung cấp cho đoàn 8 chiếc lều để đoàn tạm nghỉ trong 2 ngày. Dù mọi phương tiện sinh hoạt đều thiếu thốn và rất giới hạn. Vì cả ngàn người trú ngụ mà chỉ có 2 khu nhà vệ sinh nhỏ cho giới nam và nữ, nhưng đoàn đã có rất nhiều kỷ niệm vui vì đã tạo được sự cảm thông sâu sắc và có được những giây phút chia sẻ chân thành bên cạnh những nạn nhân đang tạm cư trong trại.
Khách sạn ‘vô giá’ mà đoàn đã được xử dụng 2 ngày tại Kesennuma
Đoàn ăn cơm tối và cùng chia xẻ xôi vò cùng quý cụ trong trại tạm trú; Bữa ăn điểm tâm của đoàn gồm cơm nguội và các món ăn khô mang theo
Tại trại Oharagi, nơi đây có nhiều nạn nhân thiên tai là những người lớn tuổi đã mất hầu hết thân nhân. Quý cụ đã cảm động rơi lệ khi được đoàn hỏi thăm. Sau đó cụ đã chăm chú đọc lời cầu nguyện của đoàn Tu Bi đã được dịch qua tiếng Nhật (Xem hình) http://tubifoundation.shutterfly.com/pictures/200
pgvn_cuu_tro_nhat_ban-large-contentTại Nhật Bản, 4 giờ khuya trời đã sáng, nên cũng khó mà nằm ngủ ráng. Chúng tôi có dịp đi tham quan sinh hoạt của trại: 5 giờ sáng, quý cụ già đã bắt đầu thức dậy; 6 giờ sáng mọi người đứng xếp hàng chờ lãnh báo và xem tin tức ở bulletin; Buổi sámg bà con tự lo, buổi trưa và tối thì được phát thức ăn. Những gia đình có con đi học thì buổi sáng các em tập trung để đến trường.
Chiều ngày 11/6, đúng 3 tháng bị sóng thần huỷ diệt, đoàn tổ chức lễ tưởng niệm những nạn nhân thiên tai , động đất sóng thần tại đây bằng 3 buổi lễ cầu nguyện ngay tại bờ biển công viên Siomi nằm trong phố Asahi tỉnh Kesennuma. Đoàn đã lập đàn cầu siêu, luân phiên tụng kinh từ 14:30-18:20. Buổi lễ cầu nguyện có sự tham gia của một số người Nhật (ngồi hàng đầu), họ cũng được mặc vào những chiếc áo tràng Việt Nam trong lúc tham dự nghi lễ. Đài NHK từ Kyushu lên quay phóng sự và báo địa phương Sanriku (Tam Lục) cũng đến để đưa tin về các chương trình của đoàn. Họ đã rất cảm động và trân trọng những tấm lòng của người Việt Nam đối với những nạn nhân Nhật Bản bị thiên tai .
Vào lúc 2:30 chiều, TT. Thích Nguyên Đạt đọc lời Cầu Nguyện và Từ Bi Quán. Đúng 2:46 phút (giờ sóng thần vào bờ cách 3 tháng trước), 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ chư hương linh đã tử nạn. Những trận gió thổi mạnh và rất lạnh làm cho cả đoàn đều có chung một cảm nhận như là một dấu hiệu có sự hiện diện của chư hương linh về nghe kinh, nghe pháp và cùng cầu nguyện. Đoàn đã thực hiện 3 thời khóa tụng kinh để cầu nguyện (tiếng Việt & tiếng Nhật).
Có sự hiện diện của ông Keitaro Kato phó tỉnh trưởng và nghị viên Sandai, Đặc biệt trong khi đoàn đang làm lễ, thuyền của Đội Tự Vệ đã cập bến và làm lễ tưởng niệm cho chư hương linh quá cố. Đoàn có đêm theo máy phát điện, nên tiếng tụng kinh của chư tôn đức Tăng Ni cùng Phật tử đã vang khắp vùng.
Lễ Cúng Vong. Tất cả phẩm vật cúng dường đã được Phật tử chùa Nam Hoà chuẩn bị rất chu đáo.
Trong ánh sáng tỏa ra từ chiếc tàu lớn của Đội Tự Vệ, đoàn đã làm lễ phóng hoa đăng cầu ngyện cho người mất được siêu thăng, người còn sớm được vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Song song với nhóm uỷ lạo tâm linh, nhóm cựu sinh viên tại Nhật Bản cùng kết hợp tổ chức chương trình “Phở Nóng Việt Nam-Sưởi Ấm Tình Người” tại 2 trại tạm lưu trú và 1 trường học. Đoàn đã cung ứng trên 1500 tô phở nóng. Miệt mài trong nhiều ngày chuẩn bị, nước cốt được nấu sẵn từ Tokyo . Sau đó, khi đến mỗi địa điểm thì đoàn nấu nước sôi và pha nước cốt vào. Hành, ngò thì được cắt thái tại chỗ. Vì địa phương chỉ cho 1 tiếng đồng hồ để lo bữa ăn trưa cho khoảng mấy trăm người tại các trại lưu trú nên các anh chị trong nhóm cũng đã rất vất vả chạy đua với thời gian. Trong tinh thần ‘nối vòng tay lớn’, Từ Bi Foundation góp phần mua 5 bình gas và thuê lều, và nhóm Phật tử chùa Nam Hòa góp thêm nhân sự làm phụ tá để đưa được những tô phở nóng đến với những nạn nhân trong trại kịp giờ quy định.
Thầy T Nguyên Đạt và Ni Sư Minh Liên đến thăm và ủng hộ tinh thần các anh chị trong chương trình.
Hình lưu niệm cùng các anh chị cựu sinh viên tại Nhật cùng Phật tử chùa Nam Hòa-nhóm thực hiện “Phở Nóng Việt Nam - Sưởi Ấm Tình Người”. Đây là một chương trình rất thực tế và hữu ích mà nhóm cựu sinh viên đã tổ chức đến lần thứ tư. Và nhóm đã mang được niềm vui đến cho nhiều người.
Ngày 12/6 phái đoàn đi Ishinomaki, đến gặp ông Thị Trưởng Hiroshi Mameyama tại toà thị chính để trao tặng quà tịnh tài1.2 triệu Yen~14,249US. Sau đó đoàn được nghị viên của tỉnh hướng dẫn đến thăm trại tạm cư để phát quà và tặng phở nóng. Buổi chiều đoàn đến bờ biển vùng Ogatsu để niệm hương cầu nguyện cho những người mất tích tại bờ biển này.
Ông thị trưởng Dr. Hiroshi Kameyama tại Ishinomaki tiếp đón đoàn. Những cánh chim hạc tượng trưng cho”Niềm Tin và Hy Vọng” được xếp bởi học sinh trường Việt Ngữ Thăng Long tại Virginia và trong thùng giấy có chứa đựng 1000 con chim hạc do 1 em học sinh tại Nhật xếp. Ông thị trưởng đã rất vui và trân trọng cầm trên tay lúc chụp hình.
Gởi tặng Cánh Hạc giấy và tiền lạc quyên
Vào ngày 12/6, chư tăng ni Phật tử người Việt Nam đã thăm viếng tòa thị chính Ishinomaki, nơi bị thiệt hại nặng nhất sau trận động đất sóng thần ở vùng Đông Bắc Nhật Bản vừa qua, và nhân tiện đoàn có gửi tặng tiền lạc quyên gồm 130 Man (1.3 triệu Yen). Đoàn thăm viếng gồm có, TT.Thích Nguyên Đạt đại diện Hội Tu Bi Foundation, Chùa Việt Nam tại Mỹ-Houston. NS Thích Thông Thắng Chùa Nam hòa Koshigaya, Saitama, SC Thích Tâm Trí đang tu học tại chùa Nisshin, Tịnh Độ Tông Tokyo và cùng 10 Phật tử tháp tùng.
pgvn_cuu_tro_nhat_ban__5_-large-contentQua buổi trao đổi và làm việc với Ngài Thị Trưởng: TT Thích Nguyên Đạt có trình bày với Thị Trưởng như sau: Chùa Việt Nam tại Mỹ có tổ chức Lễ Cầu Siêu cho những nạn nhân đã tử nạn vì động đất và sóng thần được siêu sanh, và cầu nguyện cho người dân Nhật Bản được sống trong an lành và hạnh phúc. Và khi trao tận tay tiền lạc quyên đến thị trưởng Kameyama, T.T có nhấn mạnh: “Chúng tôi đến đây để chia sẽ nổi khổ niềm đau cùng người dân ở đây”, và rồi đoàn cùng trao tận tay những cánh Hạt (bằng giấy) mà do trẻ em người Việt Nam tại Mỹ thành tâm, thành ý thân gửi đến Thị Truởng. Ngoài ra, đoàn còn đi thăm viếng Trại tạm cư tại trường Mangoroura (tặng giây chuỗi đến từng người), tổ chức lễ cầu siêu tại khu vực Mizuhama trong thành thị Ogatsu, thêm vào đó, đoàn có ghé đến một bệnh viện Ogatsu trong tỉnh, nơi không mấy người còn sống bởi sóng thần cuốn trôi (bác sĩ, y tá và bệnh nhân), thắp nhang và cầu nguyện cho các tử nạn.
Buổi chiều, đoàn ghé vào khu nhà tạm (Kasetsu Jutaku) để trực tiếp trao tặng phẩm vật đến từng gia đình. Đây là những gia đình may mắn bốc trúng thăm nhận nhà và họ vừa được nhận nhà mới vào đầu tháng 6, 2011 và được chính quyền địa phương cho phép đoàn đến thăm và phát quà cứu trợ trực tiếp. Việc cứu trợ trực tiếp là một điều đặc biệt và dường như là ngoại lệ đối với người Nhật. Vì thế , vào giờ cuối trước khi lên máy bay rời Hoa Kỳ, khi được Ni Sư trụ trì chùa Nam Hoà thông báo rằng địa phương đã chấp thuận cho đoàn đến trao tặng quà trực tiếp tại khu nhà tạm mới, và họ đã gởi 1 danh sách về những nhu yếu phẩm từ thức ăn, cho đến các vật dụng hằng ngày mà người dân đang cần, Tư Bi Foundation đã mau chóng quyết định nhờ Ni sư cùng các anh chị mua vật phẩm như họ yêu cầu thay vì tặng hiện kim vì sợ mua không kịp. Sự việc đã được tiến hành rất nhanh khi Ni sư giao cho chị Quảng Từ (Vinh) cùng gia đình, bạn bè của chị ấy chia nhau đi mua tất cả các phẩm vật cần thiết . Và chị ấy đã phát tâm trực tiếp lái xe truck để chở phẩm vật đi uỷ lạo cùng đoàn .
Cuộc phát quà trực tiếp đã tạo một không khí rất nhộn nhịp, các gia đình vui vẻ ra tiếp đón đoàn. Có lẽ đây là lần đầu tiên mà họ được gặp tu sĩ Việt Nam và có dịp gần gũi với người nước ngoài. Mọi người đã rất vui mừng khi được nhận món quà vừa tâm linh và phẩm vật. Ai ai cũng hoan hỷ khi đón nhận những món quà tâm linh là những xâu chuỗi được chính các tu sĩ trong đoàn trao tặng. Các món quà đã được đoàn trân trọng mang đến tận nhà cho quý cụ đã lớn tuổi. (Ni Sư Minh Liên cùng chị Hà và Ni Sư Thông Thắng đang hạnh phúc mang quà đến cho quý cụ. Thầy T. Nguyên Đạt tặng xâu chuỗi và Dược Sư Chú cầu bình an).
Trên đường từ Oatsu đến Sendai, đoàn cũng đã ghé vào bệnh viện ở Ogatsu để cầu siêu cho các Bác Sĩ, Y Tá và những bệnh nhân đã tử nạn trong trận động đất sóng thần vừa qua.
Theo tin tức, nơi đây rất nhiều bác sĩ, y tá và bệnh nhân tử nạn. (phía sau nhà thương là biển) Bác sĩ và y tá đã lên lầu cao nhất để lánh nạn, nhưng khi thấy nước đến, liền chạy xuống cứu bệnh nhân, nên đã bị nước cuốn trôi. Nơi đây cũng đã nhiều người mang hoa quả đến cúng để cầu nguyện cho chư hương linh được siêu thoát.
pgvn_cuu_tro_nhat_ban__2_-large-contentNgay trong chuyến uỷ lạo, Tu Bi Foundation nhận được 1 tin là có 1 trường Trung Học xin 1 cái Flat Screen TV và 1 đầu máy DVD. Vì thiên tai, nên trường học đã bị hư hại, học cụ bị cuốn trôi. Hiện tại các em học sinh đang được dồn 3 cấp vào 1 trường, gồm cấp tiểu học đến trung học. Đây là chương trình ngoài dự toán của Tư Bi Foundation, Tuy nhiên, với sự quan tâm sâu sắc đến sự học tập của các em học sinh đang bị khó khăn nên các thành viên Tư Bi Foundation đến từ Hoa Kỳ đã cùng nhau đóng góp tịnh tài để mua một Ti Vi 55 inches, một đầu DVD Blue Ray để làm món quà khuyến học gởi tặng các em. Khi đến trường thăm và tặng quà, đoàn còn đem quà bánh, kẹp tóc mang theo từ Hoa Kỳ để tặng cho các em học sinh tiểu học. Đặc biệt qua chương trình ‘Cánh Hạc Tình Người’, các em học sinh Trường Việt Ngữ Thăng Long tại tiểu bang Virginia và trường Glassgou đã làm tổng cộng 1260 con “Chim Hạc” bằng giấy để gởi tặng các bạn tại những vùng bị thiên tai gây thiệt hại nặng nề . Điều các em muốn gởi đến các bạn học sinh ở Nhật Bản là lời cầu chúc may mắn vì ‘Chim Hạc’ chính là sự tượng trưng cho ‘Niềm Tin và Hy Vọng’.
Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến vùng Natori, vùng bị thiệt hại nặng nhất của tỉnh Sendai. Nơi đây cả một thị trấn nổi tiếng xinh đẹp và bình yên đã bị sóng thần san thành bình địa khiến thiệt hại và về nhân mạng và tài sản là vô cùng khủng khiếp. Chúng ta rất khó có thể tưởng tượng được nỗi đau đớn, hãi hùng mà người dân vùng này phải hứng chịu.
Cảnh đổ nát tại Natroi, tỉnh Miagi; Ngôi chùa Tozenji-Đông Thiền Tự đã bị phá huỷ và chùa Kanoji-Quan Âm Tự đã hoàn toàn bị phá huỷ 100%. Thầy trụ trì và sư cô đã qua đời vì cơn song thần.
Tại đây, giữa cảnh hoang tàn của một vùng rộng lớn, đứng một chỗ mà có thể phóng tầm mắt đến rất xa , bóng dáng của một thị trấn sầm uất và trù phú nay hoàn toàn không còn, còn chăng là sự lún sụt của rất nhiều những nền nhà nằm trơ dưới nắng . Điều này cho thấy sức tàn phá , huỷ diệt của sóng thần là vô cùng khủng khiếp. Những nền nhà kiên cố là thế mà còn bị cuốn phá không còn chút dấu vết nào của tường vách, cột kèo, mái che thì con người làm sao còn có thể sống sót giữa cơn cuồng nộ của con sóng hung thần ! Cảnh hoang tàn này đã vô tình khẳng định lời Phật dạy: tất cả sự hiện diện của những pháp hữu vi chỉ là sự hiện diện của một bong bong nước mà thôi ! Có đó rồi mất đó!
Cùng nhau vượt qua nỗi chấn động và thương tâm cho những nạn nhân vùng này, đoàn đã chí thành mặc niệm và tụng kinh cầu nguyện cho vong linh của những nạn nhân tử nạn mau được thoát khỏi sự hãi hùng còn vương đọng trong tâm thức trước khi chết để họ có thể sớm được siêu sanh.
Chiều ngày 12/6/2011, đoàn đã về lại chùa Nam Hoà với chung một tâm tư, xin dốc lòng cầu nguyện cho những nạn nhân, người mất chóng được siêu thăng và người còn tăng nhiều nghị lực vượt qua những chướng ngại khó khăn để sớm ổn định được đời sống.
Khép lại một chuyến uỷ lạo mang nhiều nét tâm linh với nhiều trải nghiệm vô giá về ý nghĩa của vô thường, dường như mọi thành viên trong đoàn đều phát tâm mạnh mẽ để tiếp tục một ngày còn sống là một ngày nguyện dâng tặng niềm vui để góp vào thế giới một năng lượng bình an, một ngày được sống là một ngày nguyện xoa dịu niềm đau và giúp người bớt khổ. Đó chính là hành trang trong đời làm thiện nguyện của những thành viên trong Từ Bi Foundation cũng như của toàn thể nhân loại yêu chuộng cuộc sống an bình và hạnh phúc vậy.
100% số tiền ân nhân đóng góp đã được xử dụng cho cuộc uỷ lạo tại Nhật Bản. Thiện nguyện viên Từ Bi Foundation tự lo phần chi phí máy may và chi tiêu trong thời gian đi uỷ lạo.
Cuối cùng, Từ Bi Foundation xin chân thành tri ân và cảm niệm công đức của quý ân nhân. Sự đóng góp của quý vị đã mang đến nụ cười và niềm tin đến hàng ngàn gia đình đang phải sống trong cảnh lầm than. Niềm vui và niềm tin được khơi dậy trong tâm của người nhận những món quà mà quý ân nhân đã nhờ Tu Bi Foundation trao chuyển, đó cũng chính là những năng lượng vui vô hình gởi đến quý ân nhân khiến quý ân nhân luôn được nhận nhiều niềm vui trong cuộc sống.
Từ Bi Foundation tại Hoa Kỳ cũng xin chân thành cảm niệm công đức và tri ân ơn quý Thầy, quý Ni Sư, quý Sư Cô và quý anh chị Phật tử, thiện nguyện viên tại Mỹ và Nhật Bản đã kiên nhẫn, nỗ lực làm việc một cách thầm lặng nhằm giúp người bớt khổ, khiến việc phối hợp thực hiện chương trình uỷ lạo này được kết quả viên mãn.
Tu Bi Foundation/Vietnam Buddhist Center/Houston-Texas-USA. (Hình ảnh: http://tubifoundation.shutterfly.com/pictures/)
http://www.vnbc.org/

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.