Hôm nay,  

Đêm Văn Nghệ Vinh Danh Chiến sĩ VNCH Ngày Quân Lực

24/06/201100:00:00(Xem: 6367)
Đêm Văn Nghệ Vinh Danh Chiến sĩ VNCH Ngày Quân Lực

van_nghe_dsc_0851-large-contentHình ảnh Đêm Văn Nghệ Ngày Quân Lực.

Santa Ana (Bình Sa) -- Tối Thứ Bảy 18-6-2011 tại Phòng hội Thư Viện Việt Nam góc đường Westmister & Euclid, Đêm Văn Nghệ Vinh Danh Người Lính Việt Nam Cộng Hòa Nhân Ngày Quân Lực 19 Tháng 6 đã diễn ra thành công.
Do nhà báo Du Miên, nhà thơ Trạch Gầm, và Biệt Đội Văn Nghệ do anh Vũ Hải phụ trách đứng ra tổ chức, mặc dù buổi tối trùng hợp với nhiều nơi tổ chức ngày Quân Lực nhưng số chiến hữu và đồng hương đến tham dự phòng hội Thư Viện không còn chổ ngồi. Trước khi vào chương trình một buổi ăn nhẹ được ban tổ chức khoản đãi. Nhà truyền thông Vạn Võ đã thay mặt ban tổ chức đón tiếp chiến hữu và đồng hương thật chu đáo trong niềm vui để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời vào sinh ra tử bên nhau.
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ và phút mặc niệm, trong lúc mặc niệm Ca sĩ Vũ Hùng thuộc Biệt Đội Văn Nghệ hát bài "Cái Nón Sắt" đã làm xúc động những người tham dự.
Tiếp theo nhà báo Du Miên lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của tất cả anh anh chị chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa và đồng hương. Trong dịp nầy Ông cũng cho biết sở dĩ có được phòng hội để sinh hoạt hôm nay đó cũng chính là mồ hôi công sức của những người lính VNCH, và chính anh Vũ Hải người đã thực hiện phòng hội nầy. Ông tiếp Thư Viện Việt Nam cũng là chung của cộng đồng, mà phòng hội nầy cũng là của cộng đồng vì vậy, trong bất cứ những sinh hoạt gì liên quan đến các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng là Thư Viện sẵn sàng tạo điều kiện để có nơi sinh hoạt, cụ thể như hôm nay chúng tôi dành một buổi tối trình diễn văn nghệ để vinh danh các anh chiến sĩ VNCH, một đời đã hy sinh cho tổ quốc. Trong những giây phút này tất cả chúng ta hướng về Việt Nam.

Ông nhắc lại những diễn biến trong nước từ năm 1979-1980, chính quyền Hà Nội đã tổng động viên con cháu của những chiến sĩ Việt nam Cộng Hòa và những thanh niên trai trẻ Miền Nam đi làm bia đỡ đạn ở Campuchia. Nay họ lại một lần nữa ban lệnh tổng động viên con cháu chế độ cũ đi làm nghĩa vụ quân sự, trong khi đó chúng không đề cập đến con cháu cán bộ cộng sản để đương đầu với Trung Cộng hiện nay, vì vậy, chúng ta đấu tranh cho tự do dân chủ, nhân quyền được thực thi, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn để những bất công trên không tái diễn đối với con cháu của những người chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa cũng như người dân trong nước.
van_nghe_dsc_0844-large-contentSau đó nhà thơ Trạch Gầm lên chào mừng và cám ơn quan khách, ông cũng nhắc lại một vài kỷ niệm khó quên trong những ngày cuối cùng trận chiến khi rời An Lộc trở lại Lai Khê qua bài thơ "Trở Lại Bình Long." 
Các anh chị em Ca sĩ của Biệt Đội Văn Nghệ như Vũ Hùng, Kim Cúc, Ngọc Dung, Minh Thu, Yên Ly, Xuân Hương, Hồng Thu ngoài những bài đồng ca hùng tráng về lính đã thay phiên nhau đơn ca, song ca những nhạc phẩm về lính, về quê hương dân tộc. Ngoài ra còn có sự góp mặt của các ca sĩ thân hữu qua những bản nhạc, bài thơ trong khí thế đấu tranh hiện nay. Tiếp theo chương trình ban tổ chức cũng đã cảm ơn các ân nhân, các mạnh thường quân đã đóng góp cho những chương trình sinh hoạt vừa qua cũng như đêm vinh danh nguời chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa.
Buổi văn nghệ tiếp diễn với nhiều tiết mục do các thân hữu tham dự đóng góp. Đây là một tối văn nghệ đã làm cho nhiều người xúc động hồi tưởng về những ngày quân lực tại quê nhà trước 1975.
Trong dịp nầy ban tổ chức cũng kính mời đồng hương đến tham dự buổi kỷ niệm ngày thành lập Thư Viện Việt Nam được tổ chức vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật 26 tháng 6 năm 2011 tại số 10872 Westminster Ave # 214-215 Garden Grove CA, 92843, điện thoại (714) 651-8018.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.