Hôm nay,  

Lễ Giỗ Lần Thứ 18 Cố Tổng Thống Trần Văn Hương

10/03/200000:00:00(Xem: 5916)
SAN JOSE (TVNs) - Một lần nữa mùa xuân tha hương lại đến trong cộng đồng người Việt tỵ nạn hải ngoại. Đây là lần thứ 25 người Việt đón xuân nơi đất khách với niềm ước mơ về một ngày mai tươi sáng cho đất nước và dân tộc. Theo tục lệ của ông bà lưu lại, dù xa quê hương, các gia đình người Việt thuộc mọi giới đã dành thì giờ mua sắm chút ít hoa quả, bánh mứt để cúng tổ tiên, ông bà nội ngoại, họ đã cùng gia đình và thân hữu quây quần, chúc phúc cho nhau được hưởng một năm mới vạn sự như ý, tài lộc sung mãn và sức khỏe dồi dào.

Cùng trong lúc đó, cũng có một số quí vị cao niên, nhà giáo, nhân sĩ và học trò cũ của cố Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Trần Văn Hương đã hẹn gặp nhau để đốt nén hương tưởng nhớ đến thầy xưa, một nhà giáo đức độ, một nhân sĩ liêm chánh, một nhà lãnh đạo quốc gia đặt trách nhiệm đối với quốc dân trên tất cả, sống và chết cùng đồng bào trong cơn quốc gia nguy biến. Các vị này đã ôn lại những chuyện xưa về cách dùng người, sự liêm khiết, đức tính khẳng khái và sự can trường của cố Tổng Thống Trần Văn Hương khi còn sanh tiền. Cụ Hương là một chính trị gia không biết khuất phục trước thế lực vô hình của ngoại bang trong các quyết định liên quan đến vận mệnh của dân tộc.

Sau phần hàn huyên tâm sự, các vị này đã thảo luận và đồng ý cùng nhau hiệp sức tổ chức Lễ Tưởng Niệm và Lễ Giỗ Lần Thứ 18 của Cố Tổng Thống Hương tại thành phố San Jose. Đây là lần thứ tư một buổi lễ tương tự sẽ được tổ chức tại San Jose. Trong ba lần tổ chức trước đây vào năm 1997, 1998 và 1999 số quan khách tham dự khoảng 350 người. Về địa điểm tổ chức vẫn như cũ đó là nhà hàng Phú Lâm số 3082 Story Road, San Jose. Thời gian là chủ nhật ngày 02 tháng 04 năm 2000 lúc 11 giờ trưa.

Nhằm mục đích phát huy tấm gương khí tiết trong sáng vì dân tộc và chết vì đất nước của cố Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Trần Văn Hương ngày thêm sâu rộng trong cộng đồng người Việt tha hương. Quí vị trong ban tổ chức các năm qua đã đề nghị các hội đoàn trong cộng đồng đứng ra lãnh trách nhiệm tổ chức lễ tưởng niệm Cố Tống Thống Việt Nam Cộng Hòa Trần Văn Hương và Lễ Giỗ Lần Thứ 18 của ngài.

Trong chiều hướng đó một ban tổ chức đã được thành lập gồm:
- Hội Ái Hữu LL/CSQG/VN San Jose.
- Hội Thân Hữu Cây Mai
- Hội Ái Hữu H.O. San Francisco
- Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Oakland

và các hội đoàn trong ban tổ chức năm nay đã mời quí vị trong ban tổ chức các năm qua vào ban cố vấn của buổi lễ gồm có:
- Giáo Sư Đỗ Bá Khê, nguyên Thứ Trưởng Giáo Dục đặc trách Đại Học.
- Giáo Sư Nguyễn Thanh Liêm, nguyên Thứ Trưởng Giáo Dục, đặc trách Nha Trung Tiểu Học.
- Giáo Sư Lưu Khôn, Giảng Sư Đại Học Văn Khoa Sài Gòn.
- Luật Sư Võ Duy Thưởng, chuyên viên Đặc Nhiệm Bộ Tư Pháp Việt Nam Cộng Hòa.

Ngoài các hội đoàn đứng ra bảo trợ các năm rồi như: Hội Ái Hữu Petrus Ký, gia đình Phan Thanh Giản và Đoàn Thị Điểm, Hội Ái Hữu Võ Trường Toản, Hội Ái Hữu Tương Tế Kiên Giang, Hội Ái Hữu An Giang, Hội Ái Hữu Mỹ Tho, Hội Ái Hữu Bạc Liêu, Hội Ái Hữu Khánh Hòa, Hội Ái Hữu Cà Mau, Thân Hữu Bến Tre, Đồng Hương Vĩnh Long, Hiệp Hội Kim Hoàn, Hội Ái Hữu LL/CSQGVN/San Jose, Hội Ái Hữu H.O San Francisco, Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Oakland, Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Sacramento, Hội Người Việt Cao Niên Sacramento, Hội Thơ Tài Tử Việt Nam Hải Ngoại. Ban tổ chức Lễ Tưởng Niệm và Giỗ Lần Thứ 18 của Cố Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Trần Văn Hương, còn được sự hỗ trợ của Hội Cao Niên Diên Hồng Vùng Vịnh, Gia Đình Mũ Đỏ San Jose, Hội Thân Hữu Cây Mai, Hội Người Việt Cao Niên San Jose, Hội Pháo Binh và Hội Thân Hữu Lực Lượng Đặc Biệt Bắc California.

Tưởng cũng nên nhắc lại, phần tế lễ giỗ Cố Tổng Thống Hương, trong những năm qua đã được tổ chức long trọng là do sự hướng dẫn và yểm trợ tích cực của quý vị trong Hội Người Việt Cao Niên Vùng Vịnh Cựu Kim Sơn, quý cụ trong Ban Tế Nam Quan của Quốc Tổ Vọng Từ, phần chào kính và nghi thức khai mạc trang nghiêm của Gia Đình Mũ Đỏ. Về thành phần quan khách được mời, ngoài các học trò cũ tại nhiều nơi về tham dự, quý vị giáo sư, nhân sĩ, thành phần cựu quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa. Ban tổ chức dự trù mời rộng rãi các hội đoàn, tổ chức tôn giáo và Hội Cựu Quân Nhân, cùng đồng bào tại Vùng Vịnh và nhiều nơi khác đến tham dự buổi lễ. Mọi chi tiết liên quân đến buổi lễ trên, xin quý vị liên lạc quý ông:
- Lưu Khôn (408) 258-1168
- Võ Duy Thưởng (408) 946-6683
- Đỗ Đức (408) 926-2757
- Trần Văn Duệ (40) 937-1872
- Nguyễn Văn Lý (408) 971-2870
- Trần Văn Thành (510) 436-5289
- Nguyễn Phú (415) 641-5926
- Trương Nghĩa (408) 223-7305

Thư từ liên lạc xin gởi về Văn Phòng Ban Tổ Chức Lễ Tưởng Niệm Cố Tổng Thống Trần Văn Hương số 621 Shetland Court, Milpitas CA 95035.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.