Hôm nay,  

Triển Lãm Biếm Họa Về Trận Giặc Khủng Bố

02/10/200100:00:00(Xem: 4279)
Westminster (Nguyễn Ngân) - Đó là những nét vẽ để cười, nhưng cũng là các câu chất vấn đau đớn về thảm họa mới nhất của nhân loại: Trận Giặc Khủng Bố Ngày 11-9-2001.

Trong hai ngày 29-30/9/2001 Hơn 30 bức hí họa về biến cố tại New York và Washington D.C đã được ba họa sĩ Val, Hu, Etcetera trình bày dọc theo hàng hiên quán Coffee Factury, trên đường Brookhurst (góc McFadden) tạo nên một phong cách triển lãm độc đáo nhưng cũng rất phù hợp với tinh thần hí họa.

Thưởng thức nhưng không câu nệ trong tinh thần lạc quan và rất nhân bản, tất cả sự kiện được khôi hài hóa và quăng nó vào hiên nhà. Thoạt nhìn người ta có thể nghĩ các họa sĩ hí họa đã phác những bức tranh này trong trạng thái thong dong và vô tư nhưng thật ra các sự kiện nhân vật hay thời sự được các nhà biếm họa bắt rất nhanh và cưu mang nó trong thời gian dài trước khi vỡ bùng trên giấy với óc tưởng tưởng phong phú cộng với tính khôi hài cay đắng để tất cả sự kiên và nhân vật liên hệ.

Giải thích hay phê bình tranh biếm họa là một điều vô ích mỗi người thưởng ngoạn đều bình đẳng và có toàn quyền với cái nhìn của mình như nhà báo Vũ Ánh đã ví von: "Xem biếm họa như uống ly rượu mạnh". Không phải ai cũng nốc cạn ly ruơụ với cùng một cảm giác như nhau và quan trọng hơn hết không có cảm giác nào đúng hơn cảm giác nào.

Nếu có thì giờ và chịu khó nhìn đằng sau l bức hí họa chúng ta dễ dàng nhận ra nỗi trăn trở đối với các nhân vật,ø sự kiện mà tác giả lưu tâm để mắt tới.

Độc giả hãy tự mình cầm lấy ly ruơụ mạnh và tự thưởng thức bằng cách ghé lại 15361 Brookhust hay bốc phôn số (714)531-7605 để có tập brochure hí họa giá rất tượng trưng chỉ 2 đô la, ghi lại cái nhìn của ba nhà họa sĩ trẻ trong biến cố gây chấn động toàn thế giới và sẽ còn ảnh hưởng trong một thời gian dài.

Nhiều bức hí họa cỡ lớn đã được một số người thưởng ngoạn mua.
Cuộc triển lãm đã kết thúc, nhưng các độc giả vẫn có thể xem tranh họa sĩ VAL ở trang VBOL (www.vietbao.com) và click vào ảnh hí họa ở bên phải, góc trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.