Hôm nay,  

Southern California Edison Thông Báo Kế Hoạch Cải Tiến Mới: Sẽ Tăng Giá Điện Hàng Tháng Thêm 9.50 MK, Kể Từ 2012

10/06/201100:00:00(Xem: 4850)

Southern California Edison Thông Báo Kế Hoạch Cải Tiến Mới: Sẽ Tăng Giá Điện Hàng Tháng Thêm 9.50 MK, Kể Từ 2012; Kế Hoạch Mới Tạo Ra 12,760 Việc Làm Mới Cho Tiểu Bang California

southern_california_edison__045-large-contentÔng Russell G. Worden (giữa) đang thuyết trình kế hoạch cải tiến mới của SCE. (Photo VB)

WESTMINSTER (VB) -- Nhằm mục đích thông báo đến khách hàng tiêu thụ điện tại miền Nam California, đặc biệt với cộng đồng người Việt, về kế hoạch cải tiến rộng lớn hệ thống điện lực bắt đầu từ năm 2012 tới năm 2014, Công Ty Điện Lực Southern California Edison đã mở cuộc hội thảo với các cơ quan truyền thông báo chí tại phòng sinh hoạt cộng đồng của Nhật Báo Người Việt, trên đường Moran, Thành Phố Westminster, vào trưa Thứ Năm, ngày 9 tháng 6 năm 2011.
Đại diện cho Công Ty Southern California Edison để thuyết trình và trả lời các câu hỏi của cử tọa là ông Russell G. Worden, Director of the General Rate Case (Giám Đốc Về Giá Biểu Tổng Quát).
Ông Worden cho biết Công Ty Southern California Edison đã có mặt từ 120 năm qua, trải rộng trên địa bàn gồm 15 Quận, 430 thành phố của Miền Nam California với khoảng 14 triệu cư dân mà trong đó có khoảng 4.9 triệu khách hàng. Ông Worden giải thích rằng với nhu cầu cải tiến hệ thống điện lực để đáp ứng điều kiện an toàn cho cư dân, thích ứng với đà tiến bộ của khoa học kỹ thuật, tạo dựng môi trường sạch, và nhất là để mang đến nhiều tiết kiệm tiền bạc cho khách hàng hơn nữa, SCE đang dự trù kế hoạch cải tiến rộng lớn chưa từng có trước đây bao gồm:
- Thay thế cột điện, dây điện và bộ biến điện;
- Đặt thêm trong lưới điện các cấu điện tinh khôn cần thiết để thu nhập thêm các dạng điện năng mới như năng lượng mặt trời và sức gió.
- Duy trì nguồn nhân công có kỹ năng hiện đại để nâng cấp lưới điện và nhu cầu dịch vụ khách hàng liên quan.
- Gia tăng sự an toàn đối với các lưới điện và thông tin về khách hàng.

Trong kế hoạch nói trên Công Ty SCE sẽ cải tiến 1.5 triệu trụ điện, 712,605 trạm biến điện, và 88,207 dặm đường dây điện cho khoảng 14 triệu khách hàng.
Ông Worden cho biết để có được nguồn tài chánh cung ứng cho công tác cải tiến rộng lớn nói trên, Công ty SCE cần đến nguồn đầu tư lớn.
Ông Worden cho biết trong tình hình giá dầu, xăng lên cao, chi phí tạo ra điện lực cũng tăng và do đó hóa đơn điện hàng tháng của khách hàng cũng sẽ tăng. Ông Worden nói rằng bắt đầu từ tháng 1 năm 2012, trên hóa đơn hàng tháng của khách hàng sẽ tăng từ $2.50 MK tới $9.50 MK.
Ông Worden lưu ý rằng trong thời gian kế hoạch cải tiến nói trên tiến hành và kéo dài sau đó, Công Ty SCE sẽ tạo ra 12,760 việc làm mới cho California, cộng thêm với nhiêàu việc làm liên hệ tới ngành điện lực. Cũng theo ông Worden, kế hoạch cải tiến nói trên của SCE sẽ mang về cho nền kinh tế của California môãi năm 1.8 tỉ đô la.
Ông Worden cho biết rằng hầu hết số tiền đầu tư vào kế hoạch cải tiến mới này đều đổ về lại cho nền kinh tế tại địa phương. Ông cũng nhấn mạnh rằng các dụng cụ cải tiến mới của điện lực là những dụng cụ tối tân hiện đại có khả năng hoạt động và tiện lợi cao hơn các dụng cụ cũ. Do đó, chúng cũng sẽ mang lại sự tiết kiệm nhiều hơn cho khách hàng tiêu thụ điện của SCE.
Ông Worden cũng nhắc nhở khách hàng của Công Ty Điện Lực Southern California Edison rằng những gia đình nào có mức thu nhập thấp đủ tiêu chuẩn thì có thể hưởng được mức giá tiền điện thấp hơn. Những gia đình này nên liên lạc với SCE để biết thêm chi tiết và cách thức ghi danh vào chương trình giảm giá điện.
Mọi thông tin về kế hoạch cải tiến mới của Công Ty Điện Lực Southern California Edison, độc giả có thể vào trang mạng toàn cầu ở địa chỉ:
www.sce.com/2012plan
Hoặc vào trang mạng ở địa chỉ:
www.sce.com/rebatesandsavings
Hoặc gọi số điện thoại:
1-800-655-4555

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.