Hôm nay,  

Tiệc Gây Qũy Tổ Chức Giải Khuyến Học Và Đại Hội Thi Đua Văn Nghệ Trẻ 2011

09/06/201100:00:00(Xem: 3183)

Tiệc Gây Qũy Tổ Chức Giải Khuyến Học Và Đại Hội Thi Đua Văn Nghệ Trẻ 2011

giai_khuyen_hoc_dsc_0542-large-contentGây quỹ cho Giải Khuyến Học.

Westmister (Bình Sa)- - Trưa Chủ Nhật 5 tháng 6 năm 2011 tại nhà hàng Paracel Seafood Restaurant. Ban tổ chức Giải khuyến học đã tổ chức thành công buổi tiệc gây qũy để chuẩn bị cho việc phát thưởng cho kỳ thi Giải Khuyến Học và Đại Hội Thi Đua Văn Nghệ Trẻ năm 2011. Hơn 300 quan khách, qúi vị mạnh thường quân, đại diện các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí về phía dân cử có Nghị Viên Tạ Đức Trí, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa. . .
Điều hợp chương trình MC: Đổ Tân Khoa, Minh Châu, Diễm Uyên, Hoàng Ánh. . .
Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Sau đó Thầy giáo Nguyễn Hữu Hòa, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Giải Khuyến Học lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn quan khách, các mạnh thường quân, các thầy cô giáo những người đã âm thầm đóng góp công sức cho việc bảo tồn và phát huy văn hóa. Ông tiếp; " Giải Khuyến Học đã hoạt động đến nay hơn 20 năm, trong 20 năm qua nhiều đổi thay, có những người đã không còn nữa trong số có cố nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng, cố nhạc sĩ Nguyễn Hiền, cố nhạc sĩ Nguyễn Đức Quang và một số các thầy cô có mặt từ lúc ban đầu. Đôi khi nhìn lại đã cảm thấy lẻ loi trong nỗ lực duy trì nền văn hóa Việt Nam tại hải ngoại. Nhưng nhìn những sự làm việc miệt mài, âm thầm nỗ lực của các Thầy Cô giáo với sự tiếp tay tận tình của các mạnh thường quân, các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng với mục đích để duy trì và phát huy Giải Khuyến Học, vì vậy dù bất cứ hoàn cảnh nào chúng tôi cũng mãi mãi bên cạnh anh chị em để mãi mãi giải khuyến học được duy trì. . ." Tiếp theo Ông Tạ Trung đại diện Ban tổ chức Giải Khuyến Học lên tâm sự: tâm sự : " Ông nói tiếng Việt còn, văn hóa Việt còn. Trong lúc làm việc chúng tôi không cảm thấy lẻ loi mà còn cảm thấy ấm cúng hơn khi bên cạnh vẫn có những thầy cô cặm cụi, âm thầm soạn thảo góp công sức vào việc tổ chức Giải Khuyến Học hàng năm. Càng ấm áp hơn nữa khi vẫn có những Mạnh Thường Quân hết lòng yểm trợ giải không chỉ bằng tài chính mà cả bằng những đóng góp tâm trí từ nhiều năm nay không hề mệt mỏi."
Sau đó ông giới thiệu một số thành phần nhân sự trong ban tổ chức Giải Khuyến Học gồm có: cô Cao Minh Châu, trưởng ban, Ông Tạ Trung phó trưởng ban- cô Nguyễn Ngọc Châu, thư ký- cô Nguyễn Hồng Xuyến, thủ quỹ và các thầy cô Nguyễn Hữu Hòa, Nguyễn Tử Quý, Nguyễn Đoan Thùy, Vũ Ngọc Mai, Bùi Diễm Uyên, Hoàng Mai Ngân, Nguyễn Hồng Chi. . . . 

Qua buổi gây quĩ này, ban tổ chức Giải Khuyến Học năm nay cho biết về nội dung cũng như mọi năm, dự trù sẽ trao 150 giải cho chương trình Đố Vui Để Học, 40 giải viết Luận Văn, 10 giải viết về Lịch Sử Việt Nam, 7 giải viết Văn, 10 giải cho Học Sinh-Sinh Viên Ưu tú cấp trung và đại học tại các tiểu bang, 5 giải cho Thủ Khoa và Á Khoa cho học sinh Mỹ gốc Việt tốt nghiệp tại các trường trung học ở Nam California, 3 cho đến 5 giải cho sinh hoạt hội đoàn, khỏang 24 đến 30 phần thưởng Khuyến Học dành cho các Trung Tâm Việt Ngữ. Tổng cộng chi phí vật chất cho các giải này lên tới 11,500 Mỹ kim hoàn toàn trông cậy vaò sự tiếp tay của các Mạnh Thường Quân và đồng hương người Việt. Ngoài ra để chi phí cho việc tổ chức cũng còn cần tới hơn 8 ngàn Mỹ kim nữa nên dự trù chi phí cho Giải Khuyến Học năm nay sẽ gần tới 20 ngàn, con số mà giải vẫn nhận được sự yểm trợ hàng năm từ Mạnh Thường Quân và cộng đồng.
Giải Khuyến Học từ khi được thành lập đến nay không ngoài mục đích khích lệ các em trau giồi tiếng Việt, kiến thức văn hóa Việt, hy vọng trong tương lai các em sẽ đóng góp nhiều trong việc xây dựng cộng đồng người Việt tại hải ngoại. 
Buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn cùng xem một chương trình văn nghệ với sự góp mặt của các ca sĩ thân hữu và các em đã từng trình diễn trong các kỳ đại hội văn nghệ trẻ.
Ông Tạ Trung, Trưởng Ban Đại Hội Thi Đua Văn Nghệ chia xẻ: " Văn nghệ là một bô môn nghệ thuật, là yếu tố sáng tạo theo nguồn cảm hứng, là sức sống của con người, của mọi thời đại. Qua văn nghệ, đặc biệt là âm nhạc, tuổi trẻ sẽ dễ học tiếng Việt và dễ cảm nhận nền văn hóa của dân tộc và đây là hành trang để tuổi trẻ bước vào môi trường hội nhập bằng tất cả những nổ lực của chính mình để đạt được tiến bộ. . . đây cũng là môi trường tuổi trẻ phát huy khả năng sáng tác và trình diễn văn nghệ để phục vụ cho cộng đồng." 
Trong dịp nầy Ban Tổ Chức kêu gọi các Mạnh Thường Quân, quý ân nhân, quý cơ sở thương mại, đoàn thể, hội đoàn và phụ huynh hỗ trợ giúp đỡ tài lực để Giải Khuyến Học và Đại Hội Thi Đua Văn Nghệ Trẻ được thành công.
Mọi đóng góp và tìm hiểu, thư từ xin liên lạc về: P.O BOX 802- Garden Grove, CA. 92842-0802, hoặc có thể đến văn phòng Giải Khuyền Học 15335 Brookhurst St. Suite 227, Westminster, CA. 92683 Email: dhtdynt2010@yahoo.com
Hay gọi điện thoại về: Cao Minh Châu ( 805) 304-5693 - Tạ Trung (714 ) 642-9590.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.