Hôm nay,  

Thượng Viện OK Dự Luật Chống Buôn Người Do Correa Trình

03/06/201100:00:00(Xem: 3471)

Thượng Viện OK Dự Luật Chống Buôn Người Do Correa Trình

SACRAMENTO, CA – Vào ngày 1 tháng 6 vừa qua, Dự Luật Thượng Viện 285 (SB 285), được Thượng Nghị Sĩ Lou Correa (Orange County) đệ trình, đã được đa số chấp thuận bởi các Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang và không có phiếu bầu chống lại. SB 285 sẽ cung cấp cho những nhà thi hành pháp luật công cụ để ngăn chận việc bán một phương tiện chính cho phép những kẻ buôn người có khả năng ép nạn nhân đi vào con đường mãi dâm, trong khi khoác vẻ ngoài là công việc kinh doanh đấm bóp (massage) hợp pháp.
“Nạn buôn người là một kỹ nghệ phạm tội hình sự đang gia tăng nhanh nhất trên thế giới”, theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa. “Những nạn nhân của tệ buôn người thường e ngại cung cấp thông tin để giúp nhân viên công lực để tìm kiếm và truy tố những thủ phạm của tội ác ghê tởm này. Dự luật thượng viện SB 285 sẽ làm cho hoạt động của những kẻ buôn người trong tiểu bang California không còn dễ dàng nữa.”
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa là tác giả của dự luật về an toàn công cộng này để trả lời cho một số những tiệm kinh doanh đấm bóp trá hình cho nạn mãi dâm. Những nạn nhân của tệ nạn buôn người bị ép buộc làm việc tại những điểm kinh doanh đấm bóp bất hợp pháp, cung cấp những dịch vụ mãi dâm dưới chiêu bài trị liệu bằng sự đấm bóp.

Dự luật Thượng Viện SB 285 còn phạt bất kỳ người nào từ trường dạy liệu pháp đấm bóp cấp giấy chứng nhận giả mạo, bảng điểm, bằng cấp hay những chứng từ khác với tội tiểu hình có thể bị phạt đến $2,500 cho mỗi lần vi phạm, hay lên tới 1 năm tù giam, hay cả hai. Hơn nữa, dự luật này đòi hỏi những thông tin liên quan đến những trường dạy massage có mối quan hệ với những kẻ buôn người phải được cung cấp cho the California Massage Therapy Council (Hội đồng liệu pháp massage California) để chuyển đến những cơ quan thi hành luật pháp. Đối chiếu thông tin này cho một địa điểm đơn lẻ sẽ tạo dễ dàng hơn cho cơ quan công lực nhận diện những trường dạy nghề massage gian lận. Dự luật SB 285 hiện nay đang được chuyển đến Hạ Viện để xem xét.
Trong nhiều năm qua, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đã tham gia nhiều nỗ lực chống tệ nạn buôn người. Ông đã cộng tác với các cơ quan cảnh sát địa phương, dân cử tiểu bang và liên bang, và các tổ chức thiện nguyện để giúp cho các nạn nhân.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đại diện cho địa hạt 34th bao gồm những thành phố Anaheim, Buena Park, Garden Grove, Fullerton, Santa Ana, Stanton, và Westminster.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.