Hôm nay,  

Tổ Đình Minh Đăng Quang Tiệc Chay Gây Quỹ

03/06/201100:00:00(Xem: 7185)
Tổ Đình Minh Đăng Quang Tiệc Chay Gây Quỹ

minh_dang_quang-large-contentHình ảnh buổi gây quỹ.

Anaheim (Bình Sa)- - Tại nhà hàng Seafood Palace II số 420 S. Brookhurt, Anaheim, tối Chủ Nhật 29-5-2011, Tổ Đình Minh Đăng Quang, do Hòa Thượng Thích Minh Tuyên Viện Chủ đã tổ chức buổi tiệc chay gây quỹ để trả khoản nợ mà trước đây chùa đã mượn để giữ lại ngôi Tổ Đình nầy sau khi bị ngân hàng gửi giấy thu hồi.
Khoảng 1000 người tham dự, ngoài qúi Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúi vị quan khách, qúi vị mạnh thường quân còn có sự hiện diện của một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể, cộng đồng, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí và đồng hương phật tử.
Điều hợp chương trình MC Việt Thảo. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán. Hòa Thượng Thích Minh Hồi thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cám ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúi vị quan khách, các cơ quan truyền thông báo chí cùng đồng hương Phật tử đã đến tham dự buổi tiệc chay do Tổ Đình tổ chức. Nhân dịp nầy Hòa Thượng đã đọc Tâm Thư kêu gọi đồng hương Phật tử góp sức cứu nguy Tổ Đình trong đó có đoạn: "...Hiện nay Tổ Đình Minh Đăng Quang, một trung tâm sinh hoạt Phật Giáo vùng Santa Ana đang lâm nguy với số nợ $450,000 cần phải thanh toán trong ngày 15-6-2011. Nếu số nợ nói trên không thanh toán đúng ngày thì Tổ Đình sẽ mất theo hợp đồng vay mượn. Trong thời gian qua Tổ Đình gặp phải nạn hướng dẫn sai lầm về giấy tờ xin giảm nợ nên cơ sở đã bị nhà băng tịch thu. Để giữ lại được cơ sở thiêng liêng về mặt tinh thần nầy, chúng tôi đã nổ lực vay mượn số tiền $900,000 để mua lại từ nhà Bank, trong đó có số tiền mượn của nhà đầu tư tư nhân là $450,000 đã đến kỳ phải trả gấp trong tháng 6 nầy! Kính Mong quí vị phát tâm giúp đỡ. . ."

Tiếp theo HT Thích Minh Tuyên Viện Chủ Tổ Đình lên chào mừng và cám ơn quan khách qúi vị mạnh thường quân cùng đồng hương Phật tử và Hòa Thượng cũng cho biết: trong mấy tháng nay các Thầy đã chạy vay mượn được $250,000 từ khắp nơi ủng hộ, và nay còn thiếu $200,000 vì vậy, nên hôm nay mới tổ chức bữa ăn gây quỹ, nhờ quý vị chiếu cố giúp đỡ vì đó là nơi thiêng liêng, và cũng là một trong những trung tâm sinh hoạt Phật giáo tại hải ngoại. . . Kính mong chư Tôn Thiền Đức, quí Phật tử nhất tâm cầu nguyện và đóng góp cúng dường, hiến tặng, hoặc cho vay mượn không lời một thời gian trong lúc khẩn cấp này. . ." 
minh_dang_quang_gay_quy-large-contentTrước hoàn cảnh khó khăn của Tổ Đình nên nhiều người đã phát nguyện trong đó có Cô Mai Ly, chủ nhân tiệm vàng Maily trong Phước Lộc Thọ cho biết: " nghe tin Tổ Đình Minh Đăng Quang sắp bị kéo vì thiếu nợ. . . ít hôm sau Hòa Thượng Thích Minh Tuyên đến tiệm nhờ tôi giúp đỡ. Tôi rất bận việc nhưng biết chùa sắp bị kéo, nên cố sức giúp vì đây là trường hợp thật đặc biệt nên nhận lời bán vé số và nhờ một số bạn hữu ủng hộ 5, 3 trăm, nhưng không lấy vé số. Tôi có chương trình nói chuyện về Từ Thiện trên Radio băng tầng 106.3 vào lúc 8-9 giờ tối vào thứ Sáu hàng tuần và ở đài Sàigòn vào sáng Chủ Nhật tôi đã dành một phần những chương trình nầy kêu gọi thính giả ủng hộ bằng cách tham dự tiệc gây quỹ cho Tổ Đình Minh Đăng Quang tổ chức, tôi cũng đã lo giúp về ban nhạc và nhờ những ca sĩ hát giúp cho chùa với chi phí do tôi lo liệu hết. Riêng anh Việt Thảo thì tự nguyện giúp cho tiệc gây qũy."
Buổi tiệc bắt đầu mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ với sự góp mặt của các ca sĩ như: Cát Tuyền, Carol Kim, Trang Thanh Lan, Thanh Kim Mỹ, Đài Trang, Nguyễn Tiến Dũng... Xen lẫn chương trình văn nghệ là phần bán đấu giá các tặng vật giá trị đã được đồng hương hưởng ứng tham gia nhiệt tình, kết qủa trong buổi tiệc gây qũy đã thu được: 35 ngàn Mỹ kim và sau đó đồng hương đã gởi về chùa tính chung đến nay đã thu được 42 ngàn Mỹ kim. Qúi đồng hương Phật tử muốn giúp đỡ xin liên lạc về: Tổ Đình Minh Đăng Quang điện thọai: ( 714 ) 437 - 9511, Fax (714) 754 - 7288. Email: buddhistcenters@yahoo.com

Ý kiến bạn đọc
06/06/201117:35:27
Khách
Truoc het co loi xin loi doi voi cac nha tu chan chinh,gan day toi doc thay nhieu chua to chuc gay quy,va cung doc nhieu ban tin noi khong may gi tot ve cac chua!cho toi xin hoi lam sao phan biet chua nao la chan tu,chua nao la thanh phan doi lot nha tu?thanh phan quoc doanh+loi dung mau ao nha tu)to chuc moi moc tien cua dong bao de lam nhung chuyen rieng tu,khong chinh dang?
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.