Hôm nay,  

Tịnh Xá Giác Lý Long Trọng Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản 2555

25/05/201100:00:00(Xem: 4115)

Tịnh Xá Giác Lý Long Trọng Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản 2555

phat_dan_chua_giac_ly__1_-large-content: Hình ảnh Lễ Phật Đản tại Tịnh Xá Giác Lý, Westminster.

phat_dan_chua_giac_ly-large-contentWestminster ( Bình Sa ) - - Sáng Chủ Nhật 22 tháng 5 năm 2011, Tịnh Xá Giác Lý tọa lạc tại số 14471 Titus St. Westminster CA, 92683 (714) 891-8527 đã long trọng tổ chức Đại Lễ Phật Đản PL. 2555.

Buổi lễ dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Thắng Hoan Chánh Văn Phòng Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTN/HK, Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Thành Viên Hội Đồng Giáo Phẩm GHPGVNTN/HK và một số Chư Tôn Đức Tăng Ni trong vùng Nam California cùng đồng hương Phật tử tham dự.

Điều hợp chương trình Đại Đức Thích Đồng Trực, sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập Từ Bi Quán. Tiếp theo Hòa Thượng Thích Giác Sĩ Viện Chủ Tịnh Xá Giác Lý lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử đã đến tham dự ngày Đại Lễ Phật Đản. Trong lời khai mạc Hòa Thượng đã nhắc lại lời Đức Phật dạy: " Nầy các Tỳ Kheo, chúng nào có các Tỳ Kheo hòa hợp, hoan hỷ không luận tranh giống như nước hòa với sửa, nhìn nhau bằng cặp mắt ái kính. Nầy các Tỳ Kheo đấy gọi là Hội Chúng hòa hợp. Sự hòa hợp như vậy là truyền thống của Tăng Già, hiệu qủa của đức Thanh Tịnh, đức Trang Nghiêm, trong tự thân mỗi người Thanh Tịnh và Trang Nghiêm phải là đức tính của mọi người tại gia cũng như xuất gia. . ." Tiếp theo các em trong Gia Đình Phật Tử dâng hoa cúng Phật với bài "Trầm Hương Đốt" Sau đó nghi thức Khánh Đản bắt đầu. Tiếp theo Đạo Từ của Hòa Thượng Thích Thắng Hoan Ngài nói: ". . . chúng ta hãy lấy Từ Bi để làm chất liệu cho cuộc sống, hãy dìu nhau đi trên con đường giác ngộ để có tâm lành mà làm các điều chân chính cho gia đình, đất nước và xã hội. . . tạo cho tuổi trẻ có niềm tin, kêu gọi mọi người đoàn kết chặc chẽ để cầu nguyện cho dân tộc Việt Nam sớm có Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền được tôn trọng, cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản hải ngoại hãy đoàn kềt để tạo niềm tin cứu nguy dân tộc Việt Nam, dưới ánh sáng Trí Tuệ Từ Bi của Đức Phật. Chúng ta mỗi người một viên gạch đóng góp vào công cuộc vận động cho hòa bình thế giới trong đó có Việt Nam. .."

Tiếp theo lễ phóng sinh và lễ tắm Phật. Sau đó Chư Tôn Đức thọ trai, đồng hương Phật tử dùng bữa cơm chay do Tịnh Xá khoản đải, mọi người vừa dùng cơm vừa thưởng thức một chương trình văn nghệ Phật Đản do các nghệ sĩ thân hữu và các em trong gia đình Phật tử trình diễn.

Mặc dù hoàn cảnh sinh hoạt của Tịnh Xá gặp khó khăn nhưng đồng hương Phật tử đã tham dự rất đông trong không khí thắm tình đạo hạnh của mùa Phật Đản PL.2555.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.