Hôm nay,  

Chùa Việt Nam L.A. Mừng Đại Lễ Phật Đản Năm 2555

19/05/201100:00:00(Xem: 4586)

Chùa Việt Nam L.A. Mừng Đại Lễ Phật Đản Năm 2555

chua_viet_nam_la_phat_dan__1_-large-contentHình ảnh Đại Lễ Phật Đản ở Chùa Việt Nam L.A.

LOS ANGELES -- Đại Lễ Phật Đản đã trang trọng tổ chức tại Chùa Việt Nam L.A. hôm cuối tuần.
Vào trưa Chủ Nhật , 05/15/11, dưới bầu trời ngập nắng ấm áp và quang cảnh trong lành tươi mới nhờ cơn mưa rào làm sạch vào ban sớm này, 200 Tăng ni và Phật tử đã qui tụ về Chùa Việt nam tại thành phố Los Angeles để cử hành Đại Lễ Phật đản Phật lịch 2555.
Quang lâm chứng minh cho buổi lễ có mặt của Hòa Thượng Thích Minh Mẫn viện chủ chùa Huệ Quang Thành Phố Westminter, Hòa thượng Thích Từ Diệu chứng minh Đạo sư Trung Tâm Huấn Luyện và Tu học Thích Quảng Đức thành phố San Bernadino, Thượng tọa Thích Như Minh viện chủ Chùa Việt Nam thành phố Los Angeles, Thượng tọa Thích Nguyên Tâm, Thượng tọa Thích Lương Nguyên, Ven. Saddha K Kawthala, ven. Shanti, Ven. Gunaratana, Ni sư Thích Nữ Như Ngọc viện chủ Chùa A Di Đà, Sư cô Chitta cùng 40 Tôn đức Tăng Ni. Quan khách tham dự lễ có Huynh trưởng Nguyên Tịnh Trần Tư Tín Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam Tại Hoa Kỳ, Hội Ái Hữu Đại Học Vạn Hạnh, ông Hội trưởng và phái đoàn của Hội Hải nam chùa Hải nam thành phố El Monte.

Trong không khí hương trầm phảng phất và niềm hân hoan của tất cả mọi người trong buổi sáng này, lễ kỷ niệm Đức Phật thị hiện ra đời được khai mạc. Diễn văn Thượng tọa Thích Như Minh đã nói rằng: “Sự kiện Đức Phật xuất hiện ở cõi trần gian là để cứu khổ chua_viet_nam_la_phat_dan-large-contentban vui. Suốt trong 25 thế kỷ trôi qua, giáo lý từ bi và trí tuệ của Đức Phật đã đem lại an lạc và hạnh phúc cho vô số người dân những nơi được Đạo Phật truyền đến. Những phẩm chất từ bi, khoan dung, độ lượng và bình đẳng của Đạo Phật đã cống hiến cho sự hòa bình và phát triển của nhiều quốc gia từ khu vực Trung Á cho đến miền Viễn Đông rộng lớn của Châu Á từ bấy lâu và cũng đã ươm mầm bén rể ở nhiều nước phương Tây trong thời nay. Những nguyên tắc này, đã được xem như là những giá trị thực tiễn để góp phần kiến tạo nền hòa bình trên thế giới và Liên Hiệp quốc vào năm 1999 đã công nhận ngày Phật đản là ngày lễ chính thức hàng năm để tôn kính Đức Phật. ”
Theo thượng tọa thì “lời dạy từ bi và trí tuệ của Đức Phật làm thăng hoa cho cuộc sống của mỗi cá nhân. Trong phần Đạo từ của Hòa thượng Thích Minh Mẫn đã sách tấn đại chúng hãy thâm tín Tam Bảo, tinh tấn tu tập theo con đường giới định tuệ của Đức Phật, là con đường chân chánh dẫn đến bến bờ an vui hạnh phúc.
Lễ Phật Đản là lễ lớn của Phật giáo với nghi thức tôn kính Đức Phật, cầu nguyện Hòa bình thế giới, nhân sinh an lạc, tự do dân chủ cho Việt Nam, và con người không còn bị họa thiên tai bức hại. 11 em oanh vũ của Gia Đình Phật Tử Long Hoa được thọ nhận pháp Qui y Tam Bảo nhân dịp lễ này.
Buổi kết thúc trong tiếng ca đạo vị của nhóm nghệ sĩ Ngô Văn Hùng cúng dường lễ Phật đản.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.