Hôm nay,  

Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy gây quỹ yểm trợ quốc nội

18/05/201100:00:00(Xem: 3253)

Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy gây quỹ yểm trợ quốc nội

hoa_thinh_don_gay-quy-dan-chu_400-large-content: Hình ảnh trong buổi gây quỹ dân chủ.

Tuyết Mai

Để có phương tiện tài chánh yểm trợ các chiến hữu đấu tranh dân chủ hoạt động trong nước, Ban Lãnh Đạo Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy Trung Ương ở Hoa Thịnh Đốn đã tổ chức tiệc gây quỹ vào lúc 7:30 chiều ngày 14 Tháng 5, 2011 tại Nhà hàng Harvest Moon ở Falls Church,VA. 

Cũng như trong buổi gây quỹ Tháng 9, 2010, buổi gây quỹ yểm trợ các chiến hữu dân chủ quốc nội năm nay cũng được sự ủng hộ nồng nhiệt tích cực của hầu hết các hội đoàn, đoàn thể trong vùng Hoa Thịnh Đốn. Có hơn bốn trăm quan khách tham dự, trong một không khí rất là phấn khởi, đoàn kết tranh đấu cho quê hương.

Trên sân khấu có banner với logo Liên Minh Dân Chủ Việt Nam Thuần Túy (LMDCVNTT) và dòng chữ " Tích cực ủng hộ và yểm trợ các nhà đấu tranh dân chủ trong nước. Trong bài diễn văn khai mạc, Ông Lý Hiền Tài, Chủ Tịch Liên Minh Dân Chủ VN Thuần Túy nói qua về cao trào xuống đường đòi dân chủ ở các nước Bắc Phi, tới Trung Đông có chiều hướng lan tới các nuớc ở Á Châu như Bắc TriềuTiên, Trung Cộng và Việt Nam. Đại đa số người dân Việt quốc nội rất mong muốn có một sự đột biến để tiêu diệt chế độ CS độc tài ở VN, có từ nửa thế kỷ qua. Nhưng tin tức bị bưng bít quá chặt chẽ ở VN, số người dân trong nước biết tình hình thế giới quá ít, nên không đủ sức tổ chức một cuộc xuống đường quy mô.

Ông Tài nói muốn có một biến cố đại quy mô xảy ra trong nước, hải ngoại cần phải làm ba việc:

1. Tiếp tục chuyển lửa về quê hương, càng nhiều càng tốt để đồng bào trong nước hiểu rõ tình hình.

2. Cần có những hoạt động đấu tranh trực tiếp trong nước để tạo tinh thần đấu tranh, làm nức lòng những người muốn dấn thân mà chưa có cơ hội tham gia.

3. Cần yểm trợ tài chánh cho các nhà đấu tranh trong nước, kể cả những ngừơi đang hoạt động trong bóng tối và những người đăng gặp khó khăn. Đây là một thông điệp gữi đến, để họ biết rằng cuộc đấu tranh của họ không cô đơn mà luôn có hải ngoại sát cánh bên họ. Đồng thời cũng giúp họ một phần nào phương tiện để tiếp tục hoạt động: "Có thực mới vực đựơc đạo".

Ông Tài cho biết, kể từ ngày thành lập LMDCVNTT, vào cuối năm 2009, Liên Minh đã nỗ lực thực hiện ba công tác trên. Về vấn đề chuyển lửa về quê hương, Liên minh đã mở một website có tin tức hằng ngày lấy tin từ các đài VOA, BBC, RFI và RFA tức Á Châu Tư Do để những ai trong nước có internet thì có thể theo dõi tình hình một cách chính xác.

Về hoạt động trực tiếp trong nuớc, các chiến hữu LMDCVNTT tại quốc nội đã thực hiện đuợc hai chiến dịch rải truyền đơn và dán bích chương tại Saigon. Nội dung tố cáo thái độ hèn nhát của VC đối với Tàu Cộng, tẩy chay cuộc bầu cử giả hiệu vào ngày 22 Tháng 5 sắp tới và cuối cùng là kêu gọi đồng bào xuống đường lật đổ chế độ CS.

Đợt đầu được thực hiện vào ngày 23 Tháng 2, 2011 tại quận 1 và quận 8. Mới đây, để đánh dấu Ngày Quốc Hận, đợt mới được thực hiện vào ngày 8 Tháng 5, 2011 tại Quận 1, 6, 7 và Bình Thạnh. Trong website LMDCVNTT có hình những bích chương với logo LMDCVNTT và lời kêu gọi Toàn dân tẩy chay bầu cử Quốc nội 22-5-2011, Đảng CSVN khiếp nhược với Tàu Cộng", "Toàn dân hãy đứng lên đập tan bè lũ Đảng trị", "Đả đảo chế độ CSVN bán nước hại dân"…

Về vấn đề yểm trợ các nhà đầu tranh dân chủ trong nước, trong năm 2010, LM đã tổ chức hai buổi gây quỹ, kết quả là đã giúp được hơn 50 chiến sĩ dân chủ quốc nội và gia đình họ đang gặp khó khăn. Buổi gây quỹ hôm nay t là để tiếp tục công tác rải truyền đơn và dán bích chương.

Cuối cùng Ông Lý Hiền Tài kêu gọi đồng hương tiếp tay trong công tác tối cần thiết này, vì các chiến sĩ dân chủ trong nước rất cần phương tiện tối thiểu để hoạt động và phát triển phong trào đấu tranh theo kiểu vết dầu loang.

Sau lời kêu gọi của Ông Tài, có rất nhiều ngân phiếu của các hội đoàn, đoàn thể và cá nhân tiếp tục gởi lên để yểm trợ đấu tranh quốc nội. Được biết những chiến hữu trong Ban Lãnh Đạo LMDCVNTT Trung Ương gồm có Ông Lý Hiền Tài, Ông Nguyễn Ngọc Ninh, Ông Dương Hòa Hiệp, Ông Trần Văn Cẩn, Ông Nguyễn Anh Hoàng…Ông Ngô Bá Trịnh là Phụ tá Chủ Tịch LMDCVNTT Trung Ương, đặc trách quốc nội. Ông Trịnh cũng là Chủ tịch LMDCVNTT ở North Carolina. Cô Diễm Diễm là Phụ tá của Ông Ngô Trịnh, cô là Tổng Thư Ký của LMDCVNTT ở North Carolina.

Trong dịp này Ông Đỗ Hồng Anh, Chủ Tịch CĐ Washington, D.C., MD&VA được mời lên phát biểu. Ông Anh nhắc lại Bin Laden đã đền tội khủng bố, giết hại hằng ngàn người trong những vụ khủng bố do ông ta chủ mưu. Nhưng theo Ông Anh thì những nhà lãnh đạo, đảng viên Đảng CS Việt Nam đã khủng bố, đã giết hằng trăm ngàn người VN, hằng trăm ngàn chiến sĩ VN, và họ đang giết chết lần mòn 86 triệu dân trong nuớc, họ rất đáng bị hạ sát, đáng phải đền tội. Đảng CSVN vẫn còn tiếp tục đàn áp nhân dân trong nước, họ đã dâng đất, dâng biển cho Tàu Cộng, họ đã làm cho đất nước chúng ta trở thành nghèo đói nhất trên thế giới, và họ đã làm băng hoại đời sống đạo đức, luân lý của ngừơi VN, những người lãnh đạo đảng CSVN rất đáng tội, đáng bị hạ sát hơn Bin Laden nhiều. Những kẻ đó phải theo gương của các lãnh đạo ở Tuisia, phải ra đi. Những người kế tiếp ở Việt Nam phải ra đi là Nguyễn Quốc Trọng, Nguyễn tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết…những người này phải ra đi, phải đền tội.

Ông Anh nói tiếp, muốn cho những người đó ra đi sớm thì chúng ta ở hải ngoại, trong những điều kiện có thể, chúng ta phải vận động với Quốc Hội HK , với Bộ Ngoại Giao HK, với các tổ chức Quốc Tế Nhân quyền và chúng ta xuống đường biểu tình. Ngoài ra chúng ta cũng nhớ một điều chúng ta có thể làm đựơc là yểm trợ cho tất cả những nhà đấu tranh trong nước. Khi yểm trợ, chúng ta phải phân biệt những nhà đấu tranh dân chủ cho đất nuớc thật sự. Chúng ta không ủng hộ những ngừơi bị thất sủng trong nội bộ, trong chế độ CS. Sau đó Ông Anh thay mặt cho CĐ trao tặng cho LMDCVNTT một ngân phiếu để yểm trợ chiến hữu dân chủ trong nước. 

Kế tiếp Ông Ngô Bá Trịnh, Phụ tá Chủ Tịch Ban Lãnh Đạo Trung Ương LMDCVNTT đặc trách quốc nội, kiêm Chủ tịch LMDCVNTT North Carolina tường trình các hoạt động trong thời gian qua. Các chiến hữu quốc nội đã dán và rải truyền đơn dưới nhiều hình thức trong Tháng Hai và Tháng Năm vừa qua. Ông gởi lời hoan hô những chiến hữu trong nước và xin họ giữ vững niềm tin tất thắng.

Theo sau là chương trình văn nghệ vui tươi với ban nhạc "Thunder Band". Đây là một ban nhạc mới trong vùng HTĐ, gồm một nhóm anh em thành viên của LMDCVNTT. Nếu các hội đoàn tổ chức gây quỹ, họp mặt, cần ban nhạc với giá đặc biệt, xin liên lạc với LMDCVNTT (Tấn Phong (703) 629-5969)

Các đồng huơng ở xa muốn ủng hộ chiến hữu dân chủ quốc nội thì xin viết ngân phiếu đề:

FOADIV

P.O. Box 8721

Falls Church, VA22041

Muốn biết thêm chi tiết về sinh hoạt của LMDCVNTT dán và rải truyền đơn ở VN xin vào www.LMDCVNTT.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.