Hôm nay,  

Họp Mặt Cựu Tù CS Các Trại Tân Lập, Vĩnh Phú, Hàm Tân

11/05/201100:00:00(Xem: 3417)

Họp Mặt Cựu Tù CS Các Trại Tân Lập, Vĩnh Phú, Hàm Tân

hop_mat_trai_tu_p1010273-large-content: Chào quốc kỳ.

hop_mat_trai_tu_p1010271-large-content: Nguyễn Hồng Thái và Lê Anh Dũng.

Santa Ana (Bình Sa)- - Buổi họp mặt các cựu tù cộng sản thuộc các trại Tân Lập, Vĩnh Phú, Hàm Tân được tổ chức vào lúc 12 giờ trưa Thứ Bảy ngày 7 tháng 5 năm 2011 tại nhà hàng Regen West, hàng trăm các cựu tù và gia đình tham dự. Điều hợp chương trình cựu tù Lê Anh Dũng và Vũ Long Sơn Hải.

Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Ông Lê Anh Dũng thay mặt ban tổ chức lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn sự hiện diện của các cựu tù và gia đình đến chung vui trong ngày họp mặt.

Tiếp theo Ông Nguyễn Hồng Thái Trưởng ban điều hành buổi họp mặt ba trại tù lên ngỏ lời cảm ơn và chào mừng tất cả các bạn tù và gia đình đến tham dự ngày họp mặt, ông tiếp: "Chúng tôi một số anh em cựu tù đứng ra tổ chức buổi họp mặt với mục đích để anh em gặp nhau hàn huyên tâm tình, chia xẻ với nhau những kỷ niệm khổ cực, đớn đau, trong các trại tù cộng sản. Nhân ngày lễ Mẹ "Mother's Day" đại diện tất cả các anh em cựu tù tri ân các chị vợ tù đã lặn lội nuôi chồng, nuôi dạy các con trong giai đoạn khó khăn nhất sau biến cố 30 tháng 4 năm 1975. Nhân đây xin được vinh danh các bà mẹ, các chị vợ của các cựu tù cộng sản..."

Tiếp theo chương trình một số cao niên đại diện lên thắp nhang trên bàn thờ để tưởng niệm những người bạn tù đã bỏ mình trong các trại tù và những bạn tù qua đời trong những năm qua, trong lễ niệm hương cựu tù Lê Anh Dũng đã soạn và đọc kể lại những đoạn trường của những người tù bị khổ sai, hành hạ để phải gởi thân nơi rừng sâu nước độc, lời văn quyện theo tiếng Độc Huyền Cầm của nghệ sĩ Lê Đức Phẩm nghe thật ai oán đã làm xúc động mọi người.

Tiếp theo chương trình các cựu tù lên nhận hoa tặng cho những người vợ tù. Buổi tiệc bắt đầu mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ do Biệt Đoàn Văn Nghệ Việt Nam Cộng Hòa và các nghệ sĩ thân hữu trình diễn giúp vui nhân ngày lễ Mẹ. Chương trình kết thúc, mọi người bắt tay nhau và hẹn ngày họp mặt cho năm tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.