Hôm nay,  

2 Người Canada Gốc Việt Thắng Cử Dân Biểu Canada

06/05/201100:00:00(Xem: 7964)

2 Người Canada Gốc Việt Thắng Cử Dân Biểu Canada; Cô Anne Quách Minh Thu, 29 tuổi, anh Hoang Mai, 38 tuổi, đã đắc cử

dan-cu-canada-goc-viet-large-contentHai dân biểu Canada: Hoang Mai, Anne Quách Minh Thu.

QUEBEC, Canada (VB) --Hai người Canada gốc Việt đã đắc cử chức đạị biểu Quốc Hội tại Canada, một nam và một nữ.
Phụ nữ Canada gốc Việt tuần naỳ vừa mới chính thức đắc cử chức vụ đaị biểu Quốc Hội Canada là cô Anne Quách Minh Thu -- hành nghề giáo viên, 29 tuổi, cư dân ở tỉnh Québec, sinh ở Salaberry-de-Valleyfeld năm 1982, có song thân là người tỵ nạn Việt Nam -- vừa thắng cử để trở thành Đại biểu Quốc Hội Canada kề từ ngày 02/5/2011.
Cô tranh chức này để đại diện cho cử tri vùng Beauharnois-Salaberry dưới lá cờ của Đảng New Democratic Party (ĐảngTân Dân chủ, có lập trường Dân chủ cấp tiến); tên đảng này viết tắt là NDP.
Như thế, cô Anne Minh Thu đã đánh bại ông Claude DeBellefeuille, đại biểu tái cử thuộc Đảng Bloc Québecois (Khối Québec) với 5796 phiếu!

Theo tài liệu trên các báo Canada và Tự Điển Wikipedia, cô là một trong ba người Canada gốc Việt đắc cửa vào đaị biểu Quốc Hội, theo sau Ève-Mary Thạ Thi Lac và cùng với ông Hoang Mai.
Cô Anne Quách Minh Thu có văn bằng khoa học y tế từ trường Cégep de Valleyfield năm 2001 và tốt nghiệp Cử Nhân Sư Phạm từ trường Université de Sherbrooke năm 2005.
Hiện cô là giáo viên Pháp ngữ tại trường École de la Baie-St-François. Cô nói giỏi ba thứ tiếng Pháp, Anh và Việt.
Trong khi đó, tân đaị biểu Quốc Hội Hoang Mai sinh ngày 14-6-1973, tại Montreal trong một gia đình người Việt tỵ nạn.
Tự điển Wikipedia cho biết Hoang Mai học khoa học thuần tuý và kinh tế, trưoơc khi hoàn tất Cử Nhân Luật và Thạc Sĩ về Luật Quốc Tế từ Đaị Học Montreal năm 1996.
Hoang Mia sau đó tu nghiệp luật quoôc tế ở The Hague.
Năm 1998, Hoang Mai gia nhập một văn phòng luật quốc tế và đi laị làm việc ở Việt Nam, Singapore và Hồng Kông trước khi về lại Montreal năm 2001. Kể từ năm 2002, Hoàng Mai là một công chứng viên hành nghề luật lĩnh vực tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.