Hôm nay,  

Câu Lạc Bộ Văn Hóa Và Báo Chí Quận Cam Tổ Chức Tiệc Vinh Danh

30/04/201100:00:00(Xem: 4858)

Câu Lạc Bộ Văn Hóa Và Báo Chí Quận Cam Tổ Chức Tiệc Vinh Danh

DB Solorio, TNS Correa Với Nghị Quyết Tuần Tháng 4 Đen

tiec_vinh_danh_p1010104-large-content: Lễ cắt băng để khánh thành trụ cờ. Hai dân cử, DB Solorio và TNS Correa, đã được vinh danh vì vận động được nghị quyết công nhận cờ vàng và tuần lễ tháng tư đen...

Westminster ( Bình Sa )- - Lúc 2 giờ chiều Thứ Sáu 29 tháng 4 năm 2011 tại Câu Lạc Bộ Văn Hóa và Báo Chí (Nhà Hàng Zen, Westminster), Câu Lạc Bộ Văn Hóa Báo Chí tổ chức buổi tiệc vinh danh Dân Biểu Jose Solorio và Thượng Nghị Sĩ Lou Correa đồng tác giả Nghị Quyết ACR 40 đã được lưỡng viện thông qua tại Hạ Viện ngày 4 tháng 4 năm 2011 và tại Thượng Viện ngày 25 tháng 4 năm 2011 với tỷ số 100% thuận.

Tham dự buổi tiệc có Thượng Nghị Sĩ Lou Correa, Dân Biểu Jose Solorio, Nghị Viên Thành Phố Pountain Valley Ông Minh Võ, Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Nam California Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, Chủ Tịch Ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sau Ông Phan Kỳ Nhơn và một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí. ..

Điều hợp chương trình Ông Khanh Nguyễn và Cô Lý Gia Nghĩa. Trước khi khai mạc, ban tổ chức đã mời tất cả mọi người ra trước Câu Lạc Bộ Văn Hóa & Báo Chí (Nhà Hàng Zen) để cùng cắt băng khánh thành 3 cột cờ đã được dựng lên trên nóc nhà hàng. Sau đó trở lại nhà hàng với phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa Hoa Kỳ, phút mặc niệm. Ông Lý Kiến Trúc Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Văn Hóa Báo Chí lên ngỏ lời chào mừng và cám ơn sự hiện diện của tất cả mọi người đến tham dự. Trong phần mở đầu Ông nhấn mạnh đây là một sự kiện lịch sử quan trọng đối với cộng đồng ngừời Mỹ gốc Việt tỵ nạn cộng sản chúng ta. Thay mặt ban tổ chức ông cảm ơn Thượng Nghị Sĩ Lou Correa và Dân Biểu Jose Solorio đã bỏ nhiều công sức để có được kết qủa như ngày hôm nay. Ông Lý Kiến Trúc tiếp: Tác giả Nghị Quyết ACR 40 không những đã đáp ứng được tinh thần dân chủ đa nguyên, đa đảng của Quốc Hội California mà còn giải tỏa cái hồi ức đau buồn về ngày 30 tháng Tư, lần đầu tiên trong lịch sử lưởng đảng Quốc Hội California chính thức vinh danh lá cờ Vàng 3 Sọc Đỏ là biểu tượng chính nghĩa của người Việt tỵ nạn... Lát nữa đây chúng tôi những ngưòi dân thầm lặng, những người Mỹ gốc Việt đã từng bỏ phiếu tín nhiệm hai ông, bất kể đảng Cộng Hòa hay Dân Chủ, muốn bày tỏ rằng, khi chúng tôi đau khổ rời bỏ quê hương, hành trang của chúng tôi chỉ có xóm làng và lá cờ vàng; buổi tiệc chay đơn sơ của Câu Lạc Bộ Văn Hóa và Báo Chí Quận Cam hôm nay không đủ tầm cỡ để cảm ơn hai vị dân cử, mà chính là sự hiện diện của những người dân thầm lặng hiện diện hôm nay, mới chính là những tấm lòng vinh danh hai vị." Tiếp theo Thượng Nghị Sĩ Lou Correa lên nói qua về tiến trình vận động cho Nghị Quyết ACR 40 và những đóng góp của cộng đồng người Mỹ gốc Việt trong mọi sinh hoạt của Tiểu Bang, Ông cảm ơn Dân Biểu Jose Solorio và ông cho biết sở dĩ chúng ta đạt được thành qủa hôm nay đó là nhờ vào sự lớn mạnh của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tỵ nạn cộng sản đã đóng góp nhiều cho sinh hoạt chung của Tiểu Bang. . . Tiếp theo Dân Biểu Jose Solorio cho biết một số chi tiết về kết qủa thông qua Nghị Quyết trên. Ông nói trong nhiều năm qua sự đóng góp của Cộng Đồng Việt Nam trong mọi lãnh vực xã hội cho Tiểu Bang là một qúy giá, nhờ vào đó nên việc thông qua Nghị Quyết được chấp thuận 100% đó là lần đầu tiên trong lịch sử tại lưỡng viện Quốc Hội. Sau đó đại diện Câu Lạc Bộ đã lên tặng hoa cho 2 vị dân cử. Lần lược một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể lên phát biểu, mọi người đã bày tỏ lòng tri ân sâu xa đối với hai vị dân cử đã quan tâm đến những sinh hoạt của cộng đồng Người Mỹ gốc Việt. Sau cùng Dân Biểu Jose Solorio đã trao bản Nghị Quyết cho Ông Lý Kiến Trúc Chủ Tịch Câu Lạc Bộ Văn Hóa và Báo Chí lưu giữ.

Trong Nghị Quyết ACR 40 đã công bố những điểm sau đây:

1- Ghi nhận hành trình tỵ nạn của người Việt từ năm 1975.

2- Ghi nhận sức mạnh của cộng đồng người Việt, ghi nhận sự hội nhập thành công và phát triển nhanh chóng của cộng đồng người Việt, ghi nhận những thành qủa đã đạt được và nhất là những đóng góp giá trị của cộng đồng người Việt trong mọi lãnh vực.

3- Ghi nhận sự hy sinh cho tự do, dân chủ của các chiến sĩ Việt và Mỹ và của người Mỹ gốc Việt.

4- Công nhận lá cờ vàng 3 sọc đỏ là lá cờ biểu tượng của di sản, tự do và dân chủ của cộng đồng người Mỹ gốc Việt.

5- Công nhận ngày 30 tháng Tư năm 2011 là ngày quốc hận của cộng đồng người Mỹ gốc Việt và tuần lễ từ ngày 24 tháng Tư là tuần tưởng niệm của tháng Tư đen.

6- Công nhận tháng Tư năm 2011 là tháng để tuyên dương cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại California cho những đóng góp giá trị cho sự lợi ích chung của Tiểu Bang California.

Đây là một thắng lợi vẻ vang của cộng đồng người Việt Quốc Gia Nam California, của Dân Biểu Jose Solorio và của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản khắp nơi trên thế giới.

Sau cùng mọi người cùng dùng dùng các món ăn do nhà hàng Zen khoản đãi.

Ý kiến bạn đọc
09/05/201121:13:42
Khách
Good to see a tenalt at work. I can’t match that.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.