Hôm nay,  

TNS Correa Mời Tham Dự Tuần Lễ Hội Cinco De Mayo

29/04/201100:00:00(Xem: 3566)

TNS Correa Mời Tham Dự Tuần Lễ Hội Cinco De Mayo

lou_correa_325-large-contentTNS Lou Correa và một thiếu nhi Quận Cam. (hình hồ sơ)

SANTA ANA, Calif. — Theo Nghị Quyết ACR 27, tuần lễ từ Thứ Hai, ngày 2 Tháng Năm năm 2011 đến Chủ Nhật, ngày 8 Tháng Năm năm 2011 được công nhận là Tuần Lễ Cinco de Mayo tại tiểu bang California. ACR 27 được đề trình bởi Dân Biểu Tony Mendoza. Theo ACR 27, tất cả cư dân tại tiểu bang đều được khuyến khích cùng chung vui và tham gia các sinh hoạt với cộng đồng Mễ Tây Cơ nhân dịp lễ Cinco de Mayo.
Trong cuối tuần này, cộng đồng Mễ Tây Cơ tại khắp tiểu bang California đã có những sinh hoạt vui nhộn nhân dịp lễ Cinco de Mayo. Tại địa phương, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa sẽ có mặt trong các sinh hoạt và hội chợ Cinco de Mayo tại các thành phố Anaheim, Santa Ana, và Stanton. Mục đích của các sinh hoạt này nhằm tạo cơ hội cho các cộng đồng bạn hiểu biết thêm về văn hóa, phong tục của cộng đồng Mễ Tây Cơ.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa nói, “Ngày Cinco de Mayo là một ngày rất vui và đặc biệt cho cộng đồng Mễ Tây Cơ. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội rất quý báu để các cộng đồng bạn hiểu biết thêm về văn hóa, phong tục của cộng đồng này và để chúng ta có thể tiếp tục làm việc với nhau để có một cộng đồng lành mạnh hơn.”
Những sinh hoạt Cinco de Mayo hoàn toàn miễn phí vào cửa và gồm có thức ăn, ca nhạc và múa cổ truyền, trò chơi giải trí, vẽ tranh, và nhiều gian hàng cung cấp tài liệu hữu ích cho mọi gia đình. Sau đây là những sinh hoạt Cinco de Mayo tại Quận Cam:
- Cinco de Mayo Celebration
tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Stanton Community Services Center tọa lạc 11822 Santa Paula Street, Stanton
Thứ Sáu, ngày 29 tháng 4 từ 5 giờ 30 chiều đến 8 giờ tối
- Hội chợ Santa Ana Cinco de Mayo Festival

tại Downtown Santa Ana tọa lạc 101 West 4th Street, Santa Ana (góc đường 4th và đường Main)
Thứ Bảy, ngày 30 tháng 4 đến Chủ Nhất, ngày 1 tháng 5 từ 12 giờ trưa đến 9 giờ tối
- Hội chợ Anaheim Cinco de Mayo Fiesta and Carnival
tại công viên La Palma Park tọa lạc 1151 North Anaheim Blvd., Anaheim (góc đường Anaheim Blvd. và La Palma Ave.)
Thứ Sáu, ngày 29 tháng 4 từ 5 giờ chiều đến 12 giờ tối
Thứ Bảy, ngày 30 tháng 4 từ 10 giờ sáng đến 12 giờ tối
Cinco de Mayo thường bị lầm là ngày Lễ Độc Lập của Mễ Tây Cơ. Nhưng thật ra, Cinco de Mayo là một ngày lễ rất đặc biệt để ca tụng sự chiến thắng của cuộc chiến đấu Battle of Puebla vào năm 1862.
Trong suốt bốn thập kỷ trước cuộc chiến đấu tại Puebla, nước Mễ Tây Cơ đã có nhiều cuộc chiến tranh với nước Tây Ban Nha đã lấy lại quyền độc lập, và từ đây đã thiếu rất nhiều tiền từ các nước như Pháp, Anh, v.v... Nước Pháp đã dùng lý do là Mễ Tây Cơ đã mượn và thiếu nhiều tiền từ Pháp để thiết lập quyền lực của họ tại Mễ Tây Cơ. Chính quyền Mễ Tây Cơ thấy rằng Pháp muốn chiếm lấy đất nước của họ, và từ đó đã ngưng trả tiền nợ cho Pháp. Sau đó Pháp đã xâm lược vào Mễ Tây Cơ nhưng đã bị thất bại tại trận chiến Puebla. Mễ Tây Cơ đã chiến thắng dưới sự lãnh đạo của Đại Tướng Ignacio Zaragoza Seguin và quân của ông.
Tuy nước Pháp bị thất bại tại cuộc chiến Puebla, họ đã trở lại Mễ Tây Cơ với nhiều quân đội hơn và đã chiếm lấy thành phố Mexico City. Tại đây, Pháp đã cho Hoàng Tử Archduke Maximilian của nước Áo là người cai trị Mễ Tây Cơ. Sau sự chấm dứt của cuộc chiến tranh U.S.Civil War, Tổng Thống Abraham Lincolm đã hỗ trợ quân đội để giúp nước Mễ đuổi đi nước Pháp. Lễ Cinco de Mayo vinh danh sự nỗ lực của Đại Tướng Ignacio Zaragoza và quân đội dũng cảm của ông là sự khởi đầu của cuộc đấu tranh để chấm dứt sự độc tài của nước Pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.