Hôm nay,  

Hội Thảo Đầu Xuân Tân Mão Tại Hội Việt Mỹ, Oklahoma City

28/04/201100:00:00(Xem: 5620)

Hội Thảo Đầu Xuân Tân Mão Tại Hội Việt Mỹ, Oklahoma City, Ngày 02 tháng 04, 2011 * 10:AM -12:00PM

hoi_thao_xuan_oklahoma-large-contentBác Sĩ Quang Phạm đang thuyết trình. 

Tường thuật : Nguyễn đức Linh

Xuân đã về… từ thuở xa xưa Oklahoma còn là nơi hoang vu, thanh vắng. Nay Oklahoma đã trở thành 1 Tiểu bang sầm uất, thịnh vượng của nước Mỹ. - Xuân đến … đã đem hoa đào mầu “TÍM HOA SIM” nở rộ khắp phố phường, mầu Tím nhớ thương khi ta phải rời xa nơi đất lành chim đậu này. Mỗi lần Xuân đến, rồi Xuân lại đi…
Mở Hàng đầu Xuân, Hội Thân Hữu Việt Mỹ / Oklahoma với tràng pháo tay đón tiếp chào mừng Cộng đồng người Việt tham dự buổi HÔI THẢO ĐẦU XUÂN TÂN MÃO – 2011.
Hội trường đông đủ quí vị Nam, Phụ, Lão, Niên, quần là áo lượt, rực rỡ đủ mầu, với những nỗi ưu tư:
a) Bác sĩ ơi, mỗi lần đi thử máu, chất mỡ trong máu quá cao, uống thuốc vẫn không khỏi, thế là tại sao" Ảnh hưởng của mỡ cao trong máu lên sức khỏe như thế nào" Phần lớn các bạn già của tôi đều như vậy.
b) Hầu hết chúng ta đều có bảo hiểm xe, bảo hiểm nhà, nhưng phần lớn chưa có bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm hậu sự. Đã đến lúc chúng ta cần phải có loại bảo hiểm này. Tại sao"
Tất cả nóng lòng chờ đợi giờ khai mạc để nghe những thuyết trình viên giàu kinh nghiệm:
- Bác Sĩ Quang Phạm
Bác Sĩ điều trị tại bệnh viện cựu chiến binh Hoa Kỳ, OK
- Cô Trang Hồ
Chuyên viên bảo hiểm, đại diện của Hãng American General Life and Accident Insurance Co (AGLA), một trong những công ty đứng hàng đầu về lãnh vực bảo hiểm của Hoa Kỳ.
Qua đề tài: 
- Những loại mỡ độc hại đối với sức khỏe của quí vị cao niên.
- Phương pháp phòng ngừa và chữa trị.
- Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm hậu sự.
- Tại sao những người Mỹ đều có hai loại bảo hiểm này"
- Thắc mắc và giải đáp.
Hội trường náo nhiệt với những lời chúc mừng Xuân mới “CON MÈO” 2011. Ông Hội Trưởng Nguyễn Thiệu Hoằng, tràn đầy phong độ tươi cười khai mạc và “Kính chúc quý vị một năm mới “SỨC KHỎE” dồi dào bằng năm, bằng mười năm ngoái, sống lâu trường thọ, thọ tỷ Trường Sơn”..... tràng pháo tay nổ vang hội trường. Thừa dịp xông lên, giới thiệu thuyết trình viên Bác Sĩ Quang Phạm, và cô Trang Hồ.
*
Bác sĩ QUANG PHẠM, tươi cười mở đầu buổi thuyết trình với tư cách “Lương y như từ mẫu” , duyên dáng trình bầy chi tiết về các loại chất béo TỐT – XẤU (Bad Fats and Good Facts) ảnh hưởng Lợi Hại tới Sức khỏe con người.
CÁC LOẠI CHẤT BÉO
Nếu hỏi loại thức ăn gì ta nên tránh, thì hầu như ai cũng trả lời ngay là tránh những món ăn có chất mỡ béo. Thế nhưng những chất béo rất cần thiết cho cơ thể gọi là các acid béo cần thiết. 
Chất béo là thành phần của các kích thích tố sinh dục, steroids, hòa tan các sinh tố A, D, E, K. Có những chất béo có khả năng chống xơ vữa tắc nghẽn động mạch, điều hòa tính đàn hồi thành mạch máu. Chất béo là thành phần thiết yếu cho não bộ và thần kinh, tạo mật trong gan để tiêu hóa các chất béo. Chất mỡ bảo vệ da như là một chất đệm, chống da khô. Thức ăn mà thiếu chất béo thì không thơm ngon, hấp dẫn. Khi tiêu thụ 1 gram chất béo cho ta 9 Kcal cao hơn chất đường; 1 gram đường chỉ cho ta 4.2 Kcal và 1 gram chất đạm cho ta 4 Kcal. Do đó khi ăn dư thừa, năng lượng sẽ dự trữ dưới dạng chất béo, làm ta mập phì. 
Có 4 loại chất béo. Chất béo no (saturated fats), chất béo không no đơn (monounsaturated fats), chất béo không no đa (polyunsaturated fats) và chất béo trans (trans fats). Chất béo no và chất béo trans thì độc hại cho cơ thể, trong khi chất béo không no là chất béo tốt. Trong thực phẩm ta tránh thực chứa nhiều chất béo no mà lựa thức ăn chứa nhiều chất béo không no.

- Thức ăn chứa nhiều chất béo no mà ta nên tránh như trong thịt mỡ, ba rọi, thịt đỏ, sữa, bơ, cheese, dầu dừa, nước cốt dừa. Chất béo trans chứa trong margarine mà các tiệm ăn dùng rất nhiều như gà chiên, French fries, donut,.. vì nó rẻ, chiên đi chiên lại mà không làm thức ăn bớt ngon. Chất béo no và chất béo trans rất độc cho cơ thể vì nó làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não, ung thư vú, ung thư ruột già, trực tràng, ung thư buồng trứng, ung thư nhiếp hộ tuyến, ung thư ruột non.
- Chất béo không no có nhiều trong dầu canola, dầu bắp, dầu olive, dầu đậu nành, cá biển, các hạt đậu. Omega 3 là 1 trong chất béo không no có nhiều trong cá nước biển, dầu flax seed, hạt đậu. Omega 3 có tác dụng làm giảm chất mỡ triglyceride, cholesterol trong máu, giảm cơ nguy mắc bệnh tim mạch, cao áp huyết, tai biến mạch máu não, giảm cơ nguy mắc bệnh mất trí nhớ , ít mắc bệnh attention deficit, ít bị bệnh trầm cảm, giảm đau khớp, ít bị bệnh ngoài da, tăng miễn nhiễm. Dầu flax seed oil còn giúp cho phụ nữ sau mãn kinh không nóng bừng ở mặt. Mỗi ngày chúng ta nên dùng 1-2 gram dầu cá (12 oz cá biển mỗi tuần) hoặc dầu flax seed.
* *
Sau phần giải đáp thắc mắc của BS Quang Phạm và sau khi nghỉ giải lao 10 phút, Cô TRANG HỒ chuyên viên đại diện hãng Bảo Hiểm AMERICAN GENERAL LIFE AND ACCIDENT INSURANCE CO (AGLA) thuyết trình về BẢO HIỂM NHÂN THỌ (Life insurance) và BẢO HIỂM HẬU SỰ (Preneed Insurance).
Cô TRANG HỒ, một thiếu nữ Mỹ gốc Việt duyên dáng hiền dịu , có nét đẹp đặc thù Việt Nam. Cô dịu dàng cất tiếng trầm bổng , luôn luôn tươi cười dạng dỡ như ánh bình minh.Cô trình bầy thật chi tiết rõ ràng:
- Bảo hiểm Nhân Thọ (BHNT) là chương trình bảo đảm phương tiện tài chính khi hữu sự như:
- Tai biến mạch máu não hoặc bị bệnh hiểm nghèo…v..vv…
- BHNT giúp cho con cháu có một khoản tiền khi mình qua đời.
- BHNT cho phép được rút trước số tiền bảo hiểm của mình, ..được miễn thuế khi bị bệnh nặng.
- Tiên đóng hàng tháng cho BHNT được bỏ vào qũy Tích lũy có sinh lời.
- Bảo hiểm Nhân Thọ có 2 loại :
- Loại ĐỊNH KỲ (Term)từ 10 năm tới 35 năm; ( Khi hết hạn nêu cần sẽ mua tiếp).
- Loại TRỌN ĐỜI (Permanent). Không có thời hạn.
- Cả 2 loại này, đều có quyền xin rút ra một phần hoặc 100%.
- Giá tiền BẢO HIỂM ĐỊNH KỲ, mua loại $100,000 hoặc $250,000
- Bảo hiểm Hậu Sự (BHHS) là 1 chương trình Lo trước vấn đề hậu sự (khi chết) của mình bằng cách lựa chọn những gì mình muốn ngay từ bây giờ. – BHHS có lợi :
- Giúp gia đình giảm gánh nặng tài chính .
- Tránh được những quyết định khó khăn khi hữu sự.
- Nếu di chuyển đi nơi khác, hồ sơ được chuyển đi theo.
- Được hưởng giá đặc biệt và không thay đổi.
- Đặc điểm :
- Được lựa chọn theo ý mình mong muốn. – Có thể trả tiền hàng tháng.
- Được hưởng trọn số tiền này khi cần đến (không cần biết đã trả tiền hàng tháng được bao nhiêu).
- Bảo hiểm Nhân Thọ có thể xử dụng thế cho Bảo Hiểm Hậu Sự.

Vấn đề Bảo Hiểm tại Hoa Kỳ là chuyện thường tình, nhưng với Cộng đồng người Việt là chuyện
hơi mới lạ (Cũ người Mới ta) từ xưa ông bà ta làm gi có chuyện BẢO HIỂM nhiều thứ như vậy,nào là BH. Y tế, BH Nhân thọ, BH Hậu sự..v..vv…
Nhiều câu hỏi khúc mắc được cô Trang nhanh nhẹn giải đáp, thông xuốt vấn đề.Ngoài ra bất cứ lúc nào quý vị cần tham vấn , cô Trang sẵn sàng đón tiếp.
Văn phòng tại OKLAHOMA :
3101 N. Classen, Suite 201, Oklahoma city ,OK 73106
Cell: (469)450-5088
Office: (405)237- 4430 
Fax: (800)763-7187
Email: trang.ho@.phoenixig.net
Bế mạc buổi Hội thảo với khí thế thật thoải mái, nhờ có tinh thần hăng say phục vụ cộng đồng,
Hội Việt Mỹ thường xuyên tổ chức hội thảo giúp cho mọi người tham dự hiểu thấu nhiều vấn đề,
Xin ghi nhận một điểm son sáng giá cùng với lời thành tâm Cảm tạ hội Thân hữu Việt Mỹ và cảm ơn công đức của các vị Thuyết trình viên đã góp sức trong buổi nói chuyện này.
VIETNAMESE AMERICAN ASSOCIATION, INC.
912 NW 23rd St, Oklahoma City, OK 73106 – Phone: (405) 524-3088 – Fax: (405) 524-2932

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.