Hôm nay,  

TNS Correa Kêu Gọi Chuẩn Bị Các Trường Hợp Khẩn Cấp

21/04/201100:00:00(Xem: 3122)

TNS Correa Kêu Gọi Chuẩn Bị Các Trường Hợp Khẩn Cấp

SANTA ANA, Calif. – Trong một nỗ lực để khuyến khích cư dân chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp, Thượng Nghị Sĩ Lou Correa gửi thông tin từ Bộ California Emergency Management Agency (Cal EMA) thuộc văn phòng thống đốc tiểu bang để hướng dẫn cư dân.
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa nói, “Nhiều cư dân biết tầm quan trọng của việc tìm hiểu và phòng ngừa trường hợp khẩn cấp. Nhưng thật sự, rất ít người đã có sự chuẩn bị nếu gặp trường hợp khẩn cấp. Hàng năm tại Quận Cam, nhiều tình huống khẩn cấp đã xảy ra như cháy rừng, lũ lụt, hoặc động đất. Vì vậy, tôi nhấn mạnh chúng ta cần chuẩn bị vì trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra bất cứ lúc nào.”
Sau đây là 10 điều hướng dẫn từ Cal EMA để mọi người chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp:
1. Xác định những nguy cơ từ thiên nhiên (động đất, lũ lụt, giông bão,..) hoặc từ con người (cháy,…) có thể xảy ra nơi quý vị sống và làm việc. Bản thân và khu vực quý vị cư trú đã có kế hoạch đối phó với các nguy cơ đó chưa"
2. Lập kế hoạch cho gia đình – Trao đổi với nhau về cách chuẩn bị và đối phó với các trường hợp khẩn cấp: cách liên lạc giữa mọi người trong gia đình, cách lấy được hướng dẫn khẩn cấp của khu vực, cách bảo vệ thú nuôi trong nhà,…
3. Thực tập trước kế hoạch – Bắt đầu chuẩn bị gia đình bằng cách chọn một địa điểm để gặp ngoài nhà sau khi thoát khỏi nhà cháy hoặc sau khi hết động đất. Chuẩn bị mọi người trong gia đình biết nên làm gì trong những tình trạng khẩn cấp khác nhau – như ở trong nhà, ra ngoài đường, hoặc lái xe ra khỏi khu vực.
4. Chuẩn bị sẵn các phương tiện cấp cứu – Tối thiểu phải có những nguồn tiếp liệu cơ bản (nước, đèn pin, dụng cụ cứu thương,…). Cất nguồn tiếp liệu trong bộ dụng cụ đối phó trường hợp khẩn cấp gọn nhẹ để quý vị có thể sử dụng ở nhà hoặc mang theo trong trường hợp quý vị phải di chuyển.

5. Chuẩn bị cho con em – Nói chuyện với con em quý vị về sự nguy cơ có thể xảy ra và hướng dẫn những điều căn bản nếu trong tình hình khẩn cấp thì mỗi người gia đình sẽ làm gì.
6. Xác định những thành viên đặc biệt cần chăm sóc trong gia đình khi xảy ra nguy cơ: trẻ em, người già, người bệnh,… để có sẵn những vật dụng cần thiết cho họ như bộ dụng cụ với những đồ cần thiết cho những người này như thuốc men, bình dưỡng khí, dụng cụ y tế, sữa, tả lót,..
7. Liên lạc Hội Hồng Thập Tự - American Red Cross tại địa phương để tham dự khóa huấn luyện về sơ cứu và CPR và biết cách sử dụng thiết bị tạo nhịp tim tự động từ bên ngoài (AED) – Khóa huấn luyện này có ích trong nhiều tình huống khẩn cấp.
8. Loại bỏ các mối nguy hiểm trong nhà của quý vị bằng cách tránh hoặc hạn chế những vật dụng trong nhà hoặc văn phòng có thể gây nguy hiểm trong khi xảy ra tình trạng khẩn cấp như động đất hoặc vụ nổ.
9. Hiểu biết và chuẩn bị đối phó những nguy cơ có thể xảy ra từ kinh nghiệm của thảm họa “9/11” - Biết trước được những điều gì sẽ xảy ra trong suốt thời gian khẩn cấp là một yếu tố quan trọng để chuẩn bị phòng ngừa hoặc đối phó để tránh và hạn chế tối đa nguy cơ.
10. Tham gia trong những sinh hoạt cộng đồng và thiện nguyện – Hiến máu, tham gia sinh hoạt học tập và cứu cấp của Hội Hồng Thập Tự tại địa phương và gặp gỡ, trao đổi giữa các thành viên trong gia đình, nơi làm việc, và nơi cư ngụ.
Cal EMA được thành lập từ văn phòng Thống Đốc tiểu bang vào năm 2009 để kết hợp công việc của hai văn phòng thuộc văn phòng Thống Đốc – văn phòng dịch vụ khẩn cấp (Office of Emergency Services) và văn phòng về an ninh quốc nội (Office of Homeland Security). Nhiệm vụ của Cal EMA là phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức, sắp xếp và chuẩn bị cho cư dân trong tiểu bang khi tình trạng khẩn cấp xảy ra.
Để biết thêm chi tiết về cách chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp, xin quý vị vào trang nhà www.calema.ca.gov hoặc www.redcross.org.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.