Hôm nay,  

Tiệc Chay Gây Qũy Tổ Chức Lễ Hội Phật Đản Thành Công

13/04/201100:00:00(Xem: 3606)

Tiệc Chay Gây Qũy Tổ Chức Lễ Hội Phật Đản Thành Công

tiec_chay_gay_quy_0198-large-content: Hình ảnh trong buổi cơm chay gây quỹ tổ chức Lễ Hội Phật Đản Phật Lịch 2555.

Westminster ( Bình Sa) - - Để chuẩn bị cho Lễ Hội Phật Đản PL. 2555 do Cộng Đồng Phật Giáo Việt Nam Nam California và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Liên Châu sẽ được tổ chức vào lúc 2 giờ chiều ngày 1 tháng 5 năm 2011 tại Sảnh Đường Anaheim Convention Center 800 Katella Ave, Anaheim CA 92802, một buổi cơm chay gây quỹ đã được diễn ra trong đạo tình kiên cố và thành công tốt đẹp với hơn 800 Tăng, Ni và đồng hương Phật tử tham dự, vào tối Chủ Nhật ngày 9 tháng 4 năm 2011 tại nhà hàng Seafood Palace 2.

Về Chư Tôn Đức tham dự nhận thấy có: Hòa Thượng Thích Chơn Thành, HT. Thích Nguyên Trí, HT. Thích Minh Tuyên, HT. Thích Giác Sĩ, Thượng Tọa Thích Minh Dung, TT. Thích Như Minh. . . Sư Bà Thích Diệu Từ, Ni Sư Thích Nữ Chân Thền, Ni Sư Thích Nữ Chân Diệu. . .

Điều hợp chương trình phần khai mạc Huynh Trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ, Phật Giáo Kỳ và phút nhập từ bi quán do ca đoàn Hoa Từ Bi dưới sự điều khiễn của Nhạc Sĩ Nam Hưng. Sau phần nghi thức Hòa Thượng Thích Quảng Thanh Viện Chủ Chùa Bảo Quang, phó trưởng ban tổ chức Đại Lễ Phật Đản lên ngỏ lời chào mừng và cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni, qúy vị mạnh thường quân, các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí cùng toàn thể đồng hương Phật tử tham dự. Tiếp theo Hòa Thượng cũng cho biết đặc biệt năm nay Đại Lễ Phật Đản Liên Châu lần đầu tiên được tổ chức tại Nam California với sự tham dự hầu hết các Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Niï. Buổi tiệc hôm nay được sự đóng góp của tất cả đồng hương Phật tử đó cũng là một phần cúng dường trong ngày Đại Lễ Phật Đản sắp tới nầy. Hòa Thượng tiếp; Như đồng hương biết 36 năm cộng sản cưởng chiếm miền Nam Việt Nam, từ đó họ đã dùng mọi thủ đoạn đàn áp quân dân cán chính cũng như tiêu diệt văn hóa cổ truyền của dân tộc, chúng ta đang ở thế kỷ 21 nầy nhưng cộng sản vẫn tiếp tục cưỡng đoạt quyền sống, quyền nói của các nhà lãnh đạo các tôn giáo và tiếp tục cướp đoạt đất đai, tài sản của đồng bào, vì vậy nhân mùa Phật Đản năm nay Cộng Đồng Phật Giáo Nam California và Giáo Hội Phât Giáo Việt Nam Thống Nhất Liên Châu tổ chức Phật Đản với chủ đề cầu Cầu nguyện cho "Hòa Bình-Tự Do-Dân Chủ" Vì đó là niềm khát vọng của hàng triệu người Việt Nam trong cũng như ngoài nước.

Sau đó Hòa Thượng Thích Quảng Thanh mời Hòa Thượng Thích Chơn Thành Trưởng Ban Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản PL. 2555 lên có đôi lời cùng Chư Tôn Đức Tăng Ni và đồng hương Phật tử. Hòa Thượng cảm ơn tất cả mọi người tham dự, Hòa Thượng kêu gọi sự góp sức của đồng hương Phật tử để Đại Lễ Phật Đản được thành công. Sau đó Hòa Thượng cũng trao cho ban tổ chức một chi phiếu là $ 15, 000 Mỹ kim đó là tiền của Phật tử chùa Liên Hoa đóng góp. Tiếp theo Hòa Thượng Thích Nguyên Trí ngỏ lời cảm ơn Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng đồng hương Phật tử tham dự. HT cũng cho biết đây là lần đầu tiên GHPGVNTN Liên Châu phối hợp cùng cộng đồng Phật Giáo Việt Nam Nam California tổ chức Lễ hội Phật Đản. Sở dĩ chọn Nam Cali vì ở đây có Phật tử đông nhất, Phật Giáo phát triển mạnh nhất. Hòa Thượng nhắc lại lời Phật dạy: " Nơi nào có nhiều người làm việc thiện, nhất là có nhiều người tham thiền trì chú thì nơi đó tai ương hoạn nạn sẽ qua đi..." Hòa Thượng kêu gọi đồng hương Phật tử tiếp tay để Hòa Thượng Chơn Thành yên tâm làm trưởng ban tổ chức không phải năm nay mà còn nhiều năm kế tiếp nữa..."

Tiếp theo là chương trình văn nghệ do 2 MC Minh Phượng và Đỗ Tân Khoa điều khiễn. Mở màn cho chương trình văn nghệ, Sư Bà Diệu Từ đã lên Ngâm một bài thơ sau đó hát một bản nhạc do Sư Bà sáng tác, phần trình diễn của Sư Bà đã được đồng hương Phật tử hưởng ứng bảo trợ cho việc gây qũy bằng cách bỏ tiền vào các thùng do qúi Sư Cô và đồng hương Phật tử đến từng bàn để nhận phần đóng góp cho ngày Phật Đản. Buổi tiệc bắt đầu, mọi người cùng ăn cùng thưởng thức chương trình văn nghệ xuất sắc với sự đóng góp của các nghệ sĩ như: Quốc Anh, Kim Kim. Bích Thảo, Xuân Mai, Hoàng Đình Nguyên, Vũ Khúc của Gia Đình Phật tử. . . Trong lúc văn nghệ có xen lẫn chương trình xổ số cũng được đồng hương nhiệt liệt hưởng ứng. Kết qủa ban tổ chức cho biết số tiền thu được trong đêm tiệc chay là: $ 54, 000 ngàn Mỹ kim.

Đại lễ Phật Đản Phật Lịch 2555 sắp tới sẽ được đặt dưới sự chứng minh của Hội Đồng Trưởng Lão: Hòa Thượng Thích Tâm Châu, HT.Thích Thắng Hoan, HT. Thích Như Huệ, HT. Thích Hạnh Đạo, HT. Thích Chơn Thành, HT. Thích Minh Tâm. Lễ Hội Phật Đản năm nay với chủ đề: "Hòa Bình -Tự Do - Dân Chủ," đồng thời cũng để đánh dấu 36 năm cộng sản cưỡng chiếm Miền Nam Việt Nam đã làm cho hàng triệu người phải hy sinh vì lý tưởng tự do dân chủ. . . Nhân mùa Phật Đản cũng để cầu nguyện cho Đất nước Việt Nnam sớm có tự do, dân chủ, nhân quyền được tôn trọng, lãnh thổ, lãnh hải được vẹn toàn.

Được biết ngoài lễ Phật Đản tổ chức vào lúc 2 giờ chiều ngày 1 tháng 5 năm 2011 tại Sảnh Đường Anaheim Convention Center 800 Katella Ave, Anaheim CA 92802.

Sau đó Lễ Phật Đản do Văn Phòng II Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ cũng sẽ long trọng tổ chức vào lúc 2 giờ chiều Chủ Nhật ngày 15 tháng 5 năm 2011 tại Chùa Điều Ngự 14472 Chesnut St, Westminnster CA 92683. điện thọại ( 714) 890-9513.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.